Vụ người phụ nữ bán khỏa thân để các bé trai và bé gái đụng chạm “nơi nhạy cảm”: Có dấu hiệu của tội dâm ô người dưới 16 tuổi

Theo luật sư Minh, hành vi của người phụ nữ dù trong hoàn cảnh gì thì cũng không thể chấp nhận được về mặt đạo đức.

Trẻ em là đối tượng chưa có đầy đủ nhận thức, hiểu biết về tình dục. Trẻ em cũng là đối tượng được pháp luật và xã hội bảo vệ trước những hành vi có thể tác động đến thể chất và tinh thần.

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ bán khỏa thân thoải mái để các bé trai và bé gái đụng chạm “nơi nhạy cảm” gây phẫn nộ, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với luật sư Lê Minh (văn phòng luật sư Thanh Sơn và cộng sự, đoàn luật sư thành phố Hà Nội).

Vụ người phụ nữ bán khỏa thân để các bé trai và bé gái đụng chạm nơi nhạy cảm”: Có dấu hiệu của tội dâm ô người dưới 16 tuổi-1

Hình ảnh vụ việc xuất hiện trên mạng xã hội gây bức xúc.

Theo luật sư Minh, hành vi của người phụ nữ dù trong hoàn cảnh gì thì cũng không thể chấp nhận được về mặt đạo đức.

Trẻ em là đối tượng chưa có đầy đủ nhận thức, hiểu biết về tình dục. Trẻ em cũng là đối tượng được pháp luật và xã hội bảo vệ trước những hành vi có thể tác động đến thể chất và tinh thần.

Những hành vi như vậy đáng bị lên án vì không những trái pháp luật, trái đạo đức xã hội, mà còn có thể để lại những tổn thương về tinh thần, lệch lạc trong suy nghĩ của trẻ em, để lại hậu quả lâu dài.

Vụ người phụ nữ bán khỏa thân để các bé trai và bé gái đụng chạm nơi nhạy cảm”: Có dấu hiệu của tội dâm ô người dưới 16 tuổi-2

Theo luật sư Minh hành vi của người phụ nữ là không thể chấp nhận được.

Theo luật sư Minh, nhìn qua clip thì có thể thấy các cháu là trẻ em. Như vậy có dấu hiệu của việc phạm tội "dâm ô với người dưới 16 tuổi" theo quy định tại Điều 146 Bộ luật hình sự.

Theo đó, điều 146 bộ luật hình sự quy định tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi cụ thể như sau:

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Trong trường hợp phạm tội có tổ chức, phạm tội 2 lần trở lên, hoặc phạm tội đối với 2 người trở lên thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm.


Vụ người phụ nữ bán khỏa thân để các bé trai và bé gái đụng chạm nơi nhạy cảm”: Có dấu hiệu của tội dâm ô người dưới 16 tuổi-3

Theo luật sư, hành vi của người phụ nữ có thể kết tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

"Dâm ô trong trường hợp này được quy định tại khoản 1 Điều 146 của Bộ luật Hình sự là hành vi của những người dụ dỗ, ép buộc người dưới 16 tuổi dùng bộ phận khác trên cơ thể của họ tiếp xúc (ví dụ: vuốt ve, sờ, bóp, cấu véo, hôn, liếm...) với bộ phận nhạy cảm của người phạm tội hoặc của người khác.

Tuy nhiên, để xử lý vụ việc này cơ quan bảo vệ pháp luật cần phải điều tra, xác minh trên thực tế người phụ nữ đã thực hiện những hành vi gì khác; độ tuổi của các trẻ em bị xâm hại,

Trẻ từ 13 - 16 tuổi, thì người phạm tội có thể bị truy tố về Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo Điều 145 BLHS, hoặc các hành vi cưỡng dâm, hiếp dâm...", luật sư Minh nói.

Trước đó, trên MXH xuất hiện loạt clip ghi lại cảnh nhạy cảm trên giường của một phụ nữ với các bé trai, bé gái khiến dân mạng đặc biệt phẫn nộ.

Trong một đoạn clip được chia sẻ, người phụ nữ nằm trên giường trong tình trạng bán khỏa thân (không mặc quần), trong khi 2 bé trai nằm bên cạnh.

Trong khoảng thời gian hơn 4 phút, người phụ nữ này để 2 bé trai thoải mái đụng chạm nhạy cảm trong khi vẫn điềm nhiên bấm điện thoại.

Đặc biệt ở đoạn clip khác, còn có sự xuất hiện của một bé gái cùng những hành động tương tự như vừa mô tả ở trên.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/vu-nguoi-phu-nu-ban-khoa-than-de-cac-be-trai-va-be-gai-dung-cham-noi-nhay-cam-co-dau-hieu-cua-toi-dam-o-nguoi-duoi-16-tuoi-20200721144714419.chn

dâm ô trẻ em

hành động gây phẫn nộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.