Thị trường lớn nhất trongngành công nghiệp ô tô toàn cầu hiện nay không còn là Mỹ hay châu Âu mà là TrungQuốc.

Bạn có thể nhìn thấy điều đó từnhiều khía cạnh khác nhau: Trung Quốc là một nước đông dân, số nhà giàu ngàycàng nhiều và càng mạnh tay hơn với tiêu dùng, tất cả những điều đó thể hiệnrằng doanh số ô tô bán ra tại Trung Quốc sẽ tăng lên trong những năm tới.

Ferrari có bằng chứng rõ ràngtrong việc này, đặc biệt là đối với phụ nữ. Trong năm 2009, tổng cộng có 220chiếc Ferrari đã được bán tại Trung Quốc và 20% trong số khách hàng là phụ nữ.Điều này thể hiện, ngày càng có nhiều phụ nữ khá giả quan tâm tới xe hơi hơn làchỉ mua quần áo và làm đẹp.

Số phụ nữ mua Ferrari ở TrungQuốc (trong 1 năm), nhiều gấp 4 lần con số phụ nữ sở hữu Ferrari ở Mỹ và châuÂu.

Độ tuổi trung bình của các kháchhàng Trung Quốc mua Ferrari cũng trẻ hơn các khách hàng từ Mỹ hay châu Âu tới 10tuổi. Điều này có nghĩa là khi mà các khách hàng phương tây đang loay hoay lựachọn Toyota hay Honda thì ở Trung Hoa, nhiều khách hàng đã nghĩ đến việc sắm chomình một chiếc xe đua mang logo ngựa chiến được ao ước nhất trên thế giới.

Nếu bạn là một phụ nữ TrungHoa giàu có, bạn sẽ thích chiếc Ferrari nào trong số những chiếc xe sau đây?

Phụ nữ Trung Quốc mạnh tay sắm xe
Phụ nữ Trung Quốc mạnh tay sắm xe
Phụ nữ Trung Quốc mạnh tay sắm xe
Phụ nữ Trung Quốc mạnh tay sắm xe
Phụ nữ Trung Quốc mạnh tay sắm xe
Phụ nữ Trung Quốc mạnh tay sắm xe
Phụ nữ Trung Quốc mạnh tay sắm xe
Phụ nữ Trung Quốc mạnh tay sắm xe

Theo Cường Cao
Phụ nữ Trung Quốc mạnh tay sắm xe