Xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo "thổi phồng" công dụng thực phẩm chức năng

Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân văn nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật về công dụng thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết năm 2022 cơ quan này đã xử phạt vi phạm 23 cơ sở vi phạm quảng cáo với tổng tiền phạt 1,26 tỉ đồng. Chuyển Cục phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và truyền thông) 119 đường link trong đó có 72 đường link facebook, 6 đường link youtube để phối hợp xử lý vi phạm quảng cáo.

Ngoài ra, chuyển Cục thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) 82 đường link của trang thương mại điện tử và sàn giao dịch thương mại điện tử quảng cáo vi phạm để xem xét, xử lý theo quy định.Xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo "thổi phồng" công dụng thực phẩm chức năng

Xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng-1
Nhiều nghệ sĩ bị lên án vì quảng cáo quá công dụng về các sản phẩm thực phẩm chức năng

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), công tác quản lý quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe (thực phẩm chức năng) hiện gặp khó khăn do các vi phạm về quảng cáo các sản phẩm này, đặc biệt trong môi trường mạng, trên các website, trang thương mại điện tử, zalo, facebook, youtube có chủ thể đặt máy chủ tại nước ngoài khó kiểm soát, không xác định được chủ thể quảng cáo vi phạm nên khó xử lý vi phạm.

Một số cơ quan phát hành quảng cáo chưa thực hiện đúng quy định quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thường phát hành các nội dung quảng cáo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định nội dung quảng cáo, gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh...

Ngoài ra, một số công ty thuê địa điểm, tổ chức đào tạo nhân viên gọi điện thoại, tư vấn, giả danh bác sĩ , dược sĩ tư vấn bệnh, dọa dẫm khách hàng để tư vấn liệu trình điều trị bệnh, thực tế là bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Cục An toàn thực phẩm cho biết với các vi phạm, cục đã mời các công ty có sản phẩm vi phạm lên làm việc để lập biên bản xử phạt và công khai kết quả. Tùy mức độ vi phạm, các công ty bị áp dụng phạt tiền, phạt bổ sung (tước quyền sử dụng giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm, giấy xác nhận nội dung quảng cáo có thời hạn) và có biện pháp khắc phục (cải chính, tháo dỡ, thu hồi sản phẩm...).

Cục An toàn thực phẩm cũng đã có các cảnh báo trên website https://vfa.gov.vn và thông báo để cảnh báo về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm.

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/xu-ly-nghiem-nghe-si-quang-cao-thoi-phong-cong-dung-thuc-pham-chuc-nang-20230225173855527.htm?fbclid=IwAR0WoiLOmZr745V6HT5pCH1xXOgJplb9xUdblUvlu6XdMXgpBdR4Y43mwak

thực phẩm chức năng

Nghệ sĩ Việt


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.