Xử vợ Đường Nhuệ cùng 4 cán bộ Sở thao túng đấu giá đất: Đường Nhuệ có mặt với vai trò người làm chứng

Sáng nay 18/9, TAND tỉnh Thái Bình đưa Nguyễn Thị Dương (SN 1980, vợ Đường Nhuệ) ra xét xử tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Xử vợ Đường Nhuệ cùng 4 cán bộ Sở thao túng đấu giá đất: Đường Nhuệ có mặt với vai trò người làm chứng-1

08:15 ngày 18/09/2020 

Đường Nhuệ có mặt với vai trò người làm chứng

Theo công bố từ thư ký của HĐXX, phiên tòa hôm nay có mặt của bà Nguyễn Thị Hạnh - người nhờ Dương mua hộ lô đất số 9.

Ngoài ra, Nguyễn Xuân Đường (chồng Dương) và "đàn em" của Đường là Phạm Xuân Hòa, Đào Văn Bằng tham gia tấn công anh Đạt cũng có mặt với vai trò là người làm chứng.

Phiên tòa hôm này, anh Vũ Thành Đạt (SN 1995, là người trúng đấu giá lô đất số 9) có đơn xin vắng mặt. Các luật sư bào chữa cho bị cáo, đại diện VKSND tỉnh Thái Bình đều cho rằng, việc anh Đạt vắng mặt không ảnh hưởng gì đến quá trình xét xử. 

Sau ý kiến đó, chủ tọa cho rằng, trong hồ sơ, lời khai đã rõ ràng, việc vắng mặt của anh Đạt và một số nhân chứng khác không ảnh hưởng gì đến quá trình xét xử nên quyết định không hoãn phiên tòa. 

Ngay sau đó, đại diện VKSND tỉnh Thái Bình đọc công bố cáo trạng luận tội các bị cáo.

08:00 ngày 18/09/2020

Các bị cáo đến toà

Theo ghi nhận của PV, từ 7h30, lực lượng chức năng đã áp giải các bị cáo bằng xe đặc chủng đến đỗ phía sau sân TAND tỉnh Thái Bình

Khoảng 30 phóng viên của các cơ quan báo đài đến tác nghiệp đưa tin về phiên xử.

Bên ngoài cổng tòa, nhiều người thân các bị cáo, người dân quan tâm vụ án không được vào phòng xử, họ đứng bám sát tường hướng ánh mắt vào trong theo dõi.

Xử vợ Đường Nhuệ cùng 4 cán bộ Sở thao túng đấu giá đất: Đường Nhuệ có mặt với vai trò người làm chứng-2

Xử vợ Đường Nhuệ cùng 4 cán bộ Sở thao túng đấu giá đất: Đường Nhuệ có mặt với vai trò người làm chứng-3

Toà án nhân dân tỉnh Thái Bình

Lúc 8h, HĐXX bắt đầu đọc khai mạc phiên tòa, kiểm tra nhân thân các bị cáo.

Các bị cáo đưa ra xét xử trong vụ án gồm: Phạm Văn Hiệp (36 tuổi, là Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp); Vũ Gia Thành (43 tuổi, là đấu giá viên Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình).

Trịnh Thị Minh Thúy (50 tuổi, là Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN&MT tỉnh Thái Bình) và Hà Văn Dũng (36 tuổi, là nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên) được xác định "tiếp tay" cho những vi phạm của Dương, phải hầu tòa cùng tội danh.

Xử vợ Đường Nhuệ cùng 4 cán bộ Sở thao túng đấu giá đất: Đường Nhuệ có mặt với vai trò người làm chứng-4

Bị cáo Nguyễn Văn Hiệp

Xử vợ Đường Nhuệ cùng 4 cán bộ Sở thao túng đấu giá đất: Đường Nhuệ có mặt với vai trò người làm chứng-5

Bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Đường Nhuệ)

Xử vợ Đường Nhuệ cùng 4 cán bộ Sở thao túng đấu giá đất: Đường Nhuệ có mặt với vai trò người làm chứng-6

Bị Cáo Trịnh Thị Minh Thuý

00:04 ngày 18/09/2020

Cáo trạng vụ án

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Dương (là Giám đốc công ty TNHH Đường Dương) đã tham gia nhiều cuộc đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Thông qua mối quan hệ, bà Nguyễn Thị Hạnh (54 tuổi, ở huyện Quỳnh Phụ) đã nhờ Dương mua hộ lô đất số 9 trong khu dân cư phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình. Mọi thủ tục đấu giá bà Hạnh đều nhờ Dương làm, bà chỉ đứng tên, ký các giấy tờ theo hướng dẫn.

Tháng 12/2019, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình tổ chức bán đấu giá lô đất trên tại phòng làm việc của bị can Hiệp, có 8 người tham gia. Trong số đó, phiếu đấu giá của Dương (đứng tên bà Hạnh) trả tiền cao nhất nhưng không hợp lệ, bị loại. Người trả cao thứ hai là anh Đạt (25 tuổi, trú thành phố Thái Bình) đã trúng đấu giá.

Nguyễn Thị Dương sau đó gặp nhóm bị can đặt vấn đề thay đổi kết quả để cho bà Hạnh trúng đấu giá. Bị can Vũ Gia Thành đưa ra điều kiện là người đã được công bố trúng đấu giá phải đồng ý nhượng lại thì mới thay đổi được kết quả, do đó, Dương cùng chồng là Nguyễn Xuân Đường tìm gặp anh Đạt để ép nạn nhân phải từ bỏ kết quả trúng đấu giá lô đất này.

Sau khi gặp anh Đạt, Đường hứa sẽ cho 20 triệu đồng nếu anh Đạt nhượng lại đất. Bị từ chối, Dương cầm cốc nước chè hất vào mặt anh Đạt, nhóm đàn em là Phạm Xuân Hòa, Đào Văn Bằng và Nguyễn Đức Huy tấn công khiến anh Đạt phải chạy lên ô tô. Bị đe dọa, Đạt hoảng sợ buộc phải đồng ý nhượng lại đất của mình.

Hoàn tất quá trình đấu giá, Dương đưa cho nhóm cán bộ trung tâm đấu giá nhiều phong bì, mỗi chiếc có 500.000 đồng. Các bị can Hiệp và Thành đã hướng dẫn bà Hạnh làm thủ tục thay đổi tên người trúng đấu giá lô đất số 9 từ anh Đạt sang cho bà Hạnh.

Cáo trạng thể hiện quá trình điều tra, Dương khai tự nguyện đưa phong bì cho nhóm cán bộ Sở để bồi dưỡng cơm trưa, cảm ơn việc cho bà Hạnh trúng đấu giá. Tuy nhiên, chỉ bị can Dũng thừa nhận đã cầm phong bì bên trong có 500.000 đồng, các bị can còn lại phủ nhận.

Đối với Nguyễn Xuân Đường, VKS cho rằng không trực tiếp xâm hại sức khỏe anh Đạt nhưng có dùng lời nói đe dọa, ép anh Đạt phải từ bỏ kết quả trúng đấu giá lô đất số 9. Đường chỉ làm theo ý muốn của vợ, không đồng phạm với những người có chức vụ và quyền hạn. Do đó, cơ quan tố tụng không đủ căn cứ buộc tội Đường.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xu-vo-duong-nhue-cung-4-can-bo-so-thao-tung-dau-gia-dat-duong-nhue-co-mat-voi-vai-tro-nguoi-lam-chung-162201809081721835.htm

Đường Nhuệ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.