![]() |
Bên trong buồng lái của máy bay Boeing 777. Ảnh: galleryhip.com |
"Hôm ấy chúng tôi đang xếp hàng để lên máy bay thì cơ trưởng và phi công phụ bước qua. Sau đó họ quay lại và hỏi rằng liệu chúng tôi muốn ngồi trong buồng lái hay không. Chúng tôi đồng ý. Ngay sau khi lên máy bay, tôi và một người bạn vào buồng lái. Một nữ tiếp viên hạ độ cao của hai ghế để chúng tôi có thể ngồi", Jooti kể.
"Tôi cảm thấy vô cùng sốc. Không thể tin được điều đó. Thậm chí Fariq còn hỏi liệu chúng tôi có muốn ở lại Kuala Lumpur vài đêm hay không, để anh ấy có thể dẫn đi chơi. Trong suốt chuyến bay, họ nói chuyện với chúng tôi và hút thuốc. Tất nhiên, tôi không nghĩ đó là những việc họ được phép thực hiện trong buồng lái. Họ còn chụp ảnh với chúng tôi", người phụ nữ nói thêm.
Để chứng minh câu chuyện, Jooti giơ những tấm ảnh về việc cô ngồi trong buồng lái cùng phi công phụ Fariq và cơ trưởng mà cô không thể xác định danh tính.
Nhưng Jooti nhấn mạnh, cô không kể câu chuyện cũ để ám chỉ rằng Fariq có thể là nguyên nhân khiến chuyến bay MH370 mất tích.
"Tôi cảm thấy sốc khi thấy tên Fariq trong danh sách những người mất tích cùng máy bay", cô nói.
Số giờ bay của Fariq, 27 tuổi, chưa tới 3.000 và nhiều phi công khẳng định rất ít người điều khiển Boeing 777 có số giờ bay thấp như thế.
Sau vụ khủng bố vào ngày 11/9/2011 tại Mỹ, đa số hãng hàng không cấm hành khách vào buồng lái. Các hãng chế tạo máy bay cũng gia cố các cửa để ngăn chặn hành vi xông vào buồng lái bằng vũ lực.