Con giáp giỏi giang nhưng hay tự kiêu tự đại, hách dịch làm cả đời phấn đấu cũng khó thăng quan tiến chức

Dù rất giỏi và thông minh nhưng tính tình khó ưa cộng với sự hách dịch, khó gần của bạn khiến bạn khó có cơ hội lên chức.

TUỔI SỬU

Tuổi Sửu tuy là người có tài nhưng lại quá tự tin. Tự tin thì tốt nhưng tự tin quá đà sẽ khiến cho bạn bị đồng nghiệp, người bên cạnh khó chịu thậm chí là ghét bỏ. Bạn thích thể hiện bản thân trước mặt mọi người nói ở một khía cạnh nào đó là thích dìm người khác để mình nổi hơn, đó là nhược điểm của bạn. 

Con giáp giỏi giang nhưng hay tự kiêu tự đại, hách dịch làm cả đời phấn đấu cũng khó thăng quan tiến chức-1

Dù có tài mà cách ứng xử không khéo léo thì mãi mãi cũng khó lòng thăng quan tiến chức. Một người lãnh đạo phải là người biết nhìn ra trông rộng, không vì lợi ích nhỏ trước mắt mà bỏ lợi ích lâu dài về sau. Hơn nữa, người đó phải bao dung, biết yêu thương, quan tâm và chia sẻ với đồng nghiệp, biết lắng nghe người khác. 

TUỔI TUẤT

Tuất là người có trình độ, thông minh, có năng lực lãnh đạo nhưng bạn lại hay thích buông lời khó nghe. Có lúc muốn phê bình ai đó, bạn sẽ nói đến cạn tình cạn nghĩa. Lời nói của bạn như dao cứa vào tim người khác. Có thể vì điều này mà khi được lên làm lãnh đạo thì bạn thường không giữ được vị trí vì không được lòng nhân viên.

Con giáp giỏi giang nhưng hay tự kiêu tự đại, hách dịch làm cả đời phấn đấu cũng khó thăng quan tiến chức-2Muốn có được vị trí tốt trong công việc phải biết tiết chế cảm xúc, đừng nóng giận mà chỉ nói cho sướng bản thân mình rồi không nghĩ đến cảm nhận của người xung quanh. 

TUỔI MÙI

Tuổi Mùi không mấy khi khiêm tốn, có tài năng thì chỉ thích khoe ra cho cả thiên hạ biết mình có tài. Có tiền cũng không giữ được chỉ vì thích khoe mình giàu. Làm lãnh đạo lại thích khoe khoang tài năng của mình và hay kể công, đó là nhược điểm khiến bạn không thể giữ được vị trí tốt trong công việc. Nếu có làm lãnh đạo mà không bỏ tính nết này đi thì sớm muộn cũng bị người khác thay thế.

Con giáp giỏi giang nhưng hay tự kiêu tự đại, hách dịch làm cả đời phấn đấu cũng khó thăng quan tiến chức-3Bớt kiêu ngạo, bớt tự kiêu tự đại đi thì mới có thể là người lãnh đạo được đồng nghiệp, nhân viên yêu mến. Khi làm lãnh đạo rồi thì cũng cần phải ít kể công đi vì bạn có bỏ sức ra thế nào cấp trên cũng sẽ nhìn ra.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/con-giap-gioi-giang-nhung-hay-tu-kieu-tu-dai-nen-kho-duoc-thang-chuc-n-223445.html

12 con giáp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.