Gặp người khó đoán, quan sát cách ngồi đọc vị ngay tính cách và tâm trạng

Trên dòng đời tấp nập, đôi khi vô tình gặp một ai đó khiến bạn tò mò, muốn làm quen. Vậy nhưng việc tiếp cận họ không hề dễ dàng hoặc tiếp cận thế nào để dễ tạo thiện cảm và đạt được mục đích?

Nếu gặp trường hợp như vậy, bạn hãy thử quan sát dáng ngồi của họ nhé bởi theo các nhà tâm lý học cũng như về mặt nhân tướng học, tư thế ngồi của mỗi người cũng phần nào bộc lộ tính cách và phẩm chất của họ.

Nhiều người có thói quen giữ một hoặc hai kiểu tư thế ngồi, khi làm việc, khi nói chuyện với ai đó. Đây chính là tư thế ngồi khiến họ cảm thấy thoải mái và thuận tiện. Nhìn vào đó, bạn sẽ phần nào đoán được tính cách tiềm ẩn bên trong con người họ, đồng thời lựa chọn được cách tiếp cận họ phù hợp và hiệu quả nhất.

Tư thế ngồi thẳng lưng

Trong bất kỳ cuộc nói chuyện nào đó, một người ngồi thẳng lưng, ngay ngắn là họ đang nghiêm túc và tự tin đối với người đối diện. Nếu ai đó luôn có thói quen ngồi thẳng lưng thì đích thị họ là người có ý chí mạnh mẽ, đáng tin cậy, có thể làm chỗ dựa cho người khác mỗi khi cần giúp đỡ.

Gặp người khó đoán, quan sát cách ngồi đọc vị ngay tính cách và tâm trạng-1

Ngoài ra, những người có tư thế ngồi này còn rất bản lĩnh trong công việc và cuộc sống, khi gặp khó khăn họ sẽ tìm cách đương đầu và vượt qua mà không hề nao núng.

Đây chính là dáng ngồi của người thành công, của các vị giám đốc, chủ tịch, … được người khác nể trọng và thán phục.

Tư thế ngồi khoanh tay trước ngực

Ngồi khoanh 2 tay trước ngực là dấu hiệu của sức mạnh và sự tự tin, chính là dáng ngồi của những người thành công mà chúng ta thường thấy. 

Theo nhân tướng học, ai hay khoanh tay trước ngực thường là người nghiêm túc và có cá tính mạnh. Hay đánh giá, phân tích về sự việc, con người là một phần tính cách của họ. 

Tuy nhiên, những người này cũng hay suy nghĩ nên thường có nét mặt ưu tư, trầm ngâm và ít khi cởi mở, khó gần với mọi người xung quanh.

Ngồi khép đùi, 2 chân tạo hình chữ V ngược

Người hay ngồi tư thế này sở hữu tính cách khá lạc quan, vô tư, thậm chí hơi trẻ con nên họ thường bị thu hút bởi những người chín chắn và chững chạc hơn mình.

Gặp người khó đoán, quan sát cách ngồi đọc vị ngay tính cách và tâm trạng-2

Trong cuộc sống, họ rất dễ gần, vui vẻ, hài hước với nguồn năng lượng tích cực lớn, luôn khuấy động bạn bè và được bạn bè yêu quý.

Nếu là con gái thì cô nàng có tư thế ngồi này thường rất ngây thơ và đáng yêu, thuộc kiểu người phụ nữ truyền thống rất hấp dẫn cánh mày râu đặc biệt là những anh chàng mạnh mẽ, gia trưởng thích lấy vợ thảo hiền, dễ bảo.

Đan tay trước bụng

Đây là mẫu người hòa nhã, đôn hậu và rất cởi mở. Họ luôn vui vẻ và có tinh thần lạc quan cao độ, dễ truyền cảm hứng tích cực tới những người người xung quanh khi nói chuyện hoặc ở bên cạnh bạn.

Do vậy người này thường có nhiều bạn bè, và thường luôn giữ vai trò hoạt náo trong các cuộc tụ tập với và khả năng truyền niềm vui đến tất cả mọi người.

Ngồi ngả người ra sau

Người đang ngồi chống tay ngả ra phía sau rất có thể là họ đang phán đoán, tính toán điều gì đó. Bởi theo các nhà tâm lý học, việc ngả ra đằng sau sẽ giúp người đó dễ dàng quan sát mọi tình huống, phân tích diễn biến mà không ảnh hưởng đến hoàn cảnh. 

Gặp người khó đoán, quan sát cách ngồi đọc vị ngay tính cách và tâm trạng-3

Do vậy, ai có thói quen ngồi tư thế này chắc hẳn họ là người rất tinh tế, luôn quan tâm đến biểu hiện và cảm xúc của người xung quanh trước khi làm một việc gì đó. Ưu điểm của họ là không vội vàng mà luôn nhìn nhận và đánh giá những gì đang diễn ra trước mắt để có cái nhìn thấu đáo, khách quan nhất trước khi hành động.

Tư thế ngồi thẳng, 2 chân khép lại

Nhìn thoáng qua, người ta dễ có cảm nhận người ngồi kiểu này lạnh lùng, khó gần, nhưng một khi đã thân quen thì sẽ phát hiện ra nhiều điều thú vị. Cụ thể, những người này rất chân thành và hòa nhã, là người luôn đúng giờ, tỉ mỉ và có tính kỷ luật cao.

Đây cũng là  mẫu người hướng ngoại, thích được mọi người chú ý đến và thường tìm kiếm cho mình các công việc có thể thu hút đám đông. Họ thích xoay chuyển tình huống theo ý mình và luôn thành công trong nhiệm vụ này. 

Tư thế ngồi đặt 2 tay lên gối

Tư thế ngồi này thể hiện một người có tính cách chu đáo nhưng cũng khá nhút nhát, khép kín, thường hay đề phòng với những gì đang diễn ra trước mặt. Dáng ngồi này cũng sẽ giúp họ tập trung và bình tĩnh hơn để xử lý tình huống.

Gặp người khó đoán, quan sát cách ngồi đọc vị ngay tính cách và tâm trạng-4

Người hay ngồi đặt tay lên gối thường khá khiêm tốn và giàu cảm xúc, trong cuộc sống họ cư xử nhẹ nhàng và vô cùng lương thiện.

Tư thế ngồi nắm chặt 2 tay

Những người có tư thế ngồi nắm chặt 2 tay hoặc vịn vào đồ vật thường là những người nhạy cảm, luôn nhận thức và lường trước được những gì sẽ diễn ra xung quanh.

Theo các phân tích tâm lý, dáng ngồi này cho thấy người đó không tự tin và đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác. Trong trường hợp khác, tư thế này còn có nghĩa là họ đang căng thẳng và muốn tự vệ vì đang cảm thấy bị đe dọa hoặc gặp khó khăn trước người đối diện.

Hai chân mở rộng, ngồi dạng chân

Theo các phân tích tâm lý, những người có thói quen ngồi dang rộng hai chân thường thoải mái, phóng khoáng, rất quyết đoán và có tinh thần độc lập. Chính vì vậy, họ rất hấp dẫn và thu hút người khác giới.

Trong cuộc sống, người ngày thường dễ gần, dễn kết thân và họ có thể làm bạn với nhiều kiểu người khác nhau nhưng không bao giờ lệ thuộc hay để ai đó lấn át mình.

Gặp người khó đoán, quan sát cách ngồi đọc vị ngay tính cách và tâm trạng-5

Trong mắt người khác giới, họ rất đặc biệt, hấp dẫn và luôn dành được nhiều ánh mắt ngưỡng mộ. Họ cũng rất cởi mở, sẵn sàng dành cả giờ để tán gẫu bâng quơ với người tiếp cận mình nhưng để họ yêu một ai đó thì không hề dễ dàng.

Tư thế ngồi khoanh chân 

Không chỉ ngồi trên sàn, nhiều người khi ngồi làm ở công sở cũng hay có thói quen khoanh chân trên ghế. Với dáng ngồi đầu gối mở rộng sang hai bên cho thấy họ đang hào hứng tiếp thu những điều mới mẻ mà không hề gò bó hay có bất cứ một áp lực gì.  Họ đang hoàn toàn thoải mái và không đề phòng bất cứ điều gì cả.

Tư thế này cũng thể hiện người ngồi có cuộc sống khá thảnh thơi, dễ chịu với nét tính cách cởi mở, linh hoạt và giàu cảm xúc.

Ngồi ngả người về phía trước

Người có dáng ngồi này thuộc tuýp người khéo mồm, hay nói. Họ dễ nổi hứng, thích nhiều thứ nhưng cũng khá tò mò, hay để ý chuyện của người xung quanh.

Gặp người khó đoán, quan sát cách ngồi đọc vị ngay tính cách và tâm trạng-6
Vì có tài ăn nói nên kiểu người này rất cởi mở, dễ làm quen và dễ được người khác yêu mến. Họ rất biết cách khen người khác một cách khéo léo nên dễ tạo thiện cảm, được lòng kể cả những người lớn tuổi khó tính nhất.

Chân khép song song, hai bàn chân chạm đất

Những ai sở hữu tư thế ngồi này thường rất thẳng tính, đôi khi phũ mồm. Có thể lời nói của họ rất vô tư nhưng không ít lần đụng chạm khiến người khác đau nhói. Bởi tính cách này, họ vừa nhận được sự tin tưởng, vừa dễ làm phật lòng mọi người.

Tuy nhiên, người có thói quen ngồi khép chân song song như trên vẫn là kiểu người khá truyền thống. Sẽ rất may mắn cho ai có thể kết thân với họ vì họ luôn sẵn sàng có mặt giúp đỡ, bảo vệ bạn bè và người thân của mình.

Tư thế ngồi vắt chéo chân

Người thường xuyên ngồi tư thế này đích thị là người giàu ý tưởng, quyết đoán và luôn có chính kiến riêng của bản thân. Tuy nhiên, bạn rất khó để tạo được niềm tin tuyệt đối từ họ, thường phải mất khá nhiều thời gian mới khiến họ mở lòng. 

Gặp người khó đoán, quan sát cách ngồi đọc vị ngay tính cách và tâm trạng-7

Chủ nhân của dáng ngồi này cũng là người rất tự tin về bản thân, họ có tham vọng và luôn cố gắng vì mục đích mình đặt ra. 

Đây cũng là những người cẩn thận, kín đáo trong lời nói, hành động, đặc biệt rất giỏii trong việc giữ bí mật. Không những thế, họ là người biết cách cư xử, khéo léo trong cuộc sống nên họ luôn gây được ấn tượng tốt và để lại hình ảnh đẹp trong mắt mọi người.

Ngồi kẹp tay giữa 2 đùi

Tư thế này ít phổ biến hơn các tư thế khác. Nếu ai có thói quen ngồi như vậy chứng tỏ họ là người khá nhút nhát, thậm chí hay xấu hổ trước người lạ. Vì vậy họ sống khá khép kín và thường che giấu cảm xúc trước người khác, họ không mấy chắc chắn vào hành động hay lời nói của bản thân.

Tuy nhiên người có tư thế ngồi này lại khá tinh tế, nhạy cảm và đôn hậu. Họ không thờ ơ trước những vấn đề của người khác, luôn dành sự cảm thông và luôn giúp đỡ người xung quanh nếu có thể. Trong các mối quan hệ, họ là người chu đáo và tốt bụng, luôn sẵn sàng lắng nghe tâm sự của người khác.

Ngồi bắt chéo 2 cổ chân

Đây là tư thế ngồi tương đối dễ dàng, mắt cá chân vắt chéo lên nhau và hai chân mở rộng cho thấy người ngồi đang cảm thấy thoải mái và khiến cho những người xung quanh cũng cảm thấy tự tin, dễ chịu hơn khi nói chuyện.

Gặp người khó đoán, quan sát cách ngồi đọc vị ngay tính cách và tâm trạng-8

Dáng ngồi này còn thể hiện chủ nhân khá thờ ơ với thế sự xung quanh mình. Họ cũng có xu hướng ích kỉ và bướng bỉnh, tuy rất cởi mở nhưng lại dễ tự ái. 

Một chân duỗi thẳng, chân khác co lên

Người có dáng ngồi kiểu này thường ương bướng, ngang ngạnh, sinh ra đã hay ganh tỵ với người khác. Vì vậy, họ rất khó có được sự yêu mến của mọi người. 

Tuy nhiên, một số nghiên cứu lại chỉ ra rằng những người ngồi tư thế này thường kiểm soát được cảm xúc, căng thẳng và sợ hãi rất tốt. Đó chính là ưu điểm trong tính cách của họ mà không phải ai cũng có được.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - VietNamNet


đoán tính cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.