Xét xử vụ "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong: Người dân mong bản án thích đáng với kẻ thủ ác

Sáng nay (25/11) phiên xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 26 tuổi và Nguyễn Kim Trung Thái, 36 tuổi, được diễn ra tại TAND TP.HCM. Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố về hành vi Giết người; Hành hạ người khác; Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Xét xử vụ "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong: Người dân mong bản án thích đáng với kẻ thủ ác

Mới đầu giờ sáng, an ninh đã được thắt chặt xung quanh các tuyến đường dẫn tới tòa án. Các loại phương tiện bị hạn chế vào con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, nơi Tòa Gia đình và Người chưa thành niên sẽ xét xử vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Rất nhiều người dân đứng bên ngoài theo dõi phiên tòa, không thể vào bên trong được do đã hết chỗ ngồi. Chỉ những người có thẻ đã cấp trước đó hoặc trình giấy tờ liên quan thì mới được tham gia phiên tòa.

Phóng viên Báo Phụ nữ Việt Nam ghi nhận các ý kiến của người dân trước khi phiên tòa diễn ra.

*Như Báo Phụ nữ Việt Nam đã phản ánh, sự việc đau lòng xảy ra khoảng 19h45 tối 22/12/2021, Bệnh viện Vinmec, Q.Bình Thạnh (T HCM) tiếp nhận cấp cứu bé gái N.T.V.A trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Bệnh viện liền báo ngay cho các cơ quan hữu trách. Lực lượng công an địa phương đã có mặt để ghi nhận các tình tiết và lời khai của những người liên quan.

Các bác sĩ tại đây cho biết, thi thể bé gái 8 tuổi có nhiều vết bầm lớn, trên mặt còn có vết thương cũ được khâu, đã mờ. Tại hiện trường vụ việc, cơ quan điều tra còn thấy có cây lau nhà bị gãy có dính tóc.

Ngày 27/12/2021, bà Nguyễn Thị Hạnh cùng anh trai là Nguyễn Quang Vinh đã tố cáo ông Nguyễn Kim Trung Thái và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang vì đã có hành vi bạo hành dẫn tới cái chết của con gái bà là cháu N.T.V.A. Đơn gửi Viện KSND TP HCM, Công an TP HCM, Công an Q. Bình Thạnh, Đội Điều tra tổng hợp Công an Q. Bình Thạnh, Hội LHPN TP HCM, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM và các cơ quan thông tấn.

Trong đơn, bà Hạnh cho biết, bà và ông Nguyễn Kim Trung Thái kết hôn từ năm 2012, sinh cháu N.T.V.A năm 2013, sau đó năm 2016 sinh tiếp 1 con trai. "Năm 2020, chúng tôi ly hôn với lý do ông Nguyễn Kim Trung Thái đã ngoại tình, quan hệ bất chính với bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang", bà Hạnh trình bày trong Đơn tố cáo.

Sau khi ly hôn, bà Hạnh nuôi con trai nhỏ, còn ông Nguyễn Kim Trung Thái nuôi con gái N.T.V.A. Từ tháng 1/2020, sau khi ông Thái và bà Trang sống chung với nhau, ông Thái đã cấm không cho bà Hạnh thăm cháu N.T.V.A. Lần cuối, bà Hạnh được gặp cháu N.T.V.A vào tháng 12/2020.

Sau điều tra, phục hồi lại các dữ liệu camera đã bị Thái xóa, các cơ quan chức năng đã khởi tố và bắt giữ Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang, sinh năm 1995 tại Gia Lai, đã bị truy tố về các tội Giết người và Hành hạ người khác theo quy định tại các Điểm b, n, q Khoản 1 Điều 123 và Điểm a Khoản 2 Điều 140 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Nguyễn Kim Trung Thái, sinh năm 1985 tại TP HCM, bị truy tố về các tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 140 và Điểm b Khoản 1 Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/xet-xu-vu-di-ghe-bao-hanh-be-gai-8-tuoi-den-tu-vong-nguoi-dan-mong-ban-an-thich-dang-voi-ke-thu-ac-20221125093938125.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.