Vụ giết người trên đồi cao su ở Lai Châu: Vận động nghi can ra đầu thú

Đối tượng đang lẩn trốn tại cánh rừng giáp khu vực biên giới, thuộc bản Lèng Xuôi Chin, xã Hoang Thèn, cách nơi gây án khoảng 6km và đang được vận động ra đầu thú.

Sau hơn 2 ngày gây án, hiện đối tượng Lù Xuân Minh, nghi phạm chính trong vụ án giết người cướp của xảy ra tại đồi cao su, xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ, Lai Châu vẫn lẩn trốn trên rừng. Hiện các lực lượng chức năng đã rà soát tại nhiều bản, lán nương, khép vòng vây và đang vây ráp đối tượng tại khu vực cánh rừng giáp khu vực biên giới, thuộc bản Lèng Xuôi Chin, xã Hoang Thèn, cách nơi gây án khoảng 6km.

Vụ giết người trên đồi cao su ở Lai Châu: Vận động nghi can ra đầu thú-1
Hiện vòng vây nơi đối tượng lẩn trốn đang dần bị thu hẹp.

Một lãnh đạo phòng CSHS, Công an tỉnh Lai Châu trực tiếp chỉ đạo công tác vây bắt đối tượng cho biết, khu vực đối tượng lẩn trốn có địa hình rất phức tạp, thời tiết rét buốt. Tuy nhiên, hơn 250 cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng như biên phòng, dân quân, chính quyền địa phương đang khắc phục khó khăn để xiết chặt vòng vây khoảng 7km2. Lực lượng chức năng cũng đã đưa người thân của đối tượng đến để vận động đối tượng ra đầu thú.

Vụ giết người trên đồi cao su ở Lai Châu: Vận động nghi can ra đầu thú-2
Các lực lượng chức năng sẵn sàng phương án phòng đối tượng manh động chống trả.

Như tin đã đưa, khoảng 15 giờ ngày 7/1 người dân địa phương phát hiện tại khu vực đồi cao su, cách quốc lộ 100, thuộc xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ (Lai Châu) có 1 người đàn ông tử vong với nhiều vết đâm trên người. Sau khi xác lập chuyên án điều tra, đối tượng nghi vấn liên quan được xác định là Lù Xuân Minh, sinh năm 2000, thường trú tại xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ.

Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ lại hiện trường hung khí gây án là dao nhọn, áo khoác, gương xe và mang phương tiện cướp được là chiếc xe ware alpha, biển kiểm soát 34 M6-9144 đến bán cho một người dân tại xã Dào San, cách nơi gây án khoảng 40 km với giá 4 triệu đồng rồi bỏ trốn vào rừng.

Cơ quan chức năng địa phương đã thông báo để tìm danh tính nạn nhân; đồng thời tiếp tục triển khai lực lượng để vây bắt đối tượng.

Theo Vov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/vu-giet-nguoi-tren-doi-cao-su-o-lai-chau-van-dong-nghi-can-ra-dau-thu-post995494.vov

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.