Vụ phát hiện 6 bé gái trong nhà kẻ buôn bán người ở Phú Thọ: Nạn nhân kể lại quá trình bị "giăng bẫy"

Sau khi được Tuấn Anh đưa đi làm đẹp, mua sắm, L. bị ép viết giấy vay nợ và sau đó phải vào làm tại quán karaoke, massage để trả nợ.

Vụ phát hiện 6 bé gái trong nhà kẻ buôn bán người ở Phú Thọ: Nạn nhân kể lại quá trình bị giăng bẫy-1Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Công an tỉnh Nam Định mới đây phối hợp cùng Công an Phú Thọ đã giải cứu 6 bé gái trong độ tuổi từ 14-16 khỏi đường dây mua bán người dưới 16 tuổi tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Đồng thời, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Tuấn Anh (29 tuổi, ở xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) và Đinh Văn Tiến (18 tuổi, quê Hải Hậu, Nam Định) về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Chia sẻ về việc con mình mất tích và được giải cứu thành công, mẹ bé Tr. (trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) kể: Vào chiều 14/6, gia đình mất liên lạc với Tr. nên đã tổ chức tìm kiếm nhưng không có tung tích gì.

Qua hỏi bạn bè, gia đình được biết Tr. đi lên Hà Nội tìm việc làm nhưng không biết rõ địa chỉ.

Lúc này, gia đình vô cùng sốt ruột vì không biết con ở đâu. Đến khoảng 9h ngày 16/6, gia đình nhận được tin nhắn định vị của Tr. lên lập tức báo công an về thông tin này. Ngay trong ngày 16/6, gia đình vô cùng mừng rỡ khi công an báo tin đã tìm thấy Tr. ở Phú Thọ.

Vụ phát hiện 6 bé gái trong nhà kẻ buôn bán người ở Phú Thọ: Nạn nhân kể lại quá trình bị giăng bẫy-2
Tiến và Tuấn Anh (bên phải) tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Là một trong những nạn nhân được công an giải cứu vào ngày 16/6, N.T.T.L. (SN 2006, trú tại huyện Hải Hậu, Nam Định) kể: Trước đây, em L. có chơi với Đinh Văn Tiến và đến khoảng đầu năm 2021 có nhắn tin qua lại.

Mấy tháng gần dây do không phải đến trường vì dịch COVID-19 nên Tiến thường xuyên rủ L. đi chơi và mua quần áo, điện thoại mới.

"Khi nhận được quà em rất vui và tin tưởng Tiến. Có đồ mới, em cũng khoe với bố mẹ nhưng chỉ nói rằng bạn cho, nên bố mẹ cũng không hỏi nhiều....", L. kể.

Sau đó, thiếu nữ này bị Tiến dụ dỗ lên Phú Thọ làm việc.

Khi đến Phú Thọ, L. được Tuấn Anh cho đi làm tóc, mua sắm.

Làm đẹp, mua sắm xong thiếu nữ 15 tuổi bị ép viết giấy vay nợ, buộc phải ở lại làm nhân viên quán karaoke và quán massage.

Khi sống tại Phú Thọ, L. bị thu điện thoại và không có cách thức liên lạc với gia đình. Đến chiều 16/6, công an phát hiện L. và 5 thiếu nữ khác và tiến hành giải cứu an toàn.

Qua điều tra công an xác định, tháng 7/2020 vợ chồng Trương Tuấn Anh mở quán karaoke Nhạc Việt và cơ sở massage tại địa bàn xã Hy Cương, TP Việt Trì, Phú Thọ.

Sau đó, vợ chồng này đăng tin tuyển chọn nhân viên phục vụ quán qua mạng xã hội Facebook nhằm lôi kéo khách.

Thông qua Facebook, Đinh Văn Tiến làm quen với Tuấn Anh và đặt vấn đề xin làm nhân viên trông coi quán.

Sau khi nhận Tiến vào làm, Tuấn Anh bảo Tiến lên mạng tìm kiếm những cô gái trẻ về làm nhân viên cho quán. Mỗi trường hợp tìm nhân viên thành công, ngoài chi phí đi lại, Tuấn Anh trả công cho Tiến 3 triệu đồng/người.

Sau đó, Tiến lên mạng xã hội tìm kiếm các thiếu nữ độ tuổi từ 14-16, có hình thể phát triển, trông xinh xắn... để "giăng bẫy".

Sau khi nhắn tin làm quen, Tiến rủ các nạn nhân lên Phú Thọ làm việc tại quán cắt tóc, quán ăn, bán trà sữa với lời hứa công việc nhẹ nhàng, lương cao.

Sau khi "con mồi" sập bẫy, đồng ý đi theo lên Phú Thọ, gã thanh niên 18 tuổi này sẽ giao các nạn nhân cho Trương Tuấn Anh.

Chỉ trong thời gian ngắn, Tiến đã làm quen, lừa được 6 thiếu nữ trong độ tuổi từ 14 tuổi đến 16 tuổi trú tại các huyện Nghĩa Hưng, Nam Trực, Hải Hậu của tỉnh Nam Định lên Phú Thọ.

Theo lời khai của Trương Tuấn Anh, để chiếm được lòng tin của các thiếu nữ, vợ chồng này dẫn các cháu đi spa làm đẹp, tạo kiểu tóc mới, mua váy áo mới, sắm điện thoại mới rồi buộc các nạn nhân viết giấy vay nợ với mục đích là ép họ phải ở lại làm nhân viên phục vụ quán karaoke và quán massage để trả nợ.

Hàng ngày, các nạn nhân sinh hoạt tại nhà của vợ chồng Tuấn Anh, không được tự ý ra ngoài.

Khi có khách hát karaoke hoặc tẩm quất, massage thì Tuấn Anh và Tiến sẽ chở các bé đến quán phục vụ khách. Ngoài ra, Tuấn Anh còn cung cấp nhân viên nữ cho các quán karaoke, massage trên địa bàn.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


buôn bán người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.