4 tuổi xứng danh chúa kiêu ngạo 'con nhà lính, tính nhà quan'

Đây là 4 con giáp tính tình kiêu ngạo, nhiều lúc coi trời bằng vung, chẳng muốn nghe lời ai và luôn cho mình là nhất.

Tuổi Dậu 

Đứng đầu trong những con giáp nổi tiếng kiêu ngạo chắc chắn phải nhắc đến tuổi Dậu. Đây là con giáp biết lợi thế của mình là thông minh, lanh lợi mà tự cho mình cái quyền tùy tiện, thích làm gì thì làm. 

4 tuổi xứng danh chúa kiêu ngạo con nhà lính, tính nhà quan-1

Lúc nào những người này cũng nghĩ bản thân mình đúng đắn, việc gì mình làm cũng đều chuẩn chỉnh còn những người xung quanh mình phải nghe theo lời mình thì mới phát triển được. 

Những người này làm việc hết sức cảm tính, chỉ cần thấy thích thì họ sẽ bắt tay vào làm luôn mà không cần quan tâm xem việc làm này có ảnh hưởng xấu tới ai không.

Có một điều chắc chắn rằng nếu con giáp này là một nhà lãnh đạo, họ muốn gì sẽ yêu cầu nhân viên làm đó mà không để ý đến tình hình thực tế, khiến cấp dưới bất mãn. 

Nếu là nhân viên, họ sẽ chỉ quan tâm đến lợi ích của mình mà gạt bỏ lợi ích của tập thể sang một bên, thậm chí còn to tiếng để bảo vệ chính kiến của mình. 

Tuổi Dần 

Theo tử vi phương Đông, những người tuổi Dần yêu tự do, thích sống một cuộc sống không hề có ràng buộc, cũng đừng hòng ai đó điều khiến được họ làm việc này hay việc kia mà họ không thích. 

4 tuổi xứng danh chúa kiêu ngạo con nhà lính, tính nhà quan-2

Bởi thế một khi đã quyết chí làm việc gì họ không hề đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ, làm việc theo cảm tính lại khiến những người cộng sự cảm thấy bất mãn vô cùng. 

Đã vậy người này lại còn rất huênh hoang, khoe mẽ lố bịch, không hề biết khiêm tốn chút nào. Đặc biệt sự xấu tính soán ngôi một khi họ đã muốn bảo vệ ý kiến của mình và sẵn sàng hạ bệ người khác. 

Do đó, tuổi Dần trở thành người châm ngòi những mâu thuẫn trong tập thể, công việc và trong cả chính gia đình mình. Sẽ chẳng ai có thể bỏ qua nhiều lần cho động thái tiêu cực này mãi, bạn vẫn nên tự kiểm soát chính mình thì hơn. 

Tuổi Tý 

Tuổi Tý chẳng bao giờ muốn nghe theo lời của bất cứ ai. Họ cho rằng mọi tính toán của mình là không thể nhầm lẫn hay để lại lỗ hổng nào, và chẳng ai có quyền can thiệp vào công việc của họ. 

4 tuổi xứng danh chúa kiêu ngạo con nhà lính, tính nhà quan-3

Thực ra quan điểm này của Tý là vô cùng ích kỉ, bảo thủ. Những việc làm của bạn có thể gây ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp cho đối phương mà bản mệnh không hê hay biết; đôi khi lại cố tình làm ngơ để rũ bỏ trách nhiệm về mình. 

Chẳng ai có thể sống tách biệt với tập thể lâu dài, vì thế mà đừng kiêu ngạo mà biết nghĩ cho người khác hơn thì mới mong người khác nghĩ cho mình. Nếu không chịu thay đổi, sớm muộn gì cũng sẽ lụi bại trong tương lai. 

Tuổi Ngọ 

Tuổi Ngọ đôi lúc rất vô lý, họ luôn cảm thấy việc làm của mình là đúng đắn, quan điểm của người khác góp ý chỉ là dư thừa. Tuổi Ngọ quan niệm rằng những người góp ý chỉ là những người ngoài cuộc, sẽ không thể hiểu được vấn đề mà bạn đang gặp phải mà gạt phăng đi lời khuyên xung quanh. 

4 tuổi xứng danh chúa kiêu ngạo con nhà lính, tính nhà quan-4

Đây là một quan điểm rất chủ quan, hãy nhớ rằng núi cao còn có núi cao hơn, xung quanh chúng ta có rất nhiều người tài giỏi với kinh nghiệm dày dặn. Đừng bao giờ coi thường hay có thái độ tự kiêu, tự mãn, dùng sự coi thường để đáp trả người thật lòng muốn khuyên nhủ mình. 

Thậm chí con giáp này cũng không ngại mâu thuẫn với người khác cốt chỉ để làm theo ý mình. Hành động này của họ thường khiến mọi người xung quanh rất khó chịu, mâu thuẫn nổ ra cũng chỉ là chuyện không sớm thì muộn mà thôi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/4-tuoi-xung-danh-chua-kieu-ngao-con-nha-linh-tinh-nha-quan-n-329286.html

12 con giáp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.