Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần "oan uổng"

Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO) bị truy tố về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy với khung hình phạt 7-15 năm tù. Sáng nay, Phúc XO cùng 12 đồng phạm được đưa đến TAND TP.HCM trong phiên tòa sơ thẩm.

Phúc XO được dân mạng nhắc tới bởi thường xuyên khoe khoang bằng việc đeo hàng chục kg vàng trên người, dát vàng trên ô tô... Phúc XO sau đó bị bắt về tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý".

Ghi nhận của PV lúc 8h10 sáng 16/6, Phúc XO cùng các đồng phạm được dẫn đến tòa, phía bên ngoài, người dân đứng xung quanh để theo dõi, phiên tòa được bảo vệ nghiêm ngặt, phóng viên vào tác nghiệp được kiểm tra an ninh.

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-1Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-2

Lực lượng chức năng đưa Phúc XO cùng các đồng phạm đến TAND TP.HCM để xét xử sơ thẩm.
Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-3

Rất đông người dân đứng trước cổng tòa án để theo dõi vụ việc.
Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-4Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-5

Phúc XO được biết đến là đại gia đeo nhiều vàng nhất nhưng sự thật đó toàn là vàng giả.
Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-6Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-7

Lực lượng chức năng giữ trật tự tại tòa, PV vào tác nghiệm phải được kiểm tra kỹ.

8h30, Phúc XO được dẫn vào bên trong phòng xét xử, theo ghi nhận bị cáo đứng không vững, đi khó khăn nên được 2 đồng phạm dìu vào với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng.

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-8

Phúc XO không thể đi, được dìu đến phiên tòa sơ thẩm.

9h20, phiên tòa sơ thẩm xét xử Phúc XO cùng các đồng phạm bắt đầu diễn ra. Nhiều người thân của các bị cáo theo dõi qua màn hình tivi trước phòng xử án. 

Theo ghi nhận, dù không thể đi vững, được 2 đồng phạm dìu đến phiên tòa nhưng Phúc XO tỏ ra vui vẻ, bị cáo còn cười tươi khi thấy ống kính của PV.

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-9

Toàn cảnh phiên xét xử

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-10

Phúc XO tươi cười khi thấy ống kính phóng viên

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-11

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-12

Người nhà của Phúc có mặt tại phiên tòa

10h, sau khi làm xong phần thủ tục, phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Ngọc Phúc cùng 12 đồng phạm được diễn ra. Các bị cáo lần lượt đợi HĐXX xét hỏi. Phúc XO khá thoải mái, tự tin ngồi trong phòng xử án, riêng em trai cùng các bị cáo khác tỏ ra căng thẳng.

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-13

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-14

Phúc XO trong phòng xử án.

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-15

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-16

Các bị cáo khác lại tỏ ra khá căng thẳng.

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-17
Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-18

Phiên tòa xét xử đang được diễn ra.

Trong phần làm thủ tục, Chủ tọa phiên tòa cho biết lý do phiên tòa mở trễ hơn dự kiến là do 1 trong 3 luật sư của bị cáo Phúc XO có gửi đơn từ chối bào chữa cho bị cáo Phúc theo yêu cầu người nhà. 

Cụ thể, Phúc XO có 3 luật sư bào chữa là Lê Nguyên Hòa, Trần Thị Hồng Việt và Lê Nguyễn Quỳnh Thi. Luật sư Hòa không bào chữa nữa nên Phúc XO còn 2 luật sư. 

10h35, bắt đầu phần xét hỏi, chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Nghĩa. 

Bị cáo Nghĩa cho biết bị cáo dự sinh nhật của bạn gái nên đến quán karaoke XO và có sử dụng ma túy. Số ma túy mà bị cáo tàng trữ trong người là để sử dụng chứ không để mua bán hay chia lại cho ai nhằm mục đích kiếm lời. TAND truy tố bị cáo Nghĩa về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy bởi Nghĩa có số lượng ma túy trong người. 

Bị cáo Nghĩa thành khẩn khai báo, thừa nhận có tàng trữ, không oan ức. Bị cáo Nghĩa cho biết qua mối quan hệ xã hội đã mua được ma túy để tàng trữ, sử dụng của một người ở khu vực An Sương. Bị cáo Nghĩa cho biết khi vào quán XO, nhân viên Em đã sắp xếp cho nhóm bạn của Nghĩa vào khu vực dưới tầng hầm để vui chơi.

10h50, HĐXX hỏi Phúc XO, vì lý do sức khỏe nên Phúc XO được cho phép ngồi, bố trí thêm ghế dựa. HĐXX cũng cho biết không chỉ riêng bị cáo Phúc mà các bị cáo khác nếu có vấn đề về sức khỏe cũng sẽ được hỗ trợ.

Bị cáo Quỳnh cho biết bị cáo vào quán karaoke XO không có lương, chỉ mới nhận được vào quán làm 20 ngày. Bị cáo nhận lương thông qua tiền bo của khách, bị cáo Quỳnh cho biết từ đầu không biết đó là ma túy nhưng sau khi bị HĐXX hỏi, bị cáo lại thành khẩn. 

"Bị cáo biết đó là ma túy, ma túy của khách cho, bị cáo bỏ trong giỏ cá nhân để trong phòng nhân viên" - bị cáo Quỳnh nói. 

Quỳnh cũng đồng ý với cáo trạng truy tố về tội tàng trữ chất ma túy, bị cáo Quỳnh cho biết bị cáo có con nhỏ, hiện con gần tròn 3 tuổi và được tại ngoại để nuôi con.

11h50, sau khi kết thúc cơ bản phần hỏi các bị cáo, HĐXX cho biết sẽ tiếp tục xét xử vào 14h chiều cùng ngày, dự kiến phiên làm việc sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 - 17/6. 

Trong phần xét hỏi, các bị cáo đều thành khẩn khai báo và thừa nhận tội trạng. Riêng Phúc XO cho biết có phần "oan uổng" bởi theo Phúc XO phần cáo trạng có nhiều điểm chưa chính xác. Phúc XO muốn hỏi HĐXX 4 câu hỏi, tuy nhiên phần này sẽ diễn ra vào chiều nay. 

Đồng thời, Phúc cũng thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng và đồng ý nộp lại số tiền này cho cơ quan chức năng. Kết thúc phiên tòa sáng nay, Phúc được lực lượng hỗ trợ dìu ra xe phạm nhân để ra về.

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-19

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-20

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-21

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-22

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-23

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-24

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-25

Xét xử sơ thẩm Phúc XO cùng 12 đồng phạm: Bị cáo Phúc thừa nhận thu lợi 600 triệu đồng nhưng vẫn có phần oan uổng-26

Người thân và các bị cáo vẫy tay chào nhau sau phiên làm việc sáng 16/6, bị cáo Phúc XO cười tươi ra về.

Theo cáo trạng, chiều 10/4/2019, lực lượng chức năng kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon tại 29 Trường Trinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12. Tại đây, công an phát hiện 80 người dương tính với ma túy, trong đó 30 người là nhân viên của quán, thu giữ nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Khám xét tủ cá nhân của hai nữ tiếp viên là Trần Thị Quỳnh và Trần Thị Mộng Đang , lực lượng chức năng phát hiện có thuốc lắc. Khi bị bắt, Phúc khai karaoke XO Pharaon do mình làm chủ nhưng không am hiểu nhiều giấy tờ liên quan đến pháp luật nên nhờ bà Đỗ Ngọc Kiều Loan đứng tên giấy phép kinh doanh với giá thuê bà Loan là 20 triệu đồng/tháng.

Để lôi kéo khách, Phúc cho phép khách sử dụng ma túy khi vui chơi. Phúc chỉ đạo nhân viên không được bán ma túy nhưng mua giùm cho khách và lấy tiền phụ thu, kiếm lời khoảng 600 triệu đồng.

Ngoài ra, công an thu giữ nhiều dàn xe biển số ngũ quý và xe "dát vàng" được phát hiện ở quán karaoke. Tuy nhiên, toàn bộ chỉ là mạ xi đồng, được cà số khung, số sườn, dùng biển số giả. Riêng chiếc xe Audi màu vàng là của bà Loan cho Phúc XO mượn để đi lại.

Khám xét nhà riêng của Phúc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM, tại phòng ngủ của em ruột Phúc, công an thu giữ thêm 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại ketamin.

Khám xét nhà riêng, công an thu giữ một số ma túy tổng hợp trong phòng ngủ của Trần Ngọc Tài (SN 1985, em trai Phúc XO). Em trai Phúc XO còn cất giấu khẩu súng hiệu Sharp INNOVA, 67 viên đạn, bốn thanh kiếm, một bình xịt hơi cay, một áo giáp chống đạn. Số vũ khí trên thuộc loại công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao.

Phúc XO cùng bảy đồng phạm về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy theo điểm b, d khoản 2 Điều 256 BLHS.

Em trai Phúc XO ba người khác trong đó có hai nữ tiếp viên tại quán karaoke của Phúc bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý theo Điều 249 BLHS.

Riêng Nguyễn Văn Sang bị truy tố về tội không tố giác tội phạm theo khoản 1 Điều 390.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/phuc-xo-dai-gia-khoe-vang-gia-tang-tru-ma-tuy-di-khong-vung-duoc-2-dong-pham-diu-den-phien-toa-so-tham-2202016684442566.htm

Phúc XO


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.