Vụ giết vợ rồi thản nhiên đi uống bia ở Hà Nội: Vết máu trên áo tố cáo tội ác của người chồng máu lạnh

Dù đã xoá dấu vết và tạo hiện trường giả nhưng tội ác giết vợ của Chu Đăng Sáu đã không thể qua mặt cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ án giết người xảy ra tại phường Thành Công, quận Ba Đình (Hà Nội) vào đêm 28/3, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Chu Đăng Sáu điều tra về hành vi "Giết người".

Nạn nhân trong vụ án là bà Hồ Thị T. (SN 1959) (SN 1959) - người vợ bao năm “đầu gối má kề” của đối tượng Sáu. Sau khi ra tay sát hại vợ mình, Sáu lau dọn hiện trường rồi khoá cửa đi uống bia. Được khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, Sáu về nhà tiếp tục xoá dấu vết, tạo hiện trường giả để hòng qua mặt cơ quan điều tra. Thế nhưng, tất cả những mánh khoé của đối tượng Sáu đã không thể qua mặt cơ quan chức năng.

Vết máu trên áo tố cáo tội ác người chồng máu lạnh

Thông tin trên tờ Công an nhân dân, Đại uý Vũ Huy Dũng, cán bộ Cảnh sát khu vực Công an phường Thành Công - người đầu tiên phát hiện những điều bất thường của vụ án cho biết, vào sáng ngày 29/3, dù không có ca trực nhưng anh vẫn đến cơ quan và gặp anh Chu Đăng S. (SN 1993, ở Hà Đông, Hà Nội), là con trai nạn nhân đến xin giấy báo tử để đưa bà T. chuyển sang nhà xác. 

Với tư cách là một cán bộ công an, đồng chí Dũng có gửi lời hỏi thăm, động viên tới anh S. Quá trình nói chuyện, Đại uý Dũng được anh S. chia sẻ về cái chết của bà T. là do tự tử. Nhận thấy vụ việc có nhiều bất thường, Đại uý Dũng đã báo cáo lên chỉ huy Công an phường và được cử xuống bảo vệ hiện trường trong khi chờ "chi viện" từ Công an quận và Công an Thành phố.

Vụ giết vợ rồi thản nhiên đi uống bia ở Hà Nội: Vết máu trên áo tố cáo tội ác của người chồng máu lạnh-1
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. 

Sau khi xuống hiện trường và tiếp xúc với Sáu, đồng chí Dũng càng khẳng định những nghi ngờ của mình khi chứng kiến thái độ "quá" bình thường của Sáu trước sự ra đi của người vợ nhưng không hề có sự đau xót. Ngược lại, Sáu tỏ ra khá bình thản, nói rất nhiều và nội dung câu chuyện không đi vào trọng tâm câu hỏi của cán bộ điều tra. 

Trước những điều bất thường, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay lập tức Đại uý Dũng cùng đồng nghiệp đã thực hiện các biện pháp để bảo vệ hiện trường chờ lực lượng chức năng xuống khám nghiệm. Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, lực lượng chức năng không phát hiện ra điều gì bất thường. 

Chỉ đến khi đối tượng cởi chiếc áo khoác trên người ra, các điều tra viên mới phát hiện ra chi tiết bất thường. Theo đó, chiếc áo phông trắng Sáu đang mặc có vết bẩn (nghi là máu). Chiếc áo sau đó đã được lực lượng chức năng thu giữ.

Vụ giết vợ rồi thản nhiên đi uống bia ở Hà Nội: Vết máu trên áo tố cáo tội ác của người chồng máu lạnh-2
Chiếc áo dính máu đã tố hành vi của Chu Đăng Sáu chính là kẻ ra tay sát hại vợ.

Cùng trong thời điểm này, Công an quận Ba Đình phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội và Bệnh viện Xanh-Pôn Hà Nội đã tiến hành khám nghiệm tử thi để thu thập, đánh giá chứng cứ. Kết quả cho thấy nạn nhân nghi bị tác động ngoại lực dẫn đến tử vong. Từ đây, cơ quan điều tra càng có cơ sở khẳng định Sáu liên quan đến cái chết của vợ. Đối tượng Sáu sau đó đã được đưa về cơ quan Công an để làm việc. 

Ngoài ra, thông qua các thiết bị hiện đại, cơ quan điều tra còn phát hiện thêm nhiều dấu vết tội phạm khác tại hiện trường đó chính là những vết máu dính trên chổi lau và một số đồ vật đã được sử dụng nhằm xoá dấu vết hiện trường vụ án. 

Kết quả khám nghiệm, những vết máu lưu lại trên các vật dụng đối tượng sử dụng để xoá dấu vết hiện trường trùng khớp với vết máu dính trên chiếc áo phông đối tượng đang mặc đã được cơ quan Công an thu giữ.

Ngoài ra, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ được 2 sợi dây (1 đoạn dây dù và 1 đoạn dây điện) nghi đối tượng sử dụng để siết cổ nạn nhân dẫn đến tử vong.

Vụ giết vợ rồi thản nhiên đi uống bia ở Hà Nội: Vết máu trên áo tố cáo tội ác của người chồng máu lạnh-3
Cơ quan điều tra tiến hành thực nghiệm hiện trường.

Xuống tay sát hại vợ ngay trong bữa cơm

Ngay sau khi nhận được kết quả khám nghiệm tử thi từ BV Xanh - pôn, sơ bộ nguyên nhân chết của bà T. do ngạt hô hấp, tại cổ có vết dây quấn quanh, cơ quan điều tra đã tập trung đấu tranh với Chu Đăng Sáu.

Quá trình đấu tranh, Chu Đăng Sáu đã thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình. 

Theo đó, vụ việc bắt đầu xảy ra vào khoảng 19h ngày 28/3, trong khi đối tượng cùng nạn nhân ăn cơm tại nhà riêng thì giữa Sáu và vợ xảy ra cãi nhau. Sáu đã tát bà T. sau đó lấy rượu uống rồi lấy xe máy ra ngoài đi uống bia. Trước khi đi, Sáu vặn ga, nẹt pô xe máy ầm ĩ nên bị bà T. tiếp tục mắng mỏ.

Bực tức, Sáu dừng xe trước cửa đi vào nhà đóng cửa xếp rồi mắng chửi, đánh đấm bà T. Không dừng lại ở đó, Sáu dùng hai tay đẩy nạn nhân nằm úp mặt xuống nhà, túm tóc, đập đầu bà T. xuống sàn rồi lấy 2 đoạn dây dù siết chặt cổ nạn nhân trong vòng khoảng từ 5 đến 10 phút đến khi thấy nạn nhân bất tỉnh bất tỉnh mới thôi.

Tuy nhiên, dù bà T. đã bất động nhưng Sáu vẫn chưa dừng lại hành vi tàn ác của mình. Sáu lật ngửa nạn nhân và tiếp tục dùng sợi dây còn lại siết chặt cổ bà T. thêm khoảng 10 phút nữa mới rút 2 đoạn dây ra khỏi cổ. Sau đó, để xoá dấu vết, Sáu dùng khăn mặt lau vết máu trên mặt, chân tay bà T., dùng chổi lau nhà, lau sạch vết máu trên sàn. 

Đến khoảng 22h, Sáu đi xe máy đến 1 quán bia ở đình làng Thành Công ngồi uống bia một mình.

Đến 23h, đối tượng đi xe máy về nhà sau đó dựng xác nạn nhân vào tường, rồi tiếp tục dùng chổi lau nhà để lau sạch vết máu trên sàn. Khoảng 2h sáng 29/3, Sáu gọi điện cho con gái là chị Chu Thị Th. đến đưa bà T. đi bệnh viện và sau đó vụ việc đã bị bại lộ, đối tượng bị bắt giữ.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-giet-vo-roi-than-nhien-di-uong-bia-o-ha-noi-vet-mau-tren-ao-to-cao-toi-ac-cua-nguoi-chong-mau-lanh-162221304183345186.htm

giết vợ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.