Vụ hành hạ bé gái tới chết, kiến nghị tội danh giết người với người bố

Quyết định hoãn tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án bé gái 8 tuổi bị hành hạ tới chết được các luật sư đồng tình.

Sau khi HĐXX thông báo hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến chết, các luật sư bảo vệ cho bị hại đồng tình với quyết định của tòa.

“Chúng tôi rất phấn khởi trước quyết định này của HĐXX”, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ bày tỏ.

Trước phiên tòa diễn ra, luật sư Nữ đã có kiến nghị với ông Nguyễn Văn Tuấn - thẩm phán, chủ tọa phiên tòa về việc trả hồ sơ để điều tra bổ sung, thay đổi tội từ “Hành hạ người khác sang” tội “Giết người” đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

Vụ hành hạ bé gái tới chết, kiến nghị tội danh giết người với người bố-1

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ

Trả lời phỏng vấn sau phiên tòa, luật sư Nữ cho hay, bà và các đồng nghiêp có xem lại các video về việc Nguyễn Kim TrungThái tham gia đánh đập bé A. và nhiều lần anh ta chứng kiến Nguyễn Võ QuỳnhTrang cầm hung khí đánh bé gái.

Luật sư Nữ cũng cho hay, bà và các đồng nghiệp hy vọng kiến nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Thái sẽ được xem xét. “Đây không chỉ là mong muốn của cá nhân các luật sư, gia đình bị hại mà là mong muốn của toàn thể người dân”, luật sư Nữ nói.

“Hơn 20 năm hành nghề luật sư, lần đầu tiên tôi chứng kiến một vụ việc như thế này. Đây có thể gọi là một tội ác kinh hoàng nhất trong lịch sử”, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) nói.

Vụ hành hạ bé gái tới chết, kiến nghị tội danh giết người với người bố-2

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Theo luật sư Thơm, tội ác của các bị cáo đối với cháu bé là vô cùng tàn ác, không có bản án nào có thể tương xứng được với hành vi của hai bị cáo này. Luật sư Thơm cũng mong muốn cần phải xử lý nghiêm đối với bị cáo Thái và Trang để răn đe, tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Luật sư Thơm khẳng định, có đủ căn cứ để chuyển tội danh của bị cáo từ “Hành hạ người khác" sang tội “Giết người”

Trước đó, sau hơn 1 tiếng mở phiên tòa, HĐXX thông báo về việc xét xử công khai đối với vụ án. Theo quy định tại Thông tư 02/2018 đối với những vụ án mà người bị hại dưới 18 tuổi bị bạo hành, tòa án sẽ xét xử kín. 

Tuy nhiên, trong vụ án này, bị cáo bị Viện KSND TP.HCM truy tố ở tội đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của các bị cáo xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng, nhân phẩm đối với bị hại là trẻ em, vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm, đồng thời người đại diện bị hại không yêu cầu xử kín để đảm bảo bí mật, đời tư nên tòa án tiến hành xét xử công khai.

Vụ hành hạ bé gái tới chết, kiến nghị tội danh giết người với người bố-3

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái

Theo quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, việc xác định tính chất thương tích, tổn hại sức khỏe bắt buộc phải trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích. Trong vụ án này, Hội đồng giám định chưa giám định tỷ lệ thương tích của người bị hại, vì vậy HĐXX xét thấy cần thiết phải hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung, theo yêu cầu của người bảo vệ lợi ích hợp pháp của người bị hại, về giám định tỷ lệ thương tật của người bị hại vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021.

Về yêu cầu của luật sư bảo vệ quyền lợi người bị hại đề nghị HĐXX xác định Thái đồng phạm với Trang về tội “Giết người”, và bị cáo Thái phạm tội “Cố ý gây thương tích”, HĐXX thông báo sau khi có kết quả điều tra bổ sung, HĐXX sẽ căn cứ quy định pháp luật để xét xử bị cáo theo tội danh Viện KSND TP.HCM truy tố.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/kien-nghi-toi-danh-giet-nguoi-voi-nguoi-bo-vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-den-tu-vong-2041880.html?fbclid=IwAR3ttN7NVEeyLu-UNbvQisvaBQiTIisFCzF-RokAqmUZs7wxV7PX81d_lxI

bạo hành trẻ em


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.