Vụ giết người ở thị trấn Văn Giang: Con trai 9 tuổi của nạn nhân chứng kiến vụ việc

Lúc đó, con trai nạn nhân cũng có mặt tại hiện trường, cháu bé vô cùng hoảng loạn, liên tục khóc đòi mẹ và kêu mọi người đưa mẹ cháu đi cấp cứu.

Như tin đã đưa, khoảng 20h10’ ngày 18/7/2021, Công an huyện Văn Giang nhận được tin báo, tại cửa hàng thời trang Dung Huyền, thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, do chị Lê Thị Thanh D. làm chủ có một nam thanh niên đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang đi vào cửa hàng sau đó dùng dao đâm chị D. tử vong. Một người cháu của chị D, sinh năm 2004 (bán hàng thuê cho chị D) bị thương. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.

Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên và Công an huyện Văn Giang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành xác minh, điều tra, đồng thời xác lập chuyên án đấu tranh, truy bắt hung thủ gây án.

Vụ giết người ở thị trấn Văn Giang: Con trai 9 tuổi của nạn nhân chứng kiến vụ việc-1
Đối tượng Vũ Văn Khải.

Sau khoảng 10 giờ đồng hồ kể từ khi án mạng xảy ra, Ban chuyên án đã bắt giữ nghi phạm Vũ Văn Khải, sinh năm 1985, khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà ở thôn 1, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Hai ngày sau vụ án mạng (18/7), người dân ở thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên vẫn còn bàn tán về vụ việc, trong đó nhiều người bày tỏ sự xót thương đối với nạn nhân là chị Lê Thị Thanh D. (SN 1983, trú tại xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) - chủ cửa hàng thời trang Dung Huyền.

Chị P.T. H., nhân viên siêu thị điện máy M. Văn Giang-Hưng Yên, đường 179, thị trấn Văn Giang cho biết, vụ án mạng xảy ra khoảng 8h tối. Thời điểm đó, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên đường vắng người qua lại. Chỉ khi cháu gái nạn nhân chạy sang kêu gọi sự giúp đỡ của nhân viên bảo vệ siêu thị thì người dân ở đây mới nắm được tình hình.

Theo chia sẻ của chị H., khi nhân viên siêu thị chạy sang đã thấy nạn nhân nằm bất động, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Lúc đó, con trai nạn nhân cũng có mặt tại hiện trường, cháu bé vô cùng hoảng loạn, liên tục khóc đòi mẹ và kêu mọi người đưa mẹ cháu đi cấp cứu. Được biết, nạn nhân đã có một đời chồng, hai vợ chồng hiện đã ly hôn, cháu bé ở cùng mẹ, là con trai thứ hai, hiện cháu 9 tuổi và đang học lớp 3.

Anh H.V., một người dân sống gần cửa hàng thời trang của nạn nhân cho biết, thời gian trước, thấy nạn nhân và nghi phạm hay qua lại, đi đâu cũng có nhau. Nghi phạm còn thường xuyên xuất hiện ở cửa hàng giúp nạn nhân bán quần áo, nhưng gần một tháng nay thấy hai người ít gặp nhau.

Vụ giết người ở thị trấn Văn Giang: Con trai 9 tuổi của nạn nhân chứng kiến vụ việc-2
Của hàng quần áo (giữa)- nơi xảy ra vụ án (đường 179 thị trấn Văn Giang).

Sáng cùng ngày xảy ra sự việc (18/7), theo anh V. giữa nạn nhân và nghi phạm xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Nghi phạm dùng tay bóp cổ nạn nhân. Mặc dù được người dân can ngăn, yêu cầu báo công an, nhưng nạn nhân chỉ im lặng và cho qua mọi chuyện.

“D. có mấy cửa hàng thời trang nên cũng ít khi có mặt tại đây. Cửa hàng này do cháu gái D. trông coi. Nạn nhân chỉ qua đây ngày ba lần, vào đầu giờ sáng, trưa và tối” - anh V. cho biết thêm.

Theo anh V., nạn nhân là người hiền lành, chịu khó làm ăn, có lối sống kín đáo nên người dân quanh đây không nắm rõ. Chỉ khi thấy công an xuất hiện thì mới biết ở đây xảy ra án mạng.Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Hoa Cương, Chủ tịch UBND thị trấn Văn Giang (H.Văn Giang) cho biết, nạn nhân không phải là người địa phương, đến thị trấn Văn Giang thuê mặt bằng để kinh doanh được khoảng 1 năm. 

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm cũng không phải người địa phương. Nạn nhân không có mâu thuẫn gì với mọi người, hòa nhã với hàng xóm. Việc buôn bán từ trước đến nay không phát sinh vấn đề gì nhưng hôm 18/7 lại xảy ra vụ việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng Khải khai nhận từ năm 2019, Khải có quan hệ tình cảm với chị Lê Thị Thanh D. (SN 1983, trú xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) và sinh sống như vợ chồng. Thời gian gần đây, giữa hai người phát sinh nhiều mâu thuẫn về tình cảm và tiền bạc nên nghi phạm có ý định giết chị D..

Sau đó, khoảng 20h ngày 18/7, Khải đi làm về và quyết định thực hiện ý định sát hại chị D. Khi đi đến khu vực cách cửa hàng của chị D. khoảng 200m, Khải rẽ vào cửa hàng tạp hóa mua một con dao (kiểu dao Thái Lan gọt hoa quả). Tiếp đó, Khải đi vào cửa hàng đâm chị D. tử vong, đâm cháu của chị D. bị thương. Gây án xong, Khải bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Hưng Yên đã tạm giữ hình sự Vũ Văn Khải để điều tra, làm rõ hành vi Giết người.

Theo VOV 


Hưng Yên

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.