eMagazine

Xét xử Văn Kinh Dương và "hot girl" Ngọc Miu: "Trùm ma túy" nói VKS cố tình quy chụp mình là chủ mưu

Trong phần tranh luận, bị cáo Văn Kính Dương liên tục đặt ra rất nhiều câu hỏi cho đại diện Viện Kiểm sát và nhận định mình đang bị quy chụp là người chủ mưu trong vụ án Sản xuất, buôn bán trái phép chất ma túy lớn nhất Việt Nam vào năm 2017.

Sáng 24/7, phiên xử sơ thẩm vụ án sản xuất, buôn bán Văn Kính Dương tiếp tục ngày thứ 4 với phần tranh luận của luật sư, VKS và các bị cáo.

VKS vẫn giữ quan điểm rằng 2 bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam và Văn Kính Dương là 2 người chủ mưu vụ án sản xuất, buôn bán trái phép chất ma túy.

Xét xử Văn Kinh Dương và hot girl Ngọc Miu: Trùm ma túy nói VKS cố tình quy chụp mình là chủ mưu-1

Văn Kính Dương.

Ngoài ra, VKS cho rằng Ngọc là người trực tiếp đứng ra thuê phòng khách sạn, là người di chuyển gói đồ chứa ma tuý nên phải chịu trách nhiệm với hành vi Tàng trữ trái phép chất ma tú.

Luật sư Lê Thị Bích Chi, người đại diện bào chữa cho 2 bị cáo Dương và Ngọc Miu phản bác VKS rằng đề nghị tách Tú và Linnh ra bằng một vụ án khác vì không thay đổi bản chất vụ án là chưa phù hợp.

Xét xử Văn Kinh Dương và hot girl Ngọc Miu: Trùm ma túy nói VKS cố tình quy chụp mình là chủ mưu-2Xét xử Văn Kinh Dương và hot girl Ngọc Miu: Trùm ma túy nói VKS cố tình quy chụp mình là chủ mưu-3

Đại diện VKS khẳng định đủ yếu tố cấu thành tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý cho Ngọc Miu.

Vì nhân vật Tú có ý nghĩa xác định vị trí, vai trò của từng bị cáo về việc sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

Dù Dương sau đó là người gặp Tú để nhận tinh dầu, nhưng Dương làm theo yêu cầu của Nam.

VKS cho rằng Dương là người cầm đầu vì tự điều hành và trả lương cho đồng phạm, luật sư cho rằng Dương chỉ giới thiệu và trả lương cho các đồng phạm theo yêu cầu của Nam.

Xét xử Văn Kinh Dương và hot girl Ngọc Miu: Trùm ma túy nói VKS cố tình quy chụp mình là chủ mưu-4

Ông trùm ma túy cho rằng đại diện VKS cố ép mình vào vai trò chủ mưu vụ án.

Về bị cáo Ngọc, tại toà Ngọc đã thừa nhận có giúp sức di chuyển gói đồ. Nhưng khi thực hiện việc này Ngọc không biết đó là ma tuý. Nếu có biết thì Ngọc chỉ di chuyển chứ không chịu cất giữ, che giấu gói đồ này. Do đó không thể nói rằng Ngọc phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Luật sư Đặng Thị Thanh Xuân cũng đồng tình với ý kiến trên, cho rằng chính bị cáo Kỳ Nam mới là kẻ chủ mưu. VKS phải đánh giá đúng vai trò của thân chủ luật sư cũng như xem xét lại việc đưa Tú, Linh qua một vụ án khác để tránh bỏ lọt tội phạm.

Xét xử Văn Kinh Dương và hot girl Ngọc Miu: Trùm ma túy nói VKS cố tình quy chụp mình là chủ mưu-5

Ngọc Miu liên tục hướng về gia đình.

Dương bất ngờ hỏi VKS, nếu không có Nam sản xuất thì Dương lấy gì mà bán?

"Trong 3 năm qua nếu không cầm hồ sơ, VKS có đọc được công thức của ma tuý không, tôi thậm chí còn không biết gì về ma tuý thì làm sao chủ mưu" – Dương nói.

Xét xử Văn Kinh Dương và hot girl Ngọc Miu: Trùm ma túy nói VKS cố tình quy chụp mình là chủ mưu-6

Thẩm phán chủ tọa phiên toà nhắc nhở bị cáo chỉ đưa ra quan điểm tranh luận, không đặt câu hỏi cho VKS.

Dương thừa nhận đứng ra thuê nhà, thuê người nhưng đều có sự đề nghị, liên hệ từ Kỳ Nam.

Từ những vấn đề này, Dương hỏi rằng vì sao VKS vẫn buộc tội mình là người cầm đầu vụ án?

Xét xử Văn Kinh Dương và hot girl Ngọc Miu: Trùm ma túy nói VKS cố tình quy chụp mình là chủ mưu-7

Các bị cáo trong ngày thứ 4 của phiên xử.

Về tội Làm giả tài liệu, con dấu của nhà nước, Dương cho rằng mình có làm giả chứng minh nhân dân, giấy tờ mang tên Trần Ngọc Hiếu nhưng chưa hề sử dụng để thuê nhà hay làm gì, vậy đó có phải là phạm tội không?

Đáp lại, VKS vẫn khẳng định Dương và Kỳ Nam có vai trò như nhau. Kỳ Nam khởi xướng còn Dương phối hợp.

Dù CMND hay giấy tờ chưa sử dụng nhưng việc làm ra là với mục đích che đậy, trốn tránh cơ quan chức năng. Ngoài ra, CMND cũng đã được bị cáo dùng rút tiền ở ngân hàng của người khác.

Bị cáo Văn Kính Dương cho rằng CMND mà mình dùng không giả, C45 đã xác nhận là thật. CMND là của một người làm mất, giống mặt bị cáo và bị cáo đã mua trên mạng.

Xét xử Văn Kinh Dương và hot girl Ngọc Miu: Trùm ma túy nói VKS cố tình quy chụp mình là chủ mưu-8

HĐXX đang tiến hành nghị án.

9h50, HĐXX tuyên bố kết thúc phần tranh luận. Cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Trước đó vào phiên xử ngày 24/7, phiên toà xử sơ thẩm vụ án đã được mở trở lại sau 5 ngày tạm hoãn. VKS đã đề nghị 5 án tử hình (trong đó có Văn Kính Dương và 4 đồng phạm), 4 án chung thân. Riêng Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu) bị đề nghị 15-16 năm tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.


Xét xử Văn Kinh Dương và hot girl Ngọc Miu: Trùm ma túy nói VKS cố tình quy chụp mình là chủ mưu-9

Các bị cáo được đưa xuống xe.

Theo cáo trạng, năm 2008, Văn Kính Dương bị Công an Thanh Hóa bắt giữ vì liên quan đến một đường dây vận chuyển ma túy. Sau đó, bị cáo này lĩnh 6 năm tù khi ở tuổi 27.

Ngồi tù được hơn 2 năm, Dương cùng 3 phạm nhân khác được Mã Thành Phương (47 tuổi, đang thụ án 30 năm tù về hàng loạt tội danh nguy hiểm) tổ chức vượt ngục. Dương bị công an phát lệnh truy nã quốc tế đặc biệt về hành vi Trốn khỏi nơi giam giữ.

Xét xử Văn Kinh Dương và hot girl Ngọc Miu: Trùm ma túy nói VKS cố tình quy chụp mình là chủ mưu-10

Ngọc Miu là người được đề nghị mức án nhẹ nhất.

Sau thời gian trốn tránh ở nhiều tỉnh thành, Dương vào TP.HCM, lên kế hoạch mở xưởng sản xuất ma túy, thuốc lắc để làm giàu. Trong thời gian đó, Dương sử dụng giấy tờ giả mang tên Trần Ngọc Hiếu (còn gọi là Hoàng "béo").

Tháng 6/2016, Dương quen một người tên Tom (không rõ lai lịch) tại một vũ trường. Sau đó, Tom và Dương phối hợp tổ chức sản xuất ma túy đá cung cấp cho các đầu nậu.

Tom chịu trách nhiệm cung cấp nguyên liệu, tiền chất và chỉ dẫn cách thức sản xuất. Còn Dương thuê địa điểm, thuê người, mua trang thiết bị và hóa chất để sản xuất. Số bột ma túy bán thành phẩm được chia theo tỷ lệ Tom 7 phần, Dương 3 phần.

Xét xử Văn Kinh Dương và hot girl Ngọc Miu: Trùm ma túy nói VKS cố tình quy chụp mình là chủ mưu-11

"Hot girl" Ngọc Miu lạc quan tại tòa.

Ngoài các biệt thự của mình, Dương còn thuê các biệt thự cao cấp ở TP.HCM, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội để làm nơi chế xuất và giao dịch ma túy. Sau mỗi mẻ ma túy thành công, Dương chỉ đạo đàn em đổi địa điểm.

Công an quận Bình Thạnh và TP.HCM lập chuyên án theo dõi Dương cùng đồng phạm suốt hơn một năm. Đến tháng 4/2017, cảnh sát đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của nhóm Dương tại TP.HCM và các tỉnh thành.

Cơ quan điều tra thu giữ hơn 18kg thuốc lắc; 120kg bột ma túy; 190,611kg thành phẩm và 86,11kg bột màu vàng tinh chất ở thể rắn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/xet-xu-van-kinh-duong-va-hot-girl-ngoc-miu-trum-ma-tuy-noi-vks-co-tinh-quy-chup-minh-la-chu-muu-211057

Văn Kinh Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.