Vụ Huấn "hoa hồng" dùng ma túy: Nhiều đối tượng thích tạo hình tượng "giang hồ" để nổi tiếng

Theo Luật sư Cường, việc Huấn "hoa hồng" sử dụng trái phép chất ma tuý, cơ quan chức năng sẽ xem xét bắt buộc cai nghiện đối với người này đến 24 tháng.

Vụ Huấn hoa hồng dùng ma túy: Nhiều đối tượng thích tạo hình tượng giang hồ để nổi tiếng-1
Huấn tại cơ quan công an.

Hiện Công an TP Lào Cai đang điều tra, làm rõ về việc Bùi Xuân Huấn (hay còn gọi là Huấn "hoa hồng" , sinh năm 1985, trú tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) và Lê Mạnh Đạt (sinh năm 1985, trú tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) sử dụng trái phép chất ma tuý.

Huấn "hoa hồng" được mọi người biết đến vào khoảng năm 2015 và trở thành một hiện tượng mạng xã hội.

Trang facebook cá nhân của Huấn có trên 350.000 người theo dõi. Huấn "hoa hồng" được một số bộ phận giới trẻ thường xuyên theo dõi livestream (phát trực tiếp trên facebook).

Huấn "hoa hồng" có thể bị xem xét bắt buộc cai nghiện đến 24 tháng

Trao đổi với PV về việc Huấn "hoa hồng" sử dụng trái phép chất ma tuý có thể chịu xử lý nào của pháp luật, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: Với hành vi sử dụng trái phép chất ma túy thì pháp luật Việt Nam đã bỏ chế tài hình sự nhưng có thể áp dụng biện pháp hành chính là bắt buộc cai nghiện.

Bởi vậy, Huấn "hoa hồng" có thể bị cơ quan chức năng xem xét bắt buộc cai nghiện đến 24 tháng. Ngoài ra cơ quan chức năng sẽ làm rõ số lượng ma túy mà Huấn sử dụng đó từ đâu mà có, có dấu hiệu của tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và tội tàng trữ trái phép chất ma túy hay không?

Vụ Huấn hoa hồng dùng ma túy: Nhiều đối tượng thích tạo hình tượng giang hồ để nổi tiếng-2
Huấn "hoa hồng" trước khi bị bắt.

Trong trường hợp xác minh có căn cứ cho thấy đối tượng này đã có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy hoặc hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy thì sẽ xem xét xử lý hình sự Huấn và các đối tượng có liên quan về những tội danh tương ứng mà bộ luật hình sự đã quy định.

Theo Luật sư Cường, việc triệt phá "giang hồ mạng", xóa bỏ những hình tượng xấu trên mạng xã hội là việc làm cần thiết để đảm bảo an ninh, an toàn và đảm bảo sự hình thành phát triển nhân cách của thế hệ trẻ không bị tác động bởi những hiện tượng tiêu cực này, đảm bảo môi trường mạng văn minh, an toàn, lành mạnh và hướng thiện.

Các đối tượng gây sự khác biệt để trở thành độc, lạ, nổi tiếng trên mạng xã hội

Những năm gần đây, người sử dụng mạng xã hội tăng lên nhanh chóng. Mạng xã hội trở thành một môi trường diễn ra rất nhiều hoạt động của con người như buôn bán kinh doanh, giao lưu, chia sẻ tình cảm... từ đó những khái niệm như dân cư mạng xã hội, giang hồ mạng xã hội cũng ra đời.

Có một đặc điểm đặc thù của mạng xã hội là người sử dụng rất thích tìm kiếm những thông tin độc, lạ, kinh dị để thỏa mãn tính hiếu kỳ, tò mò của người Việt Nam.

Nắm bắt tâm lý ấy, một số đối tượng tự biến mình thành những kẻ “độc lạ”, thực hiện những hành vi mà trong đời thường đời sống xã hội không thể thực hiện được (nếu thực hiện sẽ bị xử lý ngay theo quy định của pháp luật).

Những hành vi của các đối tượng này trên mạng xã hội thể hiện hình ảnh, thái độ côn đồ, hung hãn, coi thường tính mạng, sức khỏe, tài sản, danh dự nhân phẩm của người khác, cho mình là tài giỏi, hơn người, đi rao giảng đạo đức cho người khác trong khi mức độ nhận thức của mình rất hạn chế.

Những đối tượng này xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội và được gọi là “giang hồ mạng”.

Vì tính tò mò, hiếu kỳ và tâm lý muốn học theo của thanh thiếu niên nên những trang mạng này đã thu hút lượng người theo dõi rất lớn.

Để trở thành độc, lạ, nổi tiếng trên mạng xã hội thì những đối tượng này hay xăm trổ, chửi bới, khoe chiến tích, khoe tiền, khoe vũ khí, đe doạ đánh nhau... Những hình ảnh, thái độ như vậy tạo ra hình tượng có tính chất "giang hồ".

Tiếp cận với những thông tin, hình ảnh đó nhiều người trong giới trẻ cho rằng như thế mới mạnh mẽ, mới “ngầu” nên thường bắt chước, học theo.

Điều này hết sức nguy hiểm cho xã hội, có thể dẫn đến lệch lạc về nhân cách của thế hệ trẻ, gây hoang mang lo lắng cho cộng đồng xã hội. Để tồn tại những "giang hồ mạng" trên mạng xã hội sẽ tác động tiêu cực đến văn hóa, đạo đức xã hội bởi vậy việc xử lý các đối tượng này là cần thiết.

Thời gian vừa qua các địa phương liên tục phát hiện, xử lý những sai phạm của các "giang hồ mạng" như Dương Minh Tuyền, Khá Bảnh....

Huấn "hoa hồng" là một trong những nhân vật "giang hồ mạng", việc cơ quan chức năng xem xét xử lý đối tượng này là cần thiết để đảm bảo an ninh an toàn mạng, đảm bảo sự lành mạnh trong thông tin mạng và giảm bớt những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với thanh thiếu niên và những người sử dụng mạng xã hội.

Theo Trí thức trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/vu-huan-hoa-hong-dung-ma-tuy-nhieu-doi-tuong-thich-tao-hinh-tuong-giang-ho-de-noi-tieng-8202053145140531.htm

Huấn hoa hồng

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.