Vụ cô gái bị chặt xác bỏ vào vali ném xuống sông Hàn: Sợi dây thừng buộc thi thể tố cáo tội ác của tên sát nhân "máu lạnh"

Từ manh mối là sợi dây thừng còn nguyên nhãn mác buộc trên chiếc vali chứa thi thể nạn nhân, các trinh sát hình sự đã đến siêu thị Lotte để trích suất camera và xác định được nghi phạm.

Manh mối từ sợi dây thừng buộc xác

Liên quan đến vụ án cô gái quốc tịch Trung Quốc bị sát hại, chặt xác bỏ vào vali và túi nylon rồi vứt xuống sông Hàn, ngày 16/2, Công an TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan CSĐT đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Xiao Qui Ping (tên gọi khác là Tiểu Quý Bình, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội Giết người.

Đây là án mạng đặc biệt nghiêm trọng, gây chấn động dư luận về thủ đoạn tàn nhẫn của hung thủ.

Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng, Trưởng ban chuyên án 072G, khẳng định hung thủ sẽ bị trừng trị nghiêm minh theo Pháp luật Việt Nam.

Rồi đây, tên sát nhân "máu lạnh" sẽ phải nhận bản án thích đáng, song để phá án thành công là cả một quá trình đấu trí căng não với tên tội phạm lọc lõi. Một cán bộ tham gia chuyên án cho biết, rạng sáng 7/2, ngay sau khi nhận được trình báo của vợ chồng ngư dân Nguyễn Khanh (55 tuổi) về việc phát hiện chiếc vali chứa xác chết nổi dưới chân cầu Trần Thị Lý (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn), Đại tá Trần Mưu, đã chỉ đạo toàn bộ Phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc. Lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà cũng được huy động để hỗ trợ điều tra.

Khám nghiệm ban đầu, các điều tra viên nhận định nạn nhân chỉ mới chết cách đây 1 ngày. Tuy nhiên, thời điểm này, cơ quan pháp y không thể nhận diện được nạn nhân vì bị thiếu mất đầu và một phần thi thể. "Nạn nhân xác định là nữ giới nhưng không xác định được người nước nào, ở đâu do không có phần đầu", Đại tá Trần Mưu, chia sẻ.

Vụ cô gái bị chặt xác bỏ vào vali ném xuống sông Hàn: Sợi dây thừng buộc thi thể tố cáo tội ác của tên sát nhân máu lạnh-1
Xiao Qui Ping khai nhận vụ việc tại cơ quan Công an.

Nhìn dòng nước chảy, phán đoán hung thủ đã vứt chiếc vali chứa xác từ cầu Tuyên Sơn, cách đó khoảng 1 km, nên lực lượng chức năng đã thuê 2 chiếc xuồng quần thảo trên sông Hàn. Khi qua bên kia cầu Trần Thị Lý thì phát hiện 1 túi nylon nổi lềnh bềnh, bên trong chứa đầu, chân - phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Nhận diện khuôn mặt, các điều tra viên đều nghi ngờ nạn nhân là 1 cô gái Trung Quốc, nên lập tức yêu cầu Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hỗ trợ. sau 30 phút sau, nạn nhân được xác định tên Bao Dan Ping (30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), nhập cảnh Việt Nam vào ngày 4/12/2019, tạm trú tại 1 nhà nghỉ trên đường Võ Nguyên Giáp (P.Khuê Mỹ).

Thế nhưng, do nạn nhân là du khách nước ngoài nên việc khoanh vùng nghi phạm là quá khó. Và sự việc chỉ được "gỡ rối" khi các cán bộ phòng Kỹ thuật hình sự phát hiện 1 sợi dây thừng buộc trên chiếc vali chứa 1 phần thi thể của nạn nhân. Điều đáng nói, trên sợi dây ấy vẫn còn nguyên nhãn mác của nơi bán.

Ngay lập tức, một mũi trinh sát được cử đến siêu thị Lotte để trích xuất camera. Tại đây, qua hình ảnh thu thập được và lời kể của các nhân viên thì cảnh sát đã khoanh vùng được 2 đối tượng khả nghi - cũng chính là 2 vị khách đã đến siêu thì này để mua sợi dây thừng vào hôm xảy ra vụ án.

Vụ cô gái bị chặt xác bỏ vào vali ném xuống sông Hàn: Sợi dây thừng buộc thi thể tố cáo tội ác của tên sát nhân máu lạnh-2
Hiện trường nơi phát hiện thi thể cô gái.

Vụ cô gái bị chặt xác bỏ vào vali ném xuống sông Hàn: Sợi dây thừng buộc thi thể tố cáo tội ác của tên sát nhân máu lạnh-3
Nhiều người dân tập trung theo dõi vụ việc.

Lần theo manh mối là 2 biển số xe máy của 2 người mua dây thừng, công an tiếp tục xác minh và nhận định chiếc xe máy Honda Vision màu đỏ BKS 92B1 - 073.07 là đáng nghi nhất. Bởi, chiếc xe này do vị khách người Trung Quốc thuê lại của 1 tiệm cho thuê xe máy trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án xác định đối tượng chạy xe máy biển 92, mua dây thừng tại siêu thị Lotte vào chiều hôm cô gái Trung Quốc bị giết chính là Xiao Qui Ping (27 tuổi, trú TP Bắc Kinh, Trung Quốc).


Vết máu lật mặt tội ác của kẻ sát nhân

Đặc biệt, tiếp tục điều tra hoạt động và các mối quan hệ của Xiao Qui Ping tại Đà Nẵng, cảnh sát phát hiện thanh niên này ở cùng cô người yêu tên Qin Li (24 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), cũng chính là bạn thân của nạn nhân.

Ngay sau đó, các trinh sát đã đến mật phục trước căn nhà số 14 Trương Văn Hiến (P.Khuê Mỹ), nơi Xiao Qui Ping thuê ở.

Khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, phát hiện Xiao Qui Ping chạy chiếc xe máy biển số 92, dừng trước ngôi nhà này, rồi chạy vào trong và khóa trái cửa. Cảnh sát mật phục tại hiện trường đã điện thoại xin ý kiến sẽ đột kích nếu nghi phạm không hợp tác và được Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc CATP Đà Nẵng đồng ý.

Vụ cô gái bị chặt xác bỏ vào vali ném xuống sông Hàn: Sợi dây thừng buộc thi thể tố cáo tội ác của tên sát nhân máu lạnh-4
Lực lượng chức năng khám nghiệm ngôi nhà Xiao Qui Ping thuê ở và sát hại nạn nhân.

Vụ cô gái bị chặt xác bỏ vào vali ném xuống sông Hàn: Sợi dây thừng buộc thi thể tố cáo tội ác của tên sát nhân máu lạnh-5Vụ cô gái bị chặt xác bỏ vào vali ném xuống sông Hàn: Sợi dây thừng buộc thi thể tố cáo tội ác của tên sát nhân máu lạnh-6
Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng, trực tiếp chỉ đạo công tác phá án.

Lập tức, lực lượng phá án đã phá cửa cổng để ập vào. Và, đúng như dự đoán, thấy công an, thanh niên này đã chạy lên tầng 3 căn nhà cố thủ. Cảnh sát phải tiếp tục phá thêm nhiều lớp cửa nữa mới tiếp cận và khống chế, bắt giữ được nghi can.

Đặc biệt, tại căn nhà nghi can ở, lực lượng hình sự phát hiện dù đã có hiện tượng lau chùi, tẩy xóa nhưng vẫn còn vết máu và dấu vết liên quan đến cái chết của cô gái Trung Quốc, nhất là hình ảnh camera tại đây đã ghi lại được hình ảnh nạn nhân trước khi mất tích.

Với những chứng cứ không thể chối cãi được, Xiao Qui Ping buộc phải cúi đầu thừa nhận tội ác dã man của mình. Theo đó, nghi can khai cùng bạn gái nhập cảnh Việt Nam ngày 23/12/2019 với mục đích đi du lịch, nhưng thực chất là đến đánh bạc ở Crowne Plaza (Q.Ngũ Hành Sơn).

Vụ cô gái bị chặt xác bỏ vào vali ném xuống sông Hàn: Sợi dây thừng buộc thi thể tố cáo tội ác của tên sát nhân máu lạnh-7
Con dao nghi phạm dùng để chặt thi thể nạn nhân.

Thời gian này, bạn gái Xiao Qui Ping gặp lại bạn thân (nạn nhân trong vụ án), cũng đang du lịch tại Đà Nẵng. Nghe kể về việc Xiao Qui Ping mới đánh bạc thắng được một số tiền lớn nên Bao Dan Ping muốn góp tiền để hắn chơi với cam kết "thắng, thua chia đều" và được chấp nhận.

Ngày 26/12/2019, Xiao Qui Ping thắng bạc 34.000 USD và đã chia cho bạn thân của người yêu một nửa như thoả thuận.

Tưởng "dễ ăn", trong 2 ngày 4 - 5/2, Bao Dan Ping tiếp tục "góp vốn" tổng cộng 61.000 USD cho Xiao Qui Ping đánh bạc. Tuy nhiên, lần này vận đen đeo bám nên hắn đã thua sạch. Theo thoả thuận, mỗi bên chịu thua 30.500 USD, tuy nhiên Bao Dan Ping không đồng ý mà nhiều lần đòi tiền nên dẫn đến mâu thuẫn với Xiao Qui Ping.

Vụ cô gái bị chặt xác bỏ vào vali ném xuống sông Hàn: Sợi dây thừng buộc thi thể tố cáo tội ác của tên sát nhân máu lạnh-8
Ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng 100 triệu đồng cho Công an TP Đà Nẵng và công an quận Ngũ Hành Sơn vì thành tích phá án nhanh.

Khoảng 16h30 chiều 6/2, cô gái này đến nhà để đòi lại 61.000 USD, thì xảy ra cãi vả, xô xát. Xiao Qui Ping đã dùng dây siết cổ cô gái đến chết và định bỏ xác vào một valy nhưng không vừa nên đã kéo nạn nhân vào nhà vệ sinh để chặt thành 3 phần, rồi bỏ vào vali, túi nylon.

Tối cùng ngày, Xiao Qui Ping chạy xe máy, chở chiếc vali chứa 1 phần thi thể bằng xe máy vào TP Hội An (Quảng Nam) để phi tang, nhưng bất thành, nên quay lại Đà Nẵng, ném xuống chân cầu Trần Thị Lý. Khuya đến, đối tượng tiếp tục chở phần còn lại của thi thể bỏ trong túi xách màu đỏ, vứt xuống cầu Tuyên Sơn.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Với thành tích phá án chỉ trong vòng chưa đến 5 giờ đồng hồ, chiều 7/2, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến khen thưởng 100 triệu đồng cho Công an TP Đà Nẵng và công an quận Ngũ Hành Sơn.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Bí thư quận Ngũ Hành Sơn cũng đã thưởng nóng cho lực lượng tham gia phá án 10 triệu đồng.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-co-gai-bi-chat-xac-bo-vao-vali-nem-xuong-song-han-soi-day-thung-buoc-thi-the-to-cao-toi-ac-cua-ten-sat-nhan-mau-lanh-220201628361615.htm

chặt xác ném xuống sông

giết người


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.