Xét xử vụ chồng sát hại vợ con vì nghĩ bé 2 tuổi không phải con đẻ: Bị cáo nhìn di ảnh 2 mẹ con, cúi gập người xin lỗi gia đình vợ

Quách Văn Nam, 31 tuổi, nghi ngờ bé trai 2 tuổi không phải con mình nên xảy ra mâu thuẫn với vợ. Nam đã dùng dao chém chết vợ và con. Giám định pháp y về ADN kết luận Nam và cháu bé có quan hệ huyết thống cha - con.

Sáng 14/12, tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án chồng sát hại vợ, con ở Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Bị cáo được xác định là Quách Văn Nam, 31 tuổi. Nam nghi ngờ bé trai 2 tuổi không phải con mình nên xảy ra mâu thuẫn với vợ. Nam đã dùng dao chém chết vợ và con. Giám định pháp y về ADN kết luận Nam và cháu bé có quan hệ huyết thống cha - con.

Tiếp tục cập nhật...

10h15, HĐXX kết thúc phần xét hỏi chuyển sang phần tranh luận. 

Đại diện VKS đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Quách Văn Nam. Khi tòa hỏi về mức án, Nam nói không có ý kiến gì thêm.

9h15, Kết thúc phần thủ tục, HĐXX tiến hành phần xét hỏi. Đại diện VKS đọc bản cáo trạng.

Trả lời HĐXX, Nam cho hay, cuối năm 2017, cả hai đăng ký kết hôn rồi làm đám cưới. Trước đó, cả hai có 2 tháng tìm hiểu nhau. Khi cưới xong, cả hai ai ở nhà đó. Đến tháng 2/2018, vợ sinh con trai đầu lòng là cháu Quách Phú T. 

Xét xử vụ chồng sát hại vợ con vì nghĩ bé 2 tuổi không phải con đẻ: Bị cáo nhìn di ảnh 2 mẹ con, cúi gập người xin lỗi gia đình vợ-1

Bị cáo Nam trả lời HĐXX

Trong thời gian kết hôn, cả hai nhiều lần cãi nhau vì liên quan đến chuyện tiền bạc, tình cảm. Lý giải về việc cưới xong nhưng không chung sống, Nam nói nhà mình nhỏ, không đủ điều kiện đón vợ về.

Nam khai lý do muốn đưa con đi giám định ADN là muốn để cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn. "Bị cáo muốn rõ ràng, hai vợ chồng không sống với nhau nên không muốn nghi ngờ nhau", Nam nói.

HĐXX hỏi Nam trong thời điểm gây án đối với chính vợ con của mình, bị cáo có bao giờ nghĩ vợ con sẽ chết không. Nam bảo không nghĩ đến. Gây án xong, Nam chạy xe đến nhà mẹ đẻ, nói với mẹ rằng con đánh chết vợ con rồi. Sau đó, Nam đi bộ lên công an phường tự thú. 

Trên đường đi, Nam ghé vào tạp hóa hỏi một người phụ nữ để mua gói thuốc chuột. Khi mua xong Nam không uống mà lên trụ sở công an để thú tội. Nam còn khai nhận nhiều lần nhìn thấy tin nhắn chuyển tiền trong điện thoại vợ. Hỏi vợ thì vợ nói không biết, rồi giằng lấy điện thoại.

HĐXX nói với Nam rằng kết quả giám định cho thấy cháu bé là con đẻ của mình, Nam nói rất hối hận. Bị cáo khai rằng, trong phút nông nổi đã không làm chủ bản thân, mong tòa cho cơ hội để được sửa sai.

HĐXX tiến hành hỏi bố mẹ của chị Dương Khắc H. Bố H. cho hay trước khi xảy ra án mạng hai vợ chồng có xảy ra cãi nhau, ông đã gọi điện lại bảo hai đứa bảo ban nhau. Ông không biết tại sao con rể của mình có thể gây ra hành động dã man như vậy. 

"Sau khi xảy ra án mạng 12h hôm ấy tôi mới biết, do công an thông báo. Tôi mong tòa xử lý theo đúng quy định pháp luật, nó chém chết cả con lẫn cháu tôi, dã man quá", bố chị H. nói.

HĐXX hỏi mẹ ruột của Nam. Người mẹ nói, trước khi cưới con dâu bà thường xuyên đi đêm. Bà thấy hai đứa không hợp tuổi nên không muốn cưới nhưng sau vì thương con nên chấp nhận.

Bị cáo Nam nói rất muốn xin lỗi gia đình vợ. Được tòa cho phép, Nam quay lại nhìn di ảnh vợ con, cúi gập người xin lỗi gia đình vợ.

9h00, Phiên xét xử bắt đầu.

HĐXX tiến hành phần xét hỏi nhân bị cáo và những người được triệu tập.

Xét xử vụ chồng sát hại vợ con vì nghĩ bé 2 tuổi không phải con đẻ: Bị cáo nhìn di ảnh 2 mẹ con, cúi gập người xin lỗi gia đình vợ-2

Người thân của nạn nhân mang theo di ảnh đến tòa
Xét xử vụ chồng sát hại vợ con vì nghĩ bé 2 tuổi không phải con đẻ: Bị cáo nhìn di ảnh 2 mẹ con, cúi gập người xin lỗi gia đình vợ-3

Bị cáo Quách Văn Nam tại tòa

Ghi nhận của PV lúc 8h30, người thân hai nạn nhân đã có mặt tại tòa, mang theo hai di ảnh. Nhiều người bật khóc khi nghĩ đến vụ việc đau lòng đã xảy ra. Họ mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm kẻ đã gây ra tội ác quá lớn, để họ chịu cảnh mất đi cùng lúc hai người con, người cháu.

Xét xử vụ chồng sát hại vợ con vì nghĩ bé 2 tuổi không phải con đẻ: Bị cáo nhìn di ảnh 2 mẹ con, cúi gập người xin lỗi gia đình vợ-4

Xét xử vụ chồng sát hại vợ con vì nghĩ bé 2 tuổi không phải con đẻ: Bị cáo nhìn di ảnh 2 mẹ con, cúi gập người xin lỗi gia đình vợ-5

Gia đình nạn nhân mang di ảnh đến toà
Xét xử vụ chồng sát hại vợ con vì nghĩ bé 2 tuổi không phải con đẻ: Bị cáo nhìn di ảnh 2 mẹ con, cúi gập người xin lỗi gia đình vợ-6

Có người không cầm được nước mắt khi nhớ lại sự việc
Xét xử vụ chồng sát hại vợ con vì nghĩ bé 2 tuổi không phải con đẻ: Bị cáo nhìn di ảnh 2 mẹ con, cúi gập người xin lỗi gia đình vợ-7

Mẹ của bị cáo Quách Văn Nam lặng lẽ ngồi gục một góc phòng xét xử. Bà mong muốn Hội đồng xét xử cho con trai mình một cơ hội để được sống

Theo cáo trạng, năm 2017, Nam kết hôn với chị D.K.H. (18 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội). Đến đầu năm 2018, chị H. sinh một bé trai tên Q.P.T.. Tuy nhiên, hai mẹ con chị H. sinh sống ở nhà cha mẹ đẻ, còn Nam ở tại nhà bà ngoại của mình.

Khoảng một tháng sau khi vợ sinh, Nam nhìn thấy điện thoại của vợ có tin nhắn chuyển khoản số tiền 3 triệu đồng đến. Nam hỏi vợ thì chị H. nói do nhà mạng chuyển nhầm. Lúc này, Nam nghi ngờ vợ ngoại tình với người đàn ông khác và bé trai không phải là con của mình.

Bị can tới nhà vợ, yêu cầu đưa bé trai đi xét nghiệm ADN nhưng không được chấp nhận. Từ đó, hai bên nảy sinh mâu thuẫn, Nam không sang thăm vợ con nữa.

Xét xử vụ chồng sát hại vợ con vì nghĩ bé 2 tuổi không phải con đẻ: Bị cáo nhìn di ảnh 2 mẹ con, cúi gập người xin lỗi gia đình vợ-8

Bị cáo Nam tại cơ quan công an.

Tháng 3-2020, Nam thuyết phục hai mẹ con chị H. về sống chung tại căn nhà ở phường Bưởi, Tây Hồ. Dù cố gắng hàn gắn nhưng hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Chị H. phàn nàn chuyện Nam không chịu làm ăn, kiếm việc làm, còn Nam thì vẫn nghi ngờ vợ ngoại tình.

Khoảng 7h ngày 2-5-2020, Nam và vợ cãi nhau về chuyện Nam muốn ly hôn nhưng chị H. không đồng ý. Nam lấy rượu trong can 1,5 lít uống 2 ngụm nhỏ và nói: "Giờ chúng mình giải thoát cho nhau, em có tương lai của em, anh có tương lai của anh".

Ngay sau đó, anh ta vào bếp lấy con dao phay và tấn công vợ con. Hậu quả khiến cả chị H. và bé trai (con ruột của Nam) tử vong.

Sau đó, Nam đi xe máy sang nhà mẹ đẻ nói: "Con vừa giết vợ con rồi, giờ con lên phường đầu thú". Nam để xe máy ở nhà mẹ đẻ rồi đi bộ đầu thú.

Trên đường đi, Nam nảy sinh ý định tự tử nên đã mua 1 gói thuốc chuột với giá 50.000 đồng của một người bán hàng rong. Nhưng do đi đến gần công an phường nên Nam đi vào đầu thú không tự tử nữa.

Tại bản kết luận điều tra, Công an TP Hà Nội dẫn thông báo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP Hà Nội, xác định cả cha mẹ ruột và chị H. đều không mở tài khoản tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.

Công an cũng kiểm tra chiếc điện thoại của chị H. thu giữ tại hiện trường vụ án, qua đó không phát hiện tin nhắn có nội dung giao dịch hay chuyển tiền nào.

Kết luận giám định pháp y về ADN của Trung tâm giám định pháp y Hà Nội, kết luận bị can Quách Văn Nam và cháu bé có quan hệ huyết thống cha - con.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-than-mang-di-anh-2-me-con-khoc-nghen-truoc-phien-xu-vu-chong-sat-hai-vo-con-vi-nghi-be-2-tuoi-khong-phai-con-de-162201412082553378.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.