Vụ thanh niên bị chôn sống: Kẻ cầm đầu nhóm côn đồ Dương "đẹp trai" là ai?

Dương “đẹp trai” quy tụ những đàn em có số má ở Vinh để thực hiện nhiều hành vi trái pháp luật.

Ngày 31/3, Công an Phường Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, Dương "đẹp trai" tên thật là Nguyễn Trọng Dương (SN 1989, trú khối 11, phường Trường Thi, TP Vinh) là đối tượng cộm cán trên địa bàn. Đối tượng thường xuyên tụ tập nhóm thanh niên hư hỏng, bặm trợn khắp các nơi về quy tụ dưới trướng để gây thanh thế tại địa bàn.

Vụ thanh niên bị chôn sống: Kẻ cầm đầu nhóm côn đồ Dương đẹp trai là ai?-1

Đối tượng Nguyễn Trọng Dương

Năm 2018, đối tượng Dương "đẹp trai" cùng đám đàn em có tham gia vụ gây rối trật tự công cộng. Vụ việc này khiến 11 đối tượng là đàn em của Dương "đẹp trai" xộ khám, riêng Dương "đẹp trai" lại không liên quan đến vụ việc này do cơ quan chức năng không đủ bằng chứng.

Một thời gian sau, Dương tổ chức cho vay, hỗ trợ tài chính ngay tại địa chỉ nhà mình tại khối 11, phường Trường Thi, TP Vinh.

Theo điều tra, Dương lợi dụng là doanh nghiệp hỗ trợ tài chính để cho vay "tín dụng đen" với lãi suất từ 4.000 đồng - 100.000 đồng/triệu/ngày, tương đương mức 144% đến 3.600%/năm.

Vụ thanh niên bị chôn sống: Kẻ cầm đầu nhóm côn đồ Dương đẹp trai là ai?-2

Dương là kẻ cầm đầu thực hiện hành vi chôn 1 thanh niên

Qua điều tra, cơ quan công an xác định công ty tài chính trên do Nguyễn Trọng Dương, tức Dương "đẹp trai" cầm đầu. Sau đó, Dương bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên 6 tháng tù vì hoạt động tín dụng đen.

Tháng 10/2020, sau khi ra tù, Dương "đẹp trai" tiếp tục tụ tập đàn em, hoạt động "tín dụng đen" khu vực Đại học Vinh và một số vùng phụ cận. Hoạt động dưới trướng của Dương có khoảng 50 đàn em thân tín, đều là dân "xã hội đen".

Khi các con nợ đến hạn mà chưa trả tiền, Dương "đẹp trai" sẽ phái đàn em đến tận nhà đe dọa, uy hiếp và in hình ảnh con nợ lên tờ rơi rồi gửi đến nơi làm việc.

Ngày 25/3, đối tượng này được xác định cầm đầu băng nhóm đã thực hiện hành vi chôn sống một nam thanh niên 17 tuổi. Sau khi thực hiện hành vi, Dương đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Cơ quan công an đã tiến hành truy bắt, đến ngày 29/3 đã tóm Dương tại TP Hà Nội.

Như tin đã đưa, sáng 27/3, trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên bị hành hạ, làm nhục, bị trói tay, trùm đầu và vùi lấp dưới hố cát.

Vào cuộc điều tra và ngày 28/3 đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 13 đối tượng. Tiếp đó, Công an TP Vinh bắt Nguyễn Trọng Dương khi đối tượng đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Vụ việc đang được Công an TP Vinh tiếp tục làm rõ, mở rộng điều tra.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-thanh-nien-bi-chon-song-ke-cam-dau-nhom-con-do-duong-dep-trai-la-ai-161213103143015088.htm

hành hung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.