Vụ sát hại NSƯT Vũ Mạnh Dũng: Lời kể nhân chứng tham gia giải cứu

Nghe vợ con Dương Quang Bình thét lớn, anh Cường hàng xóm bên cạnh chạy sang thì thấy nam nghi phạm đốt xe máy, cửa nhà bị khóa trong.

Vụ sát hại NSƯT Vũ Mạnh Dũng: Lời kể nhân chứng tham gia giải cứu-1

Anh Cường kể lại với PV sự việc xảy ra tối 18/2.

Ngày 20/2, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang tạm giữ Dương Quang Bình (SN 1977, ở ngõ 609 Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để điều tra, làm rõ vụ án sát hại là NSƯT Vũ Mạnh Dũng (Phó đoàn trưởng Đoàn ca kịch Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam), cũng là em rể Bình.

Anh Cường (hàng xóm cùng ngõ 609 phố Bạch Đằng) cho biết, khoảng 9h30 tối 18/2, anh đang ở nhà thì nghe tiếng vợ con của Dương Quang Bình la hét kêu cứu. Anh Cường cùng một số hàng xóm chạy sang thì thấy Bình đã châm lửa đốt chiếc xe máy để trong nhà. Thấy xe máy bốc cháy ngùn ngụt, hàng xóm xung quanh đã hô hoán cùng tìm cách phá cửa dập lửa, cứu người bên trong.

“Cửa nhà Bình khóa từ bên trong nên chúng tôi không thể vào. Vừa lúc này thì anh trai Bình chạy tới nhờ tôi về nhà lấy máy cắt sắt sang để phá khóa cho mọi người chạy ra. Cảnh sát 113 cũng tới hiện trường, phá cửa ập vào bắt giữ đối tượng”, anh Cường kể lại.

Theo anh Cường và một số người dân trong khu vực, sau khi được cảnh sát giải cứu, những người thân bị Dương Quang Bình uy hiếp đều tỏ ra hoảng sợ. Riêng NSƯT Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ đâm tử vong. Về phần Bình, gương mặt đối tượng biến sắc, lộ vẻ lo lắng khi bị cảnh sát khống chế, áp giải tới trụ sở công an.

Nói về Bình anh Cường cho biết, Bình có biểu hiện nghiện ma túy và thi thoảng có dấu hiệu tâm lý không bình thường giống ngáo đá. Anh Cường và mọi người trong tổ dân phố đều không biết Dương Quang Bình làm nghề gì.

Trao đổi với PV, bà Đinh Thị Bình - Tổ trưởng tổ dân phố 81 cho biết, nghi phạm Bình là đối tượng nghiện lâu năm. Cách đây 3-4 tháng Bình mới đi cai nghiện về. Quá trình sinh sống ở tổ dân phố, Bình chưa gây ra sự việc gì. Khi hay tin Bình sát hại em rể là NSƯT Vũ Mạnh Dũng, bà Đinh Thị Bình và hàng xóm đều bàng hoàng, xót xa.

Trước đó, tối 18/2, tại ngõ 609 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, Dương Quang Bình tự đốt xe máy trong nhà mình, dùng dao đâm chết em rể là NSƯT Vũ Mạnh Dũng và đe dọa người thân trong gia đình.

Nhận tin báo, cảnh sát 113 Công an quận Hoàn Kiếm đã cử lực lượng xuống hiện trường tiếp cận, khống chế Dương Quang Bình để đưa về trụ sở công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngày 19/2, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, ra lệnh bắt khẩn cấp Dương Quang Bình để làm rõ vụ án mạng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/tin-tuc-viet-nam/vu-sat-hai-nsut-vu-manh-dung-loi-ke-nhan-chung-tham-gia-giai-cuu-1060551.html

Vũ Mạnh Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.