Vợ Đường "Nhuệ" bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: "Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi"

Đánh phụ xe khách, vợ chồng Đường "Nhuệ" và đàn em bị đưa ra xét xử về tội Cố ý gây thương tích với khung hình phạt 2-6 năm tù.

Sáng nay 25/8, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đưa vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") cùng đàn em ra xét xử vụ án hành hung nam phụ xe khách tại nhà riêng với tội danh "Cố ý gây thương tích".

6 bị cáo trong vụ án gồm:

- Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi, trú tại 366 Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá) và vợ là Nguyễn Thị Dương (tức Dương "Đường", 40 tuổi).

- 4 đàn em của Đường là: Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên); Phạm Xuân Hòa (44 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư); Phạm Ngọc Quý (17 tuổi, trú tại huyện Vũ Thư) và Đào Văn Bằng (34 tuổi, trú tại phường Tiền Phong, cùng trú tại tỉnh Thái Bình).

Bị hại trong vụ án này là anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình).

Tiếp tục cập nhật...

11h00, Bị hại Trịnh Ngọc Anh trả lời HĐXX. 

Nam phụ xe khai, khi đến nhà Đường có 4, 5 người đã ở đó, đi vào nhà gặp vợ chồng anh Đường. 

Anh Đường có bảo lên tầng 2 nói chuyện, sau đó 4, 5 thanh niên cũng đi theo. Khi lên đến tầng hai thì Dương lao vào đánh anh, sau đó mấy thanh niên phía sau cũng lao vào. 

“Hai vợ chồng anh Dương có chửi tôi, đánh tôi, khi tôi ngồi sụp dưới nền nhà họ vẫn không dừng tay. Tôi bị đánh nhiều nhất là ở vùng mặt, lúc đó tôi có xin lỗi vợ chồng chị Dương. Bản thân tôi và các bị cáo này không có mâu thuẫn gì. Tôi yêu cầu đền bù tổng số tiền 95 triệu đồng, đúng như quy định pháp luật. Tại tòa hôm nay, các bị cáo đều có lời xin lỗi, tôi thấy anh Dương ăn năn hối lỗi, tôi xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo”, bị hại khai.

10h50, HĐXX hỏi bị cáo Quý. 

Quý khai khi lên nhà Đường, Quý lên tầng hai rồi lao vào đánh Ngọc Anh. Lần thứ 2, Quý dùng tay đánh vào gáy của Ngọc Anh. Việc đánh là do Ngọc Anh cãi lời chị Dương nên lao vào đánh. “Bị cáo thấy việc đánh của mình là sai, bị cáo xin lỗi anh Ngọc Anh”, Quý nói.

10h45, Bị cáo Mạnh khai làm việc cho gia đình Đường hơn 2 năm, khi lên tầng 2 Mạnh thấy Dương đánh Ngọc Anh. Riêng Mạnh dùng chân đánh Ngọc Anh 3 lần. 

Mạnh khai Đường Nhuệ và Dương không yêu cầu đánh, chỉ thấy chị Dương đánh nên lao vào hành hung. Nói trước tòa, Mạnh xin lỗi Ngọc Anh. 

10h40, HĐXX hỏi bị cáo Bằng. 

Bằng khai làm việc cho vợ chồng Đường gần 2 năm nay. Thời điểm xảy ra vụ việc, Ngọc Anh lên tầng 2 thì Bằng đánh một lần, dùng chân đạp vào người nạn nhân 2, 3 cái. 

Bằng khai, không có mâu thuẫn gì, thấy anh chị của mình nóng giận nên đã lao vào đánh Ngọc Anh. Bằng nói đã nhận thức được hành vi của mình là sai. 

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-1

Bị cáo Đào Văn Bằng

10h30, Bị cáo Hòa khai trước HĐXX mình làm thuê cho gia đình Đường. Hôm xảy ra vụ việc Hòa có mặt từ 7h sáng. Hòa khai không biết mâu thuẫn giữa bạn của Đường và Ngọc Anh về việc vận chuyển hàng hóa. 

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-2

Bị cáo Hòa khai trước HĐXX

“Anh Đường hôm ấy có nói lát nữa có phụ xe đến nhà xin lỗi thì đưa lên tầng 2. Chị Dương bảo nó đến thì tát cảnh cáo nó mấy cái. Khi lên tầng 2, bị cáo thấy chị Dương đang mắng rồi đấm vào mặt Ngọc Anh. Bị cáo thấy vậy nên đã đá vào bụng nạn nhân. Bị cáo có nhìn thấy chị Dương cầm dây vụt vào người Ngọc Anh. Anh Đường bắt Ngọc Anh quỳ xuống xin lỗi, rồi lao ra định đánh thì mọi người can ngăn”, Hòa khai. 

HĐXX đọc cáo trạng trong đó nêu rõ Hòa đã 3 lần dùng chân đá vào người Ngọc Anh. Hòa khai rất ân hận và ăn ăn, hành vi của mình là sai, Hòa xin lỗi và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

10h05, Bị cáo Dương khai trước tòa, có biết việc chồng yêu cầu phụ xe khách đến nhà xin lỗi. Nhưng Dương nói không biết chồng mình nói gì với 4 đàn em và làm gì với Ngọc Anh.

“Khi gặp Ngọc Anh bị cáo nói sao nhà xe làm ăn bố láo vậy, bị cáo tát Ngọc Anh 2, 3 cái. Sau khi bị cáo tát, có 3 đàn em của chồng lao vào đánh Ngọc Anh, đánh vào mặt. Bị đánh Ngọc Anh không phản ứng, chỉ nói xin lỗi. Lúc đó bị cáo thấy trên bàn có cái dây bằng dù là đai tập võ của con nên đã cầm vụt vào người Ngọc Anh. 

Khi đánh xong, Ngọc Anh chuẩn bị ra về thì Quý đến, Quý tát vào mặt Ngọc Anh. Bị cáo không nghĩ thương tích của Ngọc Anh nặng đến vậy", Dương nói. 

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-3

Dương ăn năn về việc làm của mình

Dương khai bản thân và Ngọc Anh không có mâu thuẫn, việc giao hàng chậm của Ngọc Anh không ảnh hưởng đến mình. Dương khai, chỉ nghĩ Ngọc Anh trêu ghẹo bạn mình, chỉ tát cảnh cáo chứ không muốn đánh gây hậu quả. 

“Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi”, Dương vừa nói vừa khóc. 

Khi được hỏi về khoản bồi thường Ngọc Anh yêu cầu là 95 triệu, Dương đồng ý với yêu cầu này.

10h00, Đường Nhuệ xin phép HĐXX nói với Ngọc Anh.

“Chú xin lỗi cháu Ngọc Anh, cháu còn trẻ, tương lai còn phía trước. Nghề phụ xe vất vả phức tạp nên chọn nghề khác. Bản thân chú nghĩ sự việc xảy ra chú rất hối tiếc, mong cháu thông cảm. Mong muốn cho vợ chú và mấy người em chú gửi lời xin lỗi tới cháu”, Đường nói. 

Tòa nêu rõ, thời điểm Ngọc Anh bị đánh, Đường có hai lần lao vào đánh, nhưng khi thấy đàn em mình đánh nặng quá Đường đã nói “bọn mày thôi, để nó trình bày lý do”.

9h30, Đường Nhuệ khai, sau khi gửi đồ nhưng mãi chưa đến tay người nhận nên có gọi nam phụ xe là anh Ngọc Anh khi nào về Thái Bình thì gọi lại để nói chuyện. Chiều tối, Ngọc Anh đã đến nhà Đường Nhuệ và gọi điện thông báo. Nghe điện thoại xong Đường Nhuệ bảo đợi tý lát sẽ về. 

“Bị cáo chỉ muốn hỏi tình hình như thế nào, muốn Ngọc Anh đến nhà xin lỗi vợ mình”, Đường Nhuệ nói. 

Trả lời HĐXX, Đường Nhuệ nói không phân công 4 đàn em mình làm gì, chỉ nói rằng “tý có thằng phụ xe đến nhà xin lỗi thì đưa nó lên tầng 2 để tẩn”. 

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-4

Đường Nhuệ trả lời câu hỏi của HĐXX

Khi lên tầng 2, Ngọc Anh thì đứng ở cạnh bàn. Lúc này, Đường bảo Ngọc Anh kể lại vụ việc như thế nào, phụ xe nói:“Cháu biết cháu sai rồi, cháu xin lỗi”. Sau đó, Đường Nhuệ bắt Ngọc Anh quỳ xuống xin lỗi mình, rồi Hòa lao vào đánh Ngọc Anh.

Đường Nhuệ nói trước tòa,“Bị cáo không đánh Ngọc Anh, hai lần bị cáo lao ra để can mọi người. Bị cáo có chửi Ngọc Anh rằng chỉ cần một cuộc điện thoại của tao mày sẽ biến mất khỏi trái đất. Bị cáo nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Hành động của mình chỉ là muốn thể hiện sự nhiệt tình với bạn bè".

8h00, Phiên xét xử bắt đầu. 

HĐXX tiến hành xét hỏi nhân thân các bị cáo có mặt tại phiên xử hôm nay. 

Người đầu tiên khai báo là Nguyễn Thị Đường (vợ Đường Nhuệ), tiếp sau đó là Đường Nhuệ rồi lần lượt các đàn em của bị cáo này. 

Thư ký tòa án nêu, trong buổi xét xử hôm nay có 3 người làm chứng vắng mặt. VKS cho biết, đối với 3 người làm chứng này đều đã làm việc và có lời khai của họ nên việc vắng mặt không ảnh hưởng đến phiên tòa hôm nay. 

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-5

Bị cáo Đường "Nhuệ"

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-6

Bị cáo Đào Văn Bằng

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-7

Bị cáo Phạm Xuân Hòa

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-8

Bị cáo Phạm Ngọc Quý

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-9

Bị cáo Nguyễn Đức Mạnh

8h00, các bị cáo được dẫn giải đến tòa, lực lượng công an được huy động khá đông để đảm bảo an ninh trật tự. Phía bên ngoài nhiều người dân đứng chờ kết quả phiên xét xử. 

Đúng 8h phiên xét xử bắt đầu. HĐXX tiến hành phiên xét hỏi nhân thân các bị cáo, những người liên quan có mặt tại phiên xét xử.

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-10

Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại TAND tỉnh Thái Bình

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-11

Công tác phòng dịch triển khai chặt chẽ

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-12

Vợ Đường Nhuệ bật khóc tại phiên xử hành hung phụ xe khách: Tôi rất ăn năn về việc làm của mình, tôi xin lỗi-13

Người dân tập trung theo dõi vụ việc

Theo cáo trạng, trưa 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh, nhân viên nhà xe Phúc Cường, nhận chuyển phát gói tài liệu đến cho chị Trần Việt Vân (ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau khi liên lạc, hai bên hẹn địa điểm giao hàng là đường Khuất Duy Tiến. Sau đó, anh Ngọc Anh hẹn trả hàng cách đó 150 m vì đoạn đường này cấm dừng đỗ.

Xảy ra tranh cãi, chị Vân kể lại sự việc cho chồng là anh Trần Anh Tuấn. Đang ăn cơm tại nhà Đường "Nhuệ", anh Tuấn Anh đã gọi điện cho anh Ngọc Anh.

Lúc này, Đường giành lấy điện thoại, tự xưng là Đường "Nhuệ" để nói chuyện với anh Ngọc Anh. Sau đó, Đường lấy điện thoại dùng sim số có dãy ngũ quý 8 để gọi lại cho phụ xe, yêu cầu phải đến nhà để xin lỗi.

Chiều cùng ngày, Đường đến bến xe khách Thái Bình tìm anh Trịnh Ngọc Anh. Gặp anh Phạm Văn Quang (đồng nghiệp của Ngọc Anh), Đường "Nhuệ" yêu cầu anh này phải đưa Ngọc Anh đến nhà xin lỗi.

Tối hôm đó, Ngọc Anh đi cùng một số đồng nghiệp sang nhà Đường. Tại đây, nạn nhân bị Nguyễn Thị Dương và đàn em đánh đập

Đường cũng tấn công anh Ngọc Anh và dọa: "Mày thích chết không? Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không". Cuối ngày hôm đó, nạn nhân được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Kết quả giám định xác định nạn nhân tổn hại sức khỏe 14%. Ngày 9/4, Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường về hành vi Cố ý gây thương tích.

Ngày 10/4, Đường "Nhuệ" bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nam.

Hôm 18/8, Đường bị TAND TP Thái Bình đưa ra xét xử vì đánh người ở trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù.

Ngoài ra, vợ chồng Đường "Nhuệ" còn bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản liên quan tới việc bảo kê dịch vụ hỏa táng. Riêng Nguyễn Thị Dương bị cáo buộc là đồng phạm trong vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn để thâu tóm kết quả đấu giá đất ở Thái Bình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/xet-xu-vo-chong-duong-nhue-cung-dan-em-vu-an-hanh-hung-phu-xe-khach-tai-nha-rieng-nguoi-dan-tap-trung-theo-doi-222093

Đường Nhuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.