Vụ cướp trong căn biệt thự ở TP.HCM: 2 nữ giúp việc "đạo diễn", trong đó có lão bà 72 tuổi đã gắn bó 20 năm

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định chính 2 nữ giúp việc trong gia đình là Hồng và bà Dư đã thông đồng với những người khác nhằm thực hiện hành vi trộm cướp.

Vụ cướp đáng ngờ tại một gia đình giàu có

Vào tối 9/4, gia đình của em S. (SN 2008) tại căn nhà đường Trần Bình Trọng, quận 5, TP.HCM đi ăn tối nên để em S. cùng 2 người giúp việc ở lại nhà. Khi gia đình này đi khỏi thì có 1 thanh niên tới bấm chuông gọi cửa nói là giao túi hàng.

Vụ cướp trong căn biệt thự ở TP.HCM: 2 nữ giúp việc đạo diễn, trong đó có lão bà 72 tuổi đã gắn bó 20 năm-1
Hiện trường vụ cướp

Nghe tiếng chuông gọi cửa, Lê Thị Hồng (SN 1987, là người giúp việc) ra mở cửa thì bất ngờ thanh niên đẩy Hồng ra xông vào nhà. Tiếp đó, một thanh niên khác đi vào rồi khép cửa cổng lại. Khi vào trong cả 2 lấy búa, dao trong túi balo uy hiếp khống chế S. cùng Hồng và Lê Thị Dư (SN 1950, là người giúp việc) trói lại bằng dây. Tiếp đó, cả 2 kè dao vào người em S. và dắt lên tầng trên yêu cầu đọc mật khẩu để mở cửa phòng.

Tại đây, cả 2 lục lọi lấy nhiều tiền Việt, USD bỏ vào balo rồi đi xuống dưới. Sau đó, cả 2 nhanh chóng chạy ra ngoài lên xe đồng bọn tẩu thoát. Người giúp việc cùng cháu S. báo cho gia đình và công an.

Nhận tin, Phòng PC02 phối hợp cùng Công an quận 5 có mặt phong toả khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Gia đình cho biết, tài sản bị cướp gần 3 tỷ đồng gồm tiền Việt và USD.

Theo báo Thanh niên, qua điều tra nhanh, công an nhận thấy vụ cướp diễn ra trong vòng 20 phút, mọi người trong nhà không ai kháng cự, không có biểu hiện la hoặc thông báo cho người ngoài biết.

Đồng thời cảnh sát phát hiện nhóm hai thanh niên không đi một mình mà còn đi cùng hai người khác gồm một phụ nữ và đàn ông. "Nhiệm vụ của từng thành viên nhóm cướp có lẽ đã được phân công tính toán từ trước từ vai trò cảnh giới cho đến thực hiện hành vi phạm tội" – một cán bộ điều tra nói.

Biểu hiện của hai nữ giúp việc rất đáng ngờ. Trong đó, bà Dư có khai rằng bị một kẻ cướp khống chế, đưa xuống bếp đe doạ, lục soát lấy đi 10 triệu đồng. Cả hai cũng nói rằng bị trói, uy hiếp.

Chủ mưu chính là người giúp việc 20 năm

Vụ cướp trong căn biệt thự ở TP.HCM: 2 nữ giúp việc đạo diễn, trong đó có lão bà 72 tuổi đã gắn bó 20 năm-2Vụ cướp trong căn biệt thự ở TP.HCM: 2 nữ giúp việc đạo diễn, trong đó có lão bà 72 tuổi đã gắn bó 20 năm-3
Hai nữ giúp việc trong gia đình "đại gia"

Từ những điểm đáng ngờ, lực lượng chức năng phát hiện Hồng và Dư - hai người giúp việc trong căn nhà đóng vai trò chủ mưu cho vụ án.

Theo đó, Hồng và bà Dư vốn là người giúp việc cho gia đình đại gia ở đường Trần Bình Trọng, phường 4, quận 5, TP.HCM. Mỗi lần về quê cả 2 có kể lại chuyện giúp việc cho Thảo. Biết gia đình này có nhiều tiền nên cả 3 rủ nhau bàn bạc để trộm hoặc cướp tài sản.

Thảo mang chuyện này kể lại với chồng là Khanh, Thái, Trung, Phụng rủ cùng tham gia. Sau đó, cả nhóm đồng ý và chuẩn bị dao, búa, dây…chờ thời cơ ra tay.

"Trong hai người này, bà Dư đã có thời gian làm giúp việc ở đây khoảng 20 năm" – chia sẻ với báo Pháp luật TP.HCM, một trinh sát cho hay.

Trong lúc tay trong là Hồng và Dư vẫn làm giúp việc thì cả nhóm này bàn tính kế hoạch qua Zalo để chuẩn bị.

"Đến hôm thứ 7 (tức ngày 9/4) bà Dư và Hồng nhắn là chủ sẽ đi ăn báo chúng tôi chuẩn bị kế hoạch cướp" – Thái khai.

Thái liền chuẩn bị dao (loại dao Thái Lan cán vàng) dùng để uy hiếp, một cây búa để tính đập tủ và thùng giấy giả làm quà. Riêng Thảo gọi điện cho mẹ ruột ở quê là Dụng báo kế hoạch rủ thực hiện cùng. Bà Dụng cũng rủ chồng là Trung cùng đi lên TP.HCM để cùng cướp.

Tối ngày 9/4, Thái, Khang, Trung và Thảo đi xe máy đứng đợi ngoài căn nhà chờ tín hiệu từ bà Dư.

19 giờ 20 phút, bà Dư kêu vào đi thì Thái cầm hộp quà đến, Khang đi theo hỗ trợ. Hai người còn lại cảnh giới.

Nhóm này dàn cảnh, cướp đi số tiền khoảng 1,8 tỉ và 10 ngàn USD rồi tẩu thoát. Chiếc điện thoại Khang sợ có định vị nên tháo sim, đem vất.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-cuop-trong-can-biet-thu-o-tphcm-2-nu-giup-viec-dao-dien-trong-do-co-lao-ba-72-tuoi-da-gan-bo-20-nam-162221104003056078.htm

người giúp việc

trộm cướp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.