“Cây rung lá rụng, người rung phúc bạc”: Rung chân có làm “rụng” hết may mắn và phúc khí như lời đồn?

Lời truyền cổ nhân về thói quen rung chân liệu có đúng: “ Cây rung lá rụng, người rung phúc bạc”?

Mỗi người đều có những cử chỉ, hành vi khác nhau thể hiện tính cách và bản thân của mình. Từ dáng đi đứng, ngồi hay khi ăn uống - những hình tướng bên ngoài này đều tiết lộ rất nhiều điều: nội tâm tính cách, vấn đề sức khoẻ và cả dự báo vận mệnh tương lai nữa. Rất nhiều người khi ngồi nói chuyện, ăn uống hay nghỉ ngơi đều có thói quen rung đùi, rung chân, đặc biệt xảy ra ở đàn ông là chủ yếu.

Rung chân dưới góc nhìn Nhân tướng học

Người xưa có câu: "Cây rung lá rụng, người rung phúc bạc". Ý ám chỉ những người rung chân, nam thì không tụ tài, nữ thì tuỳ tiện và cuộc đời những người có thói quen rung chân sẽ lận đận, nghèo khổ. Những điều này liệu có đúng?

Những cử chỉ, hành vi thường ngày như cách ngồi ăn, đi đứng được các cụ thời xưa ấn định nhiều quy tắc. Người xưa quan điểm rằng, khi ăn cơm, bàn tay phải nâng bát cơm lên, vừa tránh rơi đồ ăn, vừa thể hiện ý tứ. Nếu bàn tay không cầm bát cơm lên thì sẽ "nghèo khổ" cả đời. Giống như việc, phải để đồ ăn theo miệng chứ không phải miệng chạy theo đồ ăn khiến đầu chúc xuống. Quan điểm này thể hiện, việc sự no đủ sẽ đi theo mình chứ không phải ngược lại.

Vậy còn thói quen rung chân, rung đùi? Theo góc nhìn của Nhân tướng học, rung chân là một biểu hiện của tướng phá tài: "Nam rung chân thì cùng cực, nữ rung chân thì hèn hạ". Nhận định này liệu có khắt khe thái quá hay không?

Nhân tướng học cho rằng, những người có thói quen, lúc đi thì đung đưa, hễ cứ ngồi xuống là rung chân thể hiện nội tâm người này luôn ở trạng thái không yên. Không chỉ vậy, rung chân còn là biểu hiện của sự bất cần, không có chí. Người thường xuyên rung chân dễ bằng lòng với cuộc sống, dễ thoả mãn với kết quả bản thân đạt được dù ít hay nhiều. Chính vì dễ thoả mãn, lại coi trọng vật chất hơn tinh thần nên người có thói quen này thích được tâng bốc, nịnh hót và khen ngợi. 

Dưới góc nhìn của Nhân tướng học còn tiết lộ, người có thói quen rung chân là người sống ích kỷ, mặc dù không hại người khác nhưng thường toan tính chỉ để có lợi cho mình. 

Ở khía cạnh khác, đôi khi rung chân xuất hiện do bản thân năng lực yếu kém, thiếu tự tin trong giao tiếp và ứng xử. Hiện tượng rung chân xuất hiện để tự an ủi và gia tăng động lực, tự tin cho bản thân.

Nhân tướng học cũng cho hay, những người có thói quen rung chân thường khao khát được người khác thấu hiểu, ít khi có tư tưởng hãm hại người khác. Câu nói "Cây rung lá rụng, người rung phúc bạc" ý chỉ người cần tư thế vững chắc, ổn định thì mới tụ được tài lâu dài. Cây cối rung dễ bị bật gốc. 

Cây rung lá rụng, người rung phúc bạc”: Rung chân có làm rụng” hết may mắn và phúc khí như lời đồn?-1

Rung chân dưới góc nhìn Khoa học

Nhưng thói quen rung chân này tồn tại ở không ít người với tần suất từ thỉnh thoảng đến thường xuyên. Điều này còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều chứng bệnh dưới góc độ khoa học.

Rung chân đôi khi chỉ là những phản xạ bình thường của cơ thể khi thay đổi cảm xúc mạnh đột ngột như bồn chồn, bất an, lo lắng; khi quá tập trung hoặc quá căng thẳng để giải phóng năng lượng thần kinh. Khi sức khoẻ có vấn đề, mệt mỏi, hạ đường huyết đột ngột hoặc do sử dụng chất kích thích như rượu, cà phê, nước tăng lực,... hoặc đơn giản là rung chân khi đứng ngoài trời lạnh để làm ấm cơ thể.

Rung chân bệnh lý: "Hội chứng chân không yên"
Theo các chuyên gia sức khoẻ, rung chân còn là một bệnh lý gọi là "Hội chứng chân không yên". Hội chứng này là một dạng rối loạn thần kinh gây ra những cơn run đột ngột không kiểm soát hoặc có xu hướng khiến người bệnh phải rung chân liên tục. Bởi hội chứng này gây ra cảm giác tê rần khó chịu như kiến bò. Những triệu chứng này thường xuất hiện nhiều vào buổi tối hoặc khi lâu ngày không vận động.

Thậm chí, rung chân còn là biểu hiện của một số bệnh lý trầm trọng hơn như chứng tăng động kém tập trung, tự kỷ, tác dụng phụ của các bệnh về tuyến giáp, rối loạn cơ, tổn thương tiểu não...

Hiểu rõ mới thấy, rung chân bệnh lý và giải toả căng thẳng khác với thói quen rung chân thường xuyên. Điều quan trọng là cần hình thành những thói quen tốt. Dù không biết những hành vi, cử chỉ ấy có giúp bạn giàu có trong tương lai hay không nhưng thói quen tốt sẽ giúp bạn được đánh giá cao khi giao tiếp, nhận được sự tôn trọng của người đối diện. Bởi khi giao tiếp với người khác, rung chân là một hành động được nhiều người đánh giá là "vô duyên", không tôn trọng người khác.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cay-rung-la-rung-nguoi-rung-phuc-bac-rung-chan-co-lam-rung-het-may-man-va-phuc-khi-nhu-loi-don-162222402195956978.htm

nhân tướng học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.