Vụ mẹ đẻ và cha dượng đánh con gái 3 tuổi đến chết: Bi kịch này từ đâu nên nỗi?

Từ lối sống buông thả, thiếu giáo dục, những cặp "cha mẹ nhí" là nguồn cơn dẫn đến những cuộc hôn nhân tạm bợ và nơi đó sẽ luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro cho trẻ em.

Chiều 3/4 mới đây, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) và Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi, trú thôn Võng La, huyện Đông Anh) để điều tra về hành vi giết người và tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Theo công an, hai bị can này đều nghiện ma túy. Từ ngày 29/3, Tuấn và Lan Anh đã không cho cháu M.M. ăn uống. Cả hai cùng nhau hành hạ, đánh đập cháu M.M. như bắt quỳ trong chậu nước, dùng kim châm vào tay, đánh vào đầu, vào mặt cháu bé.

Vụ mẹ đẻ và cha dượng đánh con gái 3 tuổi đến chết: Bi kịch này từ đâu nên nỗi?-1

Vụ việc khiến dư luận xót thương bé gái bao nhiêu càng phẫn nộ với hành vi của mẹ đẻ, cha dượng của bé bấy nhiêu!

Đến 8h sáng ngày 30/3, khi thấy con lịm đi, không uống sữa, hô hấp nhân tạo không được thì Lan Anh mới gọi taxi đưa cháu M.M. đi cấp cứu.

Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận cháu bé trong tình trạng đã chết, trên người thương tích đầy mình nên báo cơ quan công an.

Cơ quan điều tra xác định cháu M. tử vong do chấn thương sọ não với nhiều thương tích ở vùng đỉnh và thái dương sưng nề, tụ máu; chảy máu não; gãy răng; đùi tụ máu…

Vụ mẹ đẻ và cha dượng đánh con gái 3 tuổi đến chết: Bi kịch này từ đâu nên nỗi?-2

Cả hai cùng nhau hành hạ, đánh đập cháu M.M. như bắt quỳ trong chậu nước, dùng kim châm vào tay, đánh vào đầu, vào mặt cháu bé.

Được biết, dù còn rất trẻ, chưa đến 30 tuổi nhưng Lan Anh đã có đến 3 đời chồng. Hai cuộc hôn nhân trước trải qua trong đời người phụ nữ này khá chóng vánh, Lan Anh sớm chia tay để lao vào những cuộc chơi vô bổ. Để rồi, khi gặp đối tượng Tuấn, người phụ nữ này suốt ngày quấn quýt rồi cả hai chìm đắm trong những cơn phê ma túy. Hôm xảy ra vụ việc, cả hai có sử dụng ma túy và gây ra tội ác tày trời với chính đứa con ruột của Lan Anh.

Vụ mẹ đẻ và cha dượng đánh con gái 3 tuổi đến chết: Bi kịch này từ đâu nên nỗi?-3

Hai bị can Tuấn và Lan Anh

Nhận định về vụ án này, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho rằng, một bộ phận giới trẻ hiện nay đang thiếu hụt về kỹ năng sống cũng như bài học giới tính. Quan điểm về tình yêu, tình dục của các bạn trẻ hiện nay khác rất nhiều so với thời xưa. Chính quan niệm cởi mở về tình yêu, tình dục, lối sống thực dụng đã đẩy các bạn trẻ dễ dàng "góp gạo thổi cơm chung".

"Có không ít trường hợp các cô con gái có chút nhan sắc nhưng thiếu sự quản lý của cha mẹ nên dễ dàng sa ngã vào quan hệ yêu đương, chơi bời, buông thả, sớm mang bầu sinh con khi chưa đủ chín chắn, chưa đủ kiến thức kỹ năng để bắt đầu một cuộc sống gia đình. Một phần lỗi ở đây cũng từ cha mẹ, do thiếu quản lý, buông lỏng quản lý con cái ở tuổi dậy thì, thiếu giáo dục đạo đức và kỹ năng sống khi con cái còn ở tuổi vị thành niên khiến chúng chơi bời hư hỏng, sa ngã từ khi còn quá trẻ tuổi", luật sư Cường nói.

Vụ mẹ đẻ và cha dượng đánh con gái 3 tuổi đến chết: Bi kịch này từ đâu nên nỗi?-4

Thạc sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP.Hà Nội

Cũng theo luật sư Cường, thực tế trong xã hội đã xảy ra nhiều câu chuyện ly hôn, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, thậm chí những vụ án mạng đau lòng... nguyên nhân ban đầu xuất phát từ việc thiếu giáo dục của các bậc cha mẹ đối với con cái, những đứa trẻ lớn lên còn chưa đủ lớn, chưa đủ khôn đã bước vào quan hệ yêu đương, mang thai rồi những gia đình nhỏ bất đắc dĩ ra đời... Những trường hợp con gái có chút nhan sắc nhưng thiếu sự giáo dục quản lý của cha mẹ dẫn đến việc còn nhỏ tuổi, tuổi đi học mà đã bước vào những quan hệ yêu đương, chơi bời, buông thả, sớm mang bầu sinh con khi chưa đủ chín chắn, khi chưa đủ kiến thức kỹ năng để bắt đầu một cuộc sống gia đình. Quan hệ tình cảm đó rất dễ đổ vỡ và những đứa trẻ sinh ra trong những mối tình non nớt đó bị bỏ rơi cho gia đình, xã hội hoặc trở thành "người thừa" trong một gia đình mới.

"Chính lối sống buông thả, thiếu giáo dục đã dẫn đến những cuộc hôn nhân tạm bợ và nơi đó luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro cho trẻ em. Vụ việc này sẽ là một bài học cho những người trẻ tuổi về quan hệ hôn nhân và gia đình, về cuộc sống buông thả, thiếu trách nhiệm, thiếu đạo đức và coi thường pháp luật. Dù chế tài của pháp luật như thế nào chăng nữa đối với cặp "già nhân ngãi, non vợ chồng" này thì hành vi đánh đập, sát hại đứa trẻ này sẽ bị cả cộng đồng lên án mạnh mẽ và sắp tới sẽ phải đối mặt với mức chế tài nghiêm khắc của pháp luật", luật sư Cường nhấn mạnh.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-me-de-va-cha-duong-danh-con-gai-3-tuoi-den-chet-bi-kich-nay-tu-dau-nen-noi-22202044102621858.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.