Vụ Liên Kết Việt lừa đảo 68.000 người: Màn đối thoại như "tự vả" của chuyên viên đa cấp với MC VTV cách đây 5 năm bất ngờ được "đào mộ" khiến người xem... phì cười!

Phủ nhận hoàn toàn những chiêu trò lừa đảo mà công ty mình đang dùng để lôi kéo khách hàng nhưng chuyên viên đa cấp Liên Kết Việt cũng phải "cứng họng" trước những lý lẽ thuyết phục của MC truyền hình.

Ngày 21/12, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (gọi tắt là Công ty Liên Kết Việt). Vụ án lừa đảo này đã lập kỷ lục về số bị hại lên đến hơn 68.000 người, khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Vụ Liên Kết Việt lừa đảo 68.000 người: Màn đối thoại như tự vả của chuyên viên đa cấp với MC VTV cách đây 5 năm bất ngờ được đào mộ khiến người xem... phì cười!-1
Hàng trăm người đã có mặt tại phiên xét xử vụ án đa cấp Liên kết Việt.

Đây được coi là vụ lừa đảo với hình thức đa cấp có số lượng nạn nhân đông đảo nhất từ trước đến nay. Mô hình chủ yếu của Liên kết Việt là "dẫn dụ" người tham gia bằng lượng hoa hồng ảo, thưởng tiền cho những thành viên lôi kéo được người khác tham gia.

Trong những ngày vụ án được đưa ra xét xử, cái tên Liên Kết Việt một lần nữa lại trở thành tâm điểm của dư luận, mọi thông tin liên quan tới Liên Kết Việt đều nhận về lượng tương tác khủng trên MXH. 

Mới đây, clip ghi lại bản tin Tài chính Kinh doanh phát sóng trên VTV1 từ 5 năm trước (14/8/2015) bất ngờ được "đào mộ" lại, thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng bởi tính "oái oăm" của nó.

Trong bản tin, một người đàn ông tự xưng là nhân viên bán hàng của Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Liên Kết Việt) có bài thuyết trình khá dài.

Theo nội dung đoạn clip được VTV đăng tải, một thanh niên trẻ tự xưng là nhân viên bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Liên kết sản xuất Thương mại Việt Nam dõng dạc "bắn liên thanh" về mô hình bán hàng đa cấp của công ty mình.

Vụ Liên Kết Việt lừa đảo 68.000 người: Màn đối thoại như tự vả của chuyên viên đa cấp với MC VTV cách đây 5 năm bất ngờ được đào mộ khiến người xem... phì cười!-2
Người tự xưng là nhân viên bán hàng đa cấp của Công ty Liên kết Việt thuyết trình về hoạt động bán hàng của công ty. Ảnh cắt từ clip.

Người này liên tục đưa ra lời mời gọi, "bán hàng nhưng không cần bán hàng, bán hàng làm gì khi mà không cần làm gì cũng có tiền" đã thu hút sự chú ý đặc biệt của những người nghe. Ngót cả trăm người, quá nửa là phụ nữ, còn lại là ông bà già, nông dân, suốt 2 tiếng đồng hồ, tất cả đã ngồi nuốt từng lời của một người tự xưng là ban giám đốc của Công ty Liên kết Việt.

Chưa dừng lại ở đó, người này còn liên tục "rót mật vào tai" những người ngồi trong khán phòng bằng những lời nói chắc nịch: 

"Các bác không cần phải làm gì hết mà cũng có tiền". Thậm chí người này còn dùng những con số cụ thể để tô vẽ vào những lý lẽ của mình khi chứng minh rằng bỏ ra 9,3 tỷ đồng, thu về 450 tỷ, tỷ suất lợi nhuận là 4.800% hay 48 lần và thuyết phục người dân rằng có là kinh doanh đại tài cũng phải cúi đầu.

Vụ Liên Kết Việt lừa đảo 68.000 người: Màn đối thoại như tự vả của chuyên viên đa cấp với MC VTV cách đây 5 năm bất ngờ được đào mộ khiến người xem... phì cười!-3
Những con số trong mơ mà người thuyết trình rót vào tai khách hàng. Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi phóng sự này của VTV được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Để chứng thực mô hình kinh doanh này có thật hay không, VTV đã có cuộc phỏng vấn ông Lê Thanh Sơn, chuyên viên Đào tạo, đại diện của Công ty Liên kết Việt, xung quanh vấn đề này.

Tuy nhiên, cuộc trao đổi sau đó giữa MC VTV và đại diện Liên Kết Việt lại khiến người xem không khỏi bật cười. Đại diện Liên Kết Việt đã không thể "chống đỡ" trước những lý lẽ thuyết phục, đanh thép của MC VTV và liên tục bị "hớ" trước những câu trả lời của mình khiến người xem không thể nhịn cười.

Theo đó, khi được MC VTV hỏi về việc người thuyết trình trong clip liên tục nhấn mạnh mình là nhân viên của Công ty Liên kết Việt thì ông Sơn phủ nhận và cho rằng, những nội dung mà người đàn ông trong clip chia sẻ là hoàn toàn sai sự thật về Công ty.

"Anh này là người chia sẻ, không thuộc nhân viên, cán bộ của công ty. Và công ty không chủ trương đưa người này về thuyết trình", ông Sơn khẳng định trong cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, khi MC tiếp tục đặt câu hỏi về việc, người này đã liên tục nhấn mạnh, khẳng định rằng mình là nhân viên của công ty thì ông Sơn lại lấp liếm: "Đây chỉ là một đại lý, nhà phân phối của công ty. Điều này phải nói đến trách nhiệm của đại lý với công ty, khi đại lý ký với công ty thì phải chịu trách nhiệm với những lời tuyên truyền của mình. 

Đặc biệt, việc cử nhân sự lên thuyết trình thế này thì đại lý phải chịu trách nhiệm với ban lãnh đạo công ty. Chúng tôi sẽ có hình thức xử lý xác đáng đối với nhân viên cũng như đại lý này.

Chưa dừng lại ở đó, khi nữ MC đặt câu hỏi về việc người thuyết trình của Liên Kết Việt sử dụng tên của một số lãnh đạo để "dựa hơi", thậm chí giới thiệu (một cách xuyên tạc) rằng người trong ban lãnh đạo của công ty là Nguyên ủy viên Trung ương Đảng (!?) - thì ông Sơn phủ nhận hoàn toàn.

Vụ Liên Kết Việt lừa đảo 68.000 người: Màn đối thoại như tự vả của chuyên viên đa cấp với MC VTV cách đây 5 năm bất ngờ được đào mộ khiến người xem... phì cười!-4
Màn chất vấn của MC với ông Lê Thanh Sơn khiến người xem không nhịn được cười. Ảnh cắt từ clip.

"Tên đầy đủ của công ty chúng tôi là Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Việt Nam, đã được cấp phép hoạt động ngày 22/12/2014. Do vậy, tất cả những lời chia sẻ của nhà phân phối phải chịu trách nhiệm với pháp luật. Trên giấy phép kinh doanh đa cấp, tất cả những lời chia sẻ của người này đều không chính xác với những hoạt động của công ty".

Tuy nhiên, khi MC đặt câu hỏi về việc chính ông Sơn trong buổi Đại hội hoa hồng khi làm MC dẫn dắt Đại hội đã giới thiệu nhiều vị là Đại tá đương chức thuộc Bộ Quốc phòng (?!) đang tham gia vào Ban lãnh đạo của công ty thì ông Sơn gần như "cứng họng" và vội vàng "lấp liếm" sửa sai rằng: 

"Tất cả những người có chức danh và tham gia vào ban lãnh đạo công ty đều đã nghỉ hưu, và hiện đang làm tại tập đoàn thiết bị y tế...".

Khi MC liên tục hỏi tại sao không giới thiệu "Nguyên Đại tá" vì những người này đã về hưu để mọi người không hiểu lầm thì ông Sơn tỏ ra khá lúng túng và trả lời không đúng trọng tâm câu hỏi.

Chưa dừng lại đó, khi nhắc đến tên công ty của mình, ông Sơn có nói tên công ty của mình là "Tập đoàn thiết bị y tế BQP". Về vấn đề này, trên thực tế, với cái tên viết tắt là BQP, rất nhiều người đã lầm tưởng và đều nghĩ công ty này trực thuộc Bộ Quốc Phòng cũng như hoàn toàn tin tưởng vào uy tín cùng những lý thuyết suông từ những bài thuyết trình về mô hình bán hàng trong mơ của công ty cung cấp.

Thông tin trên VTV còn cho biết thêm, về thông tin những người tham gia ban lãnh đạo công ty trong đoạn clip có Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã được giới thiệu trong clip cho biết, chưa từng tham gia hoạt động kinh doanh hay điều hành tại bất kỳ công ty nào và Bộ Quốc phòng khẳng định không có bất kì liên kết nào với Công ty Liên kết Việt hay tập đoàn thiết bị y tế.

Hiện phiên xét xử vụ án đa cấp "khủng" Liên Kết Việt vẫn đang diễn ra, thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước bởi số bị hại đông đảo.

Theo cáo trạng, Công ty CP tập đoàn thiết bị y tế BQP (viết tắt là Công ty BQP) và Công ty Liên Kết Việt đều do Giang thành lập và điều hành hoạt động.

Lợi dụng việc công ty được cấp giấy phép kinh doanh bán hàng đa cấp với hàng hóa do công ty BQP sản xuất, từ tháng 3.2014 - 11.2015, Giang cùng đồng phạm cung cấp thông tin sai lệch cho các bị hại để tạo lòng tin về hoạt động kinh doanh của Liên Kết Việt và công ty BQP.

Các bị cáo đã giới thiệu Liên Kết Việt là công ty con của BQP, BQP là công ty cổ phần tập đoàn thiết bị y tế Bộ Quốc phòng, là công ty của Bộ Quốc phòng.

Giang và các lãnh đạo của công ty được giới thiệu là cán bộ của Bộ Quốc phòng; các sản phẩm kinh doanh là sản phẩm liên doanh, liên kết sản xuất với các doanh nghiệp, cơ quan uy tín của Bộ Quốc phòng; sản phẩm đã được thử nghiệm, đưa vào sử dụng tại các bệnh viện trung ương; Liên kết Việt và BQP là những doanh nghiệp kinh doanh đúng pháp luật, có lợi nhuận cao, có nhiều đóng góp với xã hội nên được lãnh đạo Nhà nước, được các cơ quan có thẩm quyền đánh giá cao...

Để tạo lòng tin, thậm chí Giang còn đặt làm giả bằng khen của Thủ tướng và UBND TPHCM tặng cho công ty và các lãnh đạo của công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Khi đã lấy được lòng tin của nhiều người, Giang cùng đồng phạm lôi kéo các bị hại bỏ tiền tham gia vào hệ thống kinh doanh đa cấp của Liên Kết Việt.

Với các chiêu trò được tung ra, đến tháng 11.2015, Giang và đồng phạm đã mở rộng mạng lưới phát triển được 34 chi nhánh, văn phòng đại diện, đại lý tại 27 tỉnh, thành, lôi kéo được hơn 68.000 người tại 49 tỉnh, thành phố tham gia vào hệ thống kinh doanh đa cấp.

Theo cơ quan công tố, các bị cáo đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.121 tỉ đồng và phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số tiền này.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-lien-ket-viet-lua-dao-68000-nguoi-man-doi-thoai-nhu-tu-va-cua-chuyen-vien-da-cap-voi-mc-vtv-cach-day-5-nam-bat-ngo-duoc-dao-mo-khien-nguoi-xem-phot-cuoi-162202312143727571.htm

đa cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.