Vụ tử tù nhiễm COVID-19 bỏ trốn khỏi Trại tạm giam Chí Hòa: Bất kỳ ai cũng có quyền bắt giữ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định truy nã bị can đối với tử tù nhiễm COVID-19 Nguyễn Kim An.

Thông tin mới nhất về vụ tử tù nhiễm Covid-19 Nguyễn Kim An bỏ trốn, nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ Online mới cập nhật tối 15/7 cho hay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Kim An (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận) để điều tra tội "Trốn khỏi nơi giam" quy định tại điều 386 Bộ luật hình sự.

Bị can Nguyễn Kim An trốn ngày 13/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định truy nã bị can đối với Nguyễn Kim An. Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã xin báo ngay cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (268 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1).

Vụ tử tù nhiễm COVID-19 bỏ trốn khỏi Trại tạm giam Chí Hòa: Bất kỳ ai cũng có quyền bắt giữ-1
Đối tượng Nguyễn Kim An. Ảnh: C.T

Chỗ ở trước khi tử tù Nguyễn Kim An bỏ trốn là Trại tạm giam Chí Hòa , P.12, Q.10, TP.HCM. Theo thông báo truy tìm, đặc điểm nhận dạng của đối tượng là: Cao 1m63, da trắng, tóc đen, cắt ngắn, dáng người hơi mập, chân phải đi hơi khập khiễng do bị chấn thương có vế hằn ở cổ chân. Đặc điểm khác là có chòm râu đen dưới cằm (đối tượng có thể cạo râu sau khi lẩn trốn).

Nguyễn Kim An chính là hung thủ từng giết bạn học, cướp tài sản rồi phi tang thi thể nạn nhân xuống sông khiến dư luận phẫn nộ hồi năm 2014.

Ngày 21/9/2015, TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Kim An phạm tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Tuy nhiên, đang trong thời gian tạm giam chờ thi hành án tại Trại tạm giam Chí Hòa thì bị can bỏ trốn.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã có tổng cộng 81 ca nhiễm Covid-19, bao gồm cả cán bộ nhân viên và phạm nhân tại Trại tạm giam Chí Hòa trong thời gian từ ngày 27/6 đến 5/7.

Vụ tử tù nhiễm COVID-19 bỏ trốn khỏi Trại tạm giam Chí Hòa: Bất kỳ ai cũng có quyền bắt giữ-2
Trại giam Chí Hòa tại P.12, Q.10, TP Hồ Chí Minh (Ảnh: Đại Đoàn Kết)

Đây chính là một trong số các ổ dịch được ghi nhận trong trên toàn địa bàn TP HCM. Cụ thể, ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận vào ngày 27/6 khi bệnh nhân làm việc tại Trại giam Chí Hòa đi khám tầm soát tại Bệnh viện Q.Bình Thạnh, và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, ngày 28/6 Công an TP HCM cho triển khai xét nghiệm nhanh tầm soát tất cả các cán bộ, công nhân viên, phát hiện thêm 44 cán bộ, công nhân viên của Trại tạm giam Chí Hòa và 36 phạm nhân tại đây dương tính Covid-19.

Liên quan đến ổ dịch này, một nam bị can (26 tuổi, ngụ Q.1, tạm trú tại Bình Chánh) ở trại tạm giam Chí Hoà đã tử vong vào tối 03/7 do suy hô hấp cấp, sốc nhiễm trùng, viêm phổi và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Công an TP.HCM sau đó đã chuyển một số can phạm, phạm nhân về Trại giam T30 (huyện Củ Chi) mới được xây dựng hoàn thiện để thực hiện giãn cách, phòng chống dịch bệnh Covid-19, cải thiện điều kiện sinh hoạt cho can phạm, phạm nhân.

(Tổng hợp)

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-tu-tu-nhiem-covid-19-bo-tron-khoi-trai-tam-giam-chi-hoa-bat-ky-ai-cung-co-quyen-bat-giu-161211607001106757.htm

Covid-19

truy nã


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.