Vụ thanh niên rải tiền 'cho đất ăn', Chủ tịch Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo hỏa tốc

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu huyện Đất Đỏ, Sở Tài nguyên - Môi trường rà soát, xử lý nghiêm hành vi tự ý phân lô, làm đường giao thông trên đất nông nghiệp.

Ngày 25/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ có công văn hỏa tốc gửi Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND huyện, thị, TP trên địa bàn yêu cầu rà soát, xử lý nghiêm tình trạng phân lô tách thửa, làm đường giao thông trên đất nông nghiệp.

Động thái trên được đưa ra liên quan đến clip nam thanh niên làm nghề môi giới bất động sản ngồi sau xe bán tải rải từng cọc tiền xuống đất với ngụ ý “cho đất ăn”, xảy tại khu đất nông nghiệp đã phân lô ở thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ gây phản cảm, xôn xao mạng xã hội.

Xử lý nghiêm việc làm đường trên đất nông nghiệp

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao UBND huyện Đất Đỏ báo cáo, làm rõ và xử lý dứt điểm khi có sai phạm của đơn vị, cá nhân liên quan nội dung làm đường giao thông trên đất nông nghiệp, từ phản ánh của báo chí.

Vụ thanh niên rải tiền cho đất ăn, Chủ tịch Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo hỏa tốc-1

Con đường bê tông tại một khu đất nông nghiệp ở xã Long Tân (huyện Đất Đỏ) vừa bị phá dỡ, trả lại hiện trạng. Ảnh: Quang Hưng

Đồng thời, giao Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp cùng UBND các huyện, thị, TP và các sở ngành liên quan xử lý khi có sai phạm đối với đơn vị, các cá nhân tách thửa phân lô đất nông nghiệp. Rà soát các trường hợp hình thành lối đi, đường mòn tự phát, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp sau khi được tách thửa để có căn cứ xử lý nghiêm theo quy định.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 24/3 từ phản ánh của báo chí, ông Huỳnh Sơn Thái, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ cùng ban ngành liên quan của huyện đã đi khảo sát và xác định tại một số thửa đất nông nghiệp, đất trồng cây hàng năm trên địa bàn có tình trạng làm đường trên đất nông nghiệp trái quy định.

Ông Thái cho biết, đối với các chủ đất đã làm đường trên đất nông nghiệp trái quy định, huyện đã chỉ đạo địa phương lập biên bản và buộc chủ đất phải trả lại hiện trạng đất ban đầu. Đối với tình trạng phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp trái phép, huyện đề nghị Sở TN-MT và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện kiến nghị UBND tỉnh không cho tách thửa đối với các lô đất nông nghiệp không có đường.

Vụ thanh niên rải tiền cho đất ăn, Chủ tịch Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo hỏa tốc-2

N.M.L. chưa đến công an làm việc theo thư mời. Ảnh cắt từ clip

Đối với các chủ sở hữu đất nằm trong danh sách sai phạm trong giao dịch đất đai, huyện sẽ đề nghị Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tạm dừng không giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai.

“Quan điểm của huyện là địa phương nào để xảy ra vi phạm trong quản lý đất đai, người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm”, ông Thái khẳng định.

Người rải tiền “cho đất ăn” chưa đến công an làm việc

Liên quan đến clip nam thanh niên có hành động “ngông nghênh”, “cho đất ăn tiền” trong clip lan truyền trên mạng xã hội, tại khu đất nông nghiệp đã tách thửa, phân lô do bà Nguyễn Thị Th. đứng tên (ở thị trấn Đất Đỏ), Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ đã giao Công an huyện mời người này lên làm việc.

Một lãnh đạo Công an huyện Đất Đỏ cho biết, hiện nay công an đã gửi thư mời nam thanh niên trong đoạn clip “cho đất ăn tiền” tên N.M.L. (làm nghề môi giới bất động sản, trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lên làm việc. Tuy nhiên, người này chưa đến với lý do bận công việc.

Được biết, ngoài L., cơ quan công an còn mời một số người khác có liên quan đến làm việc để xác minh động cơ, mục đích của việc quay clip trên.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh N.M.L. mang áo vest, đầu đội nón đen, ngồi sau xe bán tải liên tục rải nhiều cọc tiền mệnh giá 100.000 đồng, 200.000 đồng xuống đường nhựa trong một khu đất, với ngụ ý “muốn giàu thì phải nuôi đất, nuôi thì phải cho đất ăn tiền”.

Vụ thanh niên rải tiền cho đất ăn, Chủ tịch Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo hỏa tốc-3

Hình ảnh nam thanh niên rải tiền với ngụ ý “cho đất ăn” gây phản cảm. Ảnh cắt từ clip

Trước khi thả tiền xuống đất, L. nói “nói chung là, ông bà ta có câu muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, nuôi thì phải cho ăn. Còn mình á, mình muốn giàu thì mình nuôi đất”. Sau đó, L. mang một túi xách chứa nhiều cọc tiền ra và nói đây là đồ ăn… rồi ném tiền xuống.

Đoạn clip sau khi lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xem tỏ ra bất bình, nhiều ý kiến trái chiều trước hành động “ngông nghênh” của nam thanh niên này.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, khu đất trong đoạn clip thả tiền “cho đất ăn” của thanh niên L. nằm ở thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, do bà Nguyễn Thị Th. đứng tên. Khu đất này có diện tích hơn 21.600m2, với mục đích sử dụng là đất trồng cây hằng năm, được cấp sổ đỏ vào tháng 9/2020.

Sau đó, bà Th. ủy quyền khu đất trên cho một người khác, đồng thời xin chủ trương tách thửa, phân thành nhiều lô. Đến tháng 1/2022, khu đất trên được Văn phòng đăng ký đất đai (Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đồng ý cho tách thành 41 thửa.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/vu-thanh-nien-rai-tien-cho-dat-an-chu-tich-ba-ria-vung-tau-chi-dao-hoa-toc-825513.html?fbclid=IwAR33guT_OX-_zZBdMj5QucUgiZ354TPC2zSW75Nrs9HK90mbVgzoIiVe7bc

môi giới bất động sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.