Chuyện 12 con giáp: Lòng tốt của tuổi Hợi vô tình khiến đối phương trở thành kẻ xấu, sự cố chấp chỉ “rước họa vào thân"

Bởi vì tuổi Hợi quá nhiệt tình, quá chu đáo mà đôi lúc lại khiến bản thân và người đối diện rơi vào những tình huống khó xử.

Hợi là con giáp thứ 12 và là con giáp cuối cùng trong 12 con giáp. Người tuổi Hợi vốn hiền lành, nhân hậu, luôn biết nghĩ cho người khác và luôn đặt lợi ích của mọi người lên hàng đầu. Trên đời này, có rất nhiều người ước rằng họ có thể sống tử tế như tuổi Hợi, bởi lẽ dù bản thân chẳng được lợi ích gì, tuổi Hợi vẫn muốn hy sinh vì người khác. 

So với những con giáp khác, tuổi Hợi là con giáp có nhiều ưu điểm nhất. Tuy nhiên, trên đời này không có ai là hoàn hảo, và đương nhiên tuổi Hợi cũng không ngoại lệ. Khuyết điểm lớn nhất trong cuộc đời của tuổi Hợi chỉ đơn giản là quá tốt bụng, thậm chí sự tử tế đó còn khiến đối phương vô tình trở thành kẻ xấu, khiến họ cảm thấy mình không xứng đáng để nhận điều đó. Đơn cử cho tính cách này, có thể nói đến câu chuyện của @Hạ Tinh.

Chuyện 12 con giáp: Lòng tốt của tuổi Hợi vô tình khiến đối phương trở thành kẻ xấu, sự cố chấp chỉ rước họa vào thân-1


Trên thực tế @Hạ Tinh là một cô gái đơn giản, dễ chịu và rất gần gũi, @Hạ Tinh được sinh ra và lớn lên trong gia đình bình thường nhưng lại được dạy dỗ tử tế, điều này cũng giúp cô trở thành một trong những người tốt bụng đặc biệt trên thế giới này. Bạn bè xung quanh cho rằng, chẳng ai tốt như @Hạ Tinh cả, ngày cả khi cô bị bạn thân chơi xấu nhưng cũng dễ dàng cho qua mọi thứ. 

Có một lần, @Hạ Tinh biết được bạn mình đang lợi dụng mình nhưng cô vẫn không nói gì, cứ để mọi thứ diễn ra theo tự nhiên. Nếu như thật sự là bạn bè, @Hạ Tinh cần phải có động thái để thể hiện sự tức giận của mình, ít nhất bản thân cô sẽ cho bạn mình cơ hội để giải thích tại sao họ làm như vậy, bên cạnh đó @Hạ Tinh cũng nên nghĩ đến bản thân, không nên để người khác làm tổn hại hoặc lợi dụng mình. Trong trường hợp này @Hạ Tinh vô tình đẩy bạn cô trở thành người xấu thật sự vì cứ dung dưỡng cho sự xấu xa này. 

Ở một khía cạnh khác, tuổi Hợi luôn tin rằng những sự tốt đẹp của mình sẽ được đền đáp xứng đáng. Điều đó là đúng nhưng cũng phải cân nhắc với từng người. Tuổi Hợi vốn tốt bụng nhưng lại rất tự tin về bản thân, họ luôn nhìn mọi thứ xung quanh bằng sự nhìn nhận đơn giản mà quên mất, trên đời này có người tốt nhưng cũng tồn tại những người xấu.

Cuộc đời của @Tuyết Ngân từng lâm vào cảnh khốn cùng khi luôn tin rằng mình có mắt nhìn người. Bạn trai của @Tuyết Ngân là một người khéo ăn nói, anh ta đã khiến cô tin rằng trên đời này không ai có thể đem lại hạnh phúc cho cô ngoài anh ta. Cứ thế @Tuyết Ngân cứng đầu và cố chấp đi theo tiếng gọi con tim. Mặc dù, có những thứ xung quanh hiện diện rõ ràng, nhưng cô vẫn đánh lừa cảm xúc của mình. 

Bạn trai @Tuyết Ngân không quá tử tế như cô đã nghĩ, anh ta dù tốt với cô nhưng lại không tốt với người khác. @Tuyết Ngân vì chấp niệm chuyện đó mà khiến cho mối quan hệ của cả hai ngày càng tồi tệ hơn. Mặt khác, @Tuyết Ngân luôn phải đứng trong thế khó xử vì vừa muốn tử tế đàng hoàng với mọi người nhưng bạn trai mình lại rất tồi tệ với họ. Sau cùng, quan hệ của cô và bạn trai thì đổ vỡ, còn mối quan hệ với những người xung quanh thì không cứu vãn nổi chỉ vì sự cố chấp của mình. 

Suy cho cùng, tuổi Hợi vốn tốt đẹp về mọi mặt, được mọi người yêu thương quý mến, nhưng chuyện gì cũng phải suy nghĩ thấu đáo, đừng nên quá tự tin vào bản thân rồi đánh mất những điều không đáng. 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-12-con-giap-long-tot-cua-tuoi-hoi-vo-tinh-khien-doi-phuong-tro-thanh-ke-xau-su-co-chap-chi-ruoc-hoa-vao-than-162210304075802190.htm

từ vi 12 con giáp

tuổi Hợi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.