Vụ hoa hậu Phương Nga: Bà Mai Phương nói gì khi được cho là 'đạo diễn'?

Bà Mai Phương tiếp tục phân trần về những lời khai của các bị cáo cho rằng bà có vai trò “đạo diễn” vụ án Cao Toàn Mỹ kiện hoa hậu

Bà Mai Phương tiếp tục phân trần về những lời khai của các bị cáo cho rằng bà có vai trò “đạo diễn” vụ án Cao Toàn Mỹ kiện hoa hậu tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trị giá 16,5 tỷ đồng.

>> Toàn cảnh: Xét xử Hoa hậu Phương Nga

>> Vụ hoa hậu Phương Nga: Mai Phương - người đàn bà bí ẩn lộ diện lên tiếng

Liên quan đến vụ án hoa hậu Phương Nga và người bạn đang bị xét xử tội “lừa đảo”, từ khi xảy ra vụ án đến nay, bà có đối chất với 2 người này không?

Bà Mai Phương: Xét xử sơ thẩm lần 1, tôi không được mời. Còn sơ thẩm lần 2 này, tôi bị mời nhưng chỉ biết do báo chí đăng thông tin. Ai cũng nói nhưng tôi không nhận được giấy mời.

Tôi được gặp Nga và Dung sau phiên tòa sơ thẩm lần 1 để đối chất. Riêng Dung thì tôi gặp 1 lần trong trại giam, cùng có 2 luật sư đều tên Việt. 

Tôi không nhớ câu hỏi chính xác, có một người đàn ông trong ngành pháp luật hỏi tôi, “chị cho biết vì sao chị tố cáo Dung và Nga?”. 

Tôi có nói là tôi chưa bao giờ tố cáo các em, vì các em khai tôi giữ 16,5 tỷ mua nhà và đất ở Q.2 và Q.7, công an điều tra có nói như thế. 

Tôi sợ quá nên phải khai ra những gì nghe thấy, nhìn thấy, chứ tôi không nhìn thấy cô ấy nhờ người này người kia, tôi nghe cô ấy kể lại thôi.

Lúc đó hỏi tôi xong thì cán bộ quay sang Dung hỏi là có ý kiến gì về lời của chị Phương nói không? thì Dung nói là xin hủy tất cả lời khai trước kia về chị Phương, xin khai lại.

Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, Hợp đồng tình ái, Mai Phương
Bà Phương khẳng định không biết mối quan hệ rõ ràng của Phương Nga và Cao Toàn Mỹ

Dung khai lại là chị Phương gặp tôi ở quán ăn, cho tôi một tờ giấy A4, hướng dẫn tôi khai thế này thế kia, khai theo tờ giấy A4 đó, tôi cầm tờ giấy A4 đó lên trên cơ quan điều tra đặt trước mặt công an, tôi khai theo tờ giấy hướng dẫn của chị Phương. 

Xong rồi tôi hỏi lại “hôm đó có ai làm chứng?”. Tôi phải hỏi, vì điều đó không có. Dung nói là hôm đó có Nga, Dung và Nghĩa (tức Lữ Minh Nghĩa, là bạn trai của Dung – P.V). 

Tôi mới nói là “chắc chắn chị chưa bao giờ đi ăn với bọn em, chị cũng chưa bao giờ đi ăn với các em như thế”. Tôi khẳng định, không có đi ăn với các bạn ấy, tôi còn chưa bao giờ ngồi cạnh Dung, nói chuyện như thế này.

Dung nói sai sự thật

Bị cáo Dung khai bà có hướng dẫn Dung khai chi tiết với công an. Dung cũng khai, bà tuồn thư vào trại giam khi Dung đã bị bắt để hướng dẫn, không nói ra mối quan hệ giữa ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga, thông tin này được giải thích thế nào?

Không, chắc chắn là không có điều đó!. Dung đã nói sai sự thật.

Bị cáo Phương Nga có khai, trước khi bị khởi tố, bắt giam, bà cũng là người hướng dẫn Nga khai báo với công an?

Cái đấy thì không, vì mình không hiểu biết. Ví dụ hỏi nói làm sao vận hành công ty, bar Kumho 39 tốt thì mình biết làm, mình làm mấy đời chủ họ đều mời mình làm công việc hành chính thôi. 

Còn bảo việc pháp luật, tránh né này nọ thì mình không có gan, không có chuyên môn. Tự nhiên dạo này có tin đồn rộ lên về mình ấy, quá khủng khiếp!

Sau khi Nga và Dung bị bắt, mẹ của Nga có quan hệ với ông cán bộ. Đây, tôi có trong điện thoại tin nhắn, 2 năm không dám đổi điện thoại (bà Mai Phương đưa ra 1 số điện thoại được cho là có tin nhắn của cán bộ quản giáo – P.V). 

Ngày 4/5/2015, tin nhắn của một ông quản giáo, “chiều chị gửi thêm tiền cho Nga, mẹ Nga thăm không gửi tiền cho Nga…”. Cái này liên quan đến công an, nó như lá bùa… 

Người này là người quen của mẹ Nga, mẹ Nga nhờ để liên lạc ra vào, chứ không phải người quen của mình, mình không biết họ. Họ liên lạc mình để giúp đỡ vật chất cho Nga, gửi đồ ăn, cùng với mẹ Nga gửi một số thứ vào thôi.

Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, Hợp đồng tình ái, Mai Phương
Bà Mai Phương cho hay Hoa hậu kể chuyện mua nhà cho Cao Toàn Mỹ nhưng không thành và đã trả lại tiền

Nga có nhắn ông ấy là nhờ tôi làm chứng. Thật sự gặp mặt nhau Nga nhờ mình còn không làm, huống hồ bạn ấy bị bắt, nhắn qua nhắn lại, nhắn ấy mình không hiểu làm sao mình làm chuyện đó được?. Dung không nhắn gì cho mình cả, chỉ có Nga.

Bà khẳng định không biết chuyện Phương Nga có tình cảm với ông Mỹ và chuyện mua bán nhà?

Tôi có nghe thôi chứ không biết. Tôi có nghe là mua nhà nhưng không thành đã trả lại tiền rồi nhưng Mỹ lại nói chưa trả, thế rồi Nga - Mỹ đi khởi kiện.

Ông Yên không phải người quen của tôi

Có một tình tiết, đó là khai báo của ông Nguyễn Văn Yên, nột người bị cho rằng có giấy nhận đặt cọc giả căn nhà đường Nguyễn Trãi, Q.1 giúp cho Nga mà hồ sơ vụ án cho rằng Nga dùng đó lừa ông Cao Toàn Mỹ? Ông Yên khai, bà có 2 lần, gồm đến nhà và đến bệnh viện để tìm ông ấy thuyết phục làm tờ giấy giả đó, bà có giải thích thế nào?

Có một buổi trưa rất là nắng, Nga mới nói là tôi với Nga đi ăn trưa ở tiệm Bảo Anh trên đường Trần Phú. 

Rồi Nga mới nói là “thôi chị chở em đi lượn bằng xe máy, chị chở em vào bệnh viện thăm vợ một cái ông này em đang nhờ việc”. Thế là mình chạy vào bệnh viện ở đường Sư Vạn Hạnh. 

Bà biết Phương Nga vào đấy làm gì không?

Tôi biết tại vì cái cuộc nói chuyện ấy tôi có ở đấy. Tức là tôi biết, chỉ hiểu điều đấy thôi! chứ không nói gì hết. Và tôi khẳng định là tôi chưa bao giờ, vì ông Yên là người thân của nhà giúp việc cho Nga chứ không phải người quen của tôi. Tức là tai bay vạ gió thật. 

Thật sự tôi không có nhờ, tôi biết gì đâu mà nhờ, còn đến nhà ông Yêu thì chưa bao giờ, tại vì tôi không có biết nhà ông ấy ở đâu. Mà ông Yên khai ở trên tòa là mình đến năn nỉ vợ ông ấy. cái điều đấy là không đúng sự thật.

Bà biết là biết gì?

Cô ấy có nói là “nhờ chú lên chú làm chứng cho cháu, có gì đâu, chú lên làm chứng đi”. Tôi chỉ biết vậy.

Giai đoạn đó không phải làm chứng, mà làm tờ giấy giả thôi?

Làm chứng. Rồi Nga nói ông Yên lên công an để khai đi. Tôi chỉ biết có vậy thôi. Chứ tôi không nhờ tại vì tôi có biết gì đâu mà nhờ. Tất cả chỉ có vậy thôi. Tại ông Yên là bà con của người giúp việc cho Nga, là bà Gái.

Tại sao ông Yên có khai báo là lúc đó bà có đề cập đến chuyện tiền bạc.?

Không! Tôi rất ngạc nhiên là tôi không phải người cãi để chối tội mà cố cãi. Tôi không làm chuyện đấy.

Nói chung là mấy ông luật sư cũng hót lắm. Thân chủ người ta kêu oan thì cũng bức xúc lắm. Bản thân gia đình tôi, họ nghe cái con Mai Phương đấy họ cũng bức xúc họ chửi suốt, chửi con Mai Phương đấy! Chửi cả Trịnh Xuân Thanh luôn. 

Trong nước, ngoài nước cũng chửi hết, thế mà họ không biết cái con Mai Phương đó vẫn hàng ngày a lô anh có khỏe không? Chú có khỏe không? Và tôi trấn an mọi người, hỏi dò xem mọi người biết gì không mà chả ai biết gì cả!.

Người đàn bà bí ẩn sẽ có luật sư ủy quyền để ra tòa

Phiên sơ thẩm này, lý do gì bà không xuất hiện tại tòa?

Thực sự thứ nhất là tôi không nhận được giấy mời, tôi không lên. Thứ hai là, tôi không biết là tòa gọi mình nhưng tôi lo, tôi xấu hổ, không thể chìa cái mặt mình ra, nói là liên quan đến 1 cái vụ án như thế này được. Thật lòng tôi xấu hổ lắm, tôi không muốn.

Dư luận đang quan tâm, bà Mai Phương, một người phụ nữ bí ẩn trong vụ án, sao không xuất hiện tại tòa? Nếu ngại lộ diện, sao bà không ủy quyền cho người khác hay luật sư đại diện để ra tòa?

Mình cũng đã hẹn gặp luật sư ngay hôm nay nhưng mình muốn đến đây trước.

Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, Hợp đồng tình ái, Mai Phương
Bà Mai Phương khẳng định không quen và chưa một lần gặp ông Mỹ dù cố tìm để đối chất mà không gặp được

Tôi cũng muốn đường đường chính chính để ra tòa nhưng không nhận được giấy mời. Tức là ngay hôm đầu, nếu nhận được thì tôi cũng suy nghĩ, nhưng mà đến hôm sau khi tòa nêu tên tôi ra thì tôi cũng muốn ra một chút xíu, thì tôi lại nghĩ đến gia đình, tôi cảm thấy mình không muốn làm điều đấy. 

Công an với Viện KSND, mấy ông ấy gọi lên chỗ Chí Hòa nhiều lắm.. Nhưng họ gọi qua điện thoại không có giấy mời, tại vì tôi cũng yêu cầu là tôi sẵn sàng nghe điện thoại, xin đừng gửi về gia đình, tôi chỉ nói như vậy. Tôi cũng không muốn bố mẹ mình lo, bố mẹ già.. cũng đủ tuổi để đau tim rồi!

Như vậy trong vụ án này, bà muốn nói gì thêm với dư luận không?

Rất là nhiều. Nhưng mà khi tôi nói ra ảnh hưởng rất nhiều người, kể cả mẹ cô Nga cũng vậy, bây giờ bà ấy tung hết đòn rồi đó!... Theo tôi nhận định, như ai muốn phá tôi thì nghĩ ra câu chuyện là bồ ông nọ, vợ ông kia ..

Có những mối quan hệ đó, họ tự gọi ra chứ tôi không nhờ vả, để thông cung hay là để ….tuyệt đối là không. Bạn Nga, bạn Dung là MC, viết kịch, viết chuyện rất là hay .. Bạn ấy có thể viết ra và diễn trước tất cả mọi người...Còn tôi thì điều đấy khó.

Vậy bà khẳng định trong vụ án này bà không có vai trò liên quan với Phương Nga, Thùy Dung và ông Cao Toàn Mỹ?

Đúng rồi. Ông Mỹ thì tôi chưa gặp bao giờ. Hay là tôi nhờ quý báo đăng tải nếu ai nhìn thấy, cần nhìn thấy thôi không cần bằng chứng đâu. 

Bất cứ người nào biết chuyện ông Mỹ - Phương Nga thì đứng ra giúp cô Nga đi! Tôi không hề biết ông ấy là ai? Tôi chưa bao giờ gặp mặt, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mà bây giờ họ nhờ mình, mình không làm rồi họ lại quay ra nói như vậy? Mà câu chuyện cũng chỉ có vậy thôi…

Xin cám ơn bà!

Theo VietNamNet


Hoa hậu lừa đảo

Hoa hậu Phương Nga

Hợp đồng tình ái

xét xử hoa hậu phương nga

Cao Toàn Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.