Vụ thiếu nữ bị sát hại tại nhà trọ ở Hà Nội: Khởi tố thanh niên sinh năm 2004 với 2 tội danh

Đối tượng H.M.H (SN 2004, quê quán Bắc Giang) đã bị Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố.

Vụ thiếu nữ bị sát hại tại nhà trọ ở Hà Nội: Khởi tố thanh niên sinh năm 2004 với 2 tội danh-1
Nạn nhân L. Ảnh: Gia đình cung cấp

Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với H.M.H (SN 2004, quê quán Bắc Giang) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản", báo Tiền Phong cho hay.

Trong sáng nay 20/2, báo VnExpress cũng cho biết động cơ sát hại chị Lê Thị Thùy L. (21 tuổi, trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tại nhà trọ thuộc phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy của H.M.H là để cướp tài sản.

Thông tin này cũng được báo Tiền Phong khẳng định và cho biết thêm, trong số các tài sản mà nạn nhân bị cướp có chiếc xe máy.

Đáng chú ý, manh mối giúp công an nhận diện đối tượng tình nghi là nhờ chiếc căn cước công dân của chị L. được H.M.H mang theo bên người. 

Trước đó, Công an TP Hà Nội cho biết đã tiếp nhận thông tin từ người thân trình báo chị L. mất tích , không liên lạc được từ hôm 16/2 (mùng 7 Tết Giáp Thìn).

Căn cứ các tài liệu ban đầu thu được, xét tính chất vụ việc, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo đăng tải thông tin truy tìm người mất tích trên trang Facebook Công an thành phố để hỗ trợ gia đình tìm kiếm. Đồng thời chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã tập trung rà soát, tổ chức xác minh, tìm kiếm chị L.

Đến khoảng 12h30 ngày 19/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ nghi phạm H.M.H và phát hiện thi thể chị Linh tại một khu trọ thuộc phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Điều 123 Bộ luật hình sự: Tội Giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;
n) Có tính chất côn đồ;

Điều 168 Bộ luật hình sự: Tội Cướp tài sản

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:
d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác

Theo Đời sống và pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-thieu-nu-bi-sat-hai-tai-nha-tro-o-ha-noi-khoi-to-thanh-nien-sinh-nam-2004-voi-2-toi-danh-a403756.html?fbclid=IwAR18PcQvm-Awb8zcJhYix3tw4p3PvDuMgR6AgeDHOn4Izg6YqUzzXv-BW2I

sát hại

giết người

mất tích

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.