Vụ "nữ đại gia Ngân gốm" bị bắt giữ khi đang lẩn trốn: Ở địa phương được đánh giá là người không có uy tín, không lừa được ai ở quê

Đỗ Thị Kim Ngân (thường được gọi là Ngân gốm) đã bị Công an bắt giữ và di lý từ Thanh Hóa về Hà Nội để phục vụ quá trình điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 17/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, đã phối hợp với Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) bắt giữ và di lý đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân -còn gọi là Ngân "gốm" (SN 1985, ở thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) từ tỉnh Thanh Hóa về Hà Nội.

Ngân "gốm" bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ nữ đại gia Ngân gốm bị bắt giữ khi đang lẩn trốn: Ở địa phương được đánh giá là người không có uy tín, không lừa được ai ở quê-1
Ngâm "gốm" vừa lái xe ô tô vừa gào thét, chửi bới và livestream đăng tải trên mạng xã hội

Theo thông tin trên báo Giao thông, tại cơ quan công an, bước đầu Ngân khai nhận khoảng năm 2018, Ngân thuê tạo lập trang mạng xã hội Facebook có tên "Ngân Gốm" với mục đích sử dụng để đăng tải hình ảnh quảng cáo, rao bán các sản phẩm đồ gốm, đồ gia dụng, đồ điện tử... thu hút người mua.

Trên thực tế, Ngân không có hoạt động mua bán các loại sản phẩm hàng hóa như đã đăng mà chỉ tìm kiếm, lưu trữ những hình ảnh này trên mạng để rao bán "ảo" nhằm chiếm đoạt tài sản. Mỗi khi có khách hàng nhắn tin hỏi mua, Ngân yêu cầu người mua chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên mình nhằm chiếm đoạt.

Khi người mua cố gắng liên lạc, đối tượng cắt đứt điện thoại. Về số tiền hơn 43 triệu đồng mà chị Nga chuyển mua đồ Ngân đăng trên mạng, sau khi nhận được tiền, Ngân cũng nhanh chóng cắt đứt liên lạc với chị Nga.

Sau khi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người và nhận thấy ở lại Hà Nội sẽ bị bắt giữ, Ngân nhanh chóng bỏ trốn vào Thanh Hóa và thuê trọ tại khu vực phường Lam Sơn.

Liên quan đến sự việc "Ngân gốm" bị công an bắt giữ, trao đổi với PV báo Đất Việt, một lãnh đạo UBND xã Bát Tràng cho biết: "Ở địa phương không có nạn nhân nào bị người phụ nữ này lừa, hơn nữa nếu cô Ngân có lừa cũng sẽ không ai tin bởi ở địa phương cô này được đánh giá là người không có uy tín.

Những nạn nhân bị lừa đa số là người quen qua mạng. Theo nội dung họ tố cáo, cô Ngân kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng.

Cái tên "nữ đại gia Ngân gốm" là tên do dân mạng đặt cho chứ bản chất người phụ nữ này cũng không giàu có như vậy".

Cách đây vài năm, Ngân "Gốm" được biết đến với cái tên "Mẹ Paula Gốm", nổi tiếng khắp MXH bởi sự thành công, "phất lên như diều gặp gió" từ khi trở thành mẹ đơn thân.

Ngân tự chia sẻ bản thân từ chỗ tay trắng, chỉ trong vài năm đã sở hữu một cửa hàng gốm sứ lớn nhất làng gốm Bát Tràng.

Thời điểm đó, Ngân nhận được rất nhiều sự đồng cảm, sự ngưỡng mộ của những người có cùng hoàn cảnh giống Ngân.

Chưa dừng lại ở việc xây dựng hình tượng mẹ đơn thân mạnh mẽ, Ngân còn tạo cho mình vỏ bọc "người phụ nữ lương thiện".

Nổi bật nhất là có lần Ngân tuyên bố tặng heo đất do chính tay mình làm cho trẻ em nghèo khắp Việt Nam. Tuy nhiên sau đó, "nữ đại gia" bị bóc phốt tự đánh bóng bản thân bởi chẳng em bé nào có may mắn nhận được heo đất của Ngân "Gốm".

Chưa dừng ở đó, người dân xung quanh còn cho biết, "nữ đại gia" này không có lò gốm riêng mà thực chất chỉ "mượn" cửa hàng chụp ảnh rồi nhận là cửa hàng của mình.

Trước khi bị nhiều người làm đơn tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Ngân Gốm từng vướng vào hàng loạt lùm xùm khác như say xỉn lái xe ra đường khóc lóc "ăn vạ", chống đối, thách thức CSGT.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nu-dai-gia-ngan-gom-bi-bat-giu-khi-dang-lan-tron-o-dia-phuong-duoc-danh-gia-la-nguoi-khong-co-uy-tin-khong-lua-duoc-ai-o-que-161211808140209637.htm

lừa đảo

đại gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.