Hé lộ số phận của 12 con giáp khi là CON DÂU: Gọi dạ bảo vâng hay cãi tay đôi với mẹ chồng?

Cùng suy ngẫm xem có đúng không các nàng nhé!

Cùng suy ngẫm xem có đúng không các nàng nhé!

Tuổi Tý

Phụ nữ tuổi Tý vốn đã rất khôn khéo nên khi trở thành con dâu cũng sẽ y như vậy. Họ biết cách nịnh nọt mẹ chồng, sống biết điều, kính trên nhường dưới nên ai cũng hài lòng, khen ngợi Tý hết lời. Trong cuộc sống hàng ngày có thể không tránh khỏi những lúc mẹ con bất đồng quan điểm nhưng Tý biết rằng nói dài thành nói dại nên nàng luôn im lặng, nhận sai về mình để mẹ chồng tôn trọng, yêu quý mình hơn.

Tuổi Sửu

Đừng tưởng Sửu thật thà, hiền lành mà thành con dâu sẽ bị bắt nạt. Trông vậy thôi nhưng Sửu cũng biết cách “đối phó” với mẹ chồng đấy nhé! Không đối đầu cũng không chịu nhường, Sửu dùng chiêu “hót như khiếu” để nịnh nọt mẹ chồng hết lời, nâng mẹ lên tận trời mây để bà không ghét bỏ, hạnh họe mình.

Tuổi Dần

Dần khi còn là con gái thế nào thì khi kết hôn, về nhà chồng cũng y như vậy. Mạnh mẽ, cứng rắn, cá tính là bản chất của Dần rồi, vì vậy họ sẽ không nể nang gì mẹ chồng hết. Nếu mẹ chồng có mắng chửi, chì triết Dần thì Dần sẽ không im lặng hay nhún nhường, họ sẽ đứng lên cãi nhau tay đôi, bảo vệ quan điểm của mình mà không cần để ý thái độ mẹ chồng ra sao. Có lẽ vì vậy, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu này không được yên ổn lấy một ngày, dễ tan vỡ.
Hé lộ số phận của 12 con giáp khi là CON DÂU: Gọi dạ bảo vâng hay cãi tay đôi với mẹ chồng?-1

Tuổi Mão

Mão nổi tiếng dịu dàng, nhỏ nhẹ và khéo léo rồi nên không quá lạ khi trở thành con dâu, họ “một dạ bảo vâng”, ngoan ngoãn hết mực khiến mẹ chồng rất tự hào. Tuy nhiên, có không ít lần họ bị mẹ chồng lớn tiếng mà tổn thương, chỉ dám khóc thầm chứ không bật lại, sống chịu đựng cả cuộc đời, cũng không mấy hạnh phúc.

Tuổi Thìn

Thìn là người thông minh, có năng lực và biết phấn đấu cho sự nghiệp. Chính vì vậy mà họ hơi lơ đãng chuyện gia đình khiến mẹ chồng liên tục nhắc nhở. Thìn cũng có nhịn vài lần vì chồng con nhưng đến lúc mâu thuẫn đạt tới đỉnh điểm, Thìn sẽ nổi đóa, lúc này mẹ chồng có sắc sảo đến mấy cũng không nói lại được Thìn đâu.

Tuổi Tỵ

Người con dâu tuổi Tỵ nổi tiếng đanh đá, hay phức tạp hóa mọi chuyện nên những bất đồng với mẹ chồng bị họ phóng đại lên, gây sức ép lên chồng khiến không khí gia đình không ngày nào được yên ổn. Đặc biệt hơn, 2 người phụ nữ này khi ở cùng nhau sẽ nổi lòng ghen tỵ vì cùng dành tình cảm cho một người đàn ông, do đó, sẽ không thể hòa thuận được.

Tuổi Ngọ

Ngọ vốn ham chơi, thích ngao du chứ không phải tuýp phụ nữ của gia đình. Chính điều này khiến mẹ chồng Ngọ không vừa lòng chút nào. Thế nhưng, dù có ai khuyên bảo thì cũng không thể thay đổi được Ngọ, họ rất bảo thủ, sẵn sàng “bật” lại, hỗn láo với mẹ chồng.

Tuổi Mùi

Là người phụ nữ một lòng một dạ vì gia đình nên Mùi không ngại ngần khi phải sống chung với mẹ chồng. Dù mẹ chồng là người ghê gớm hay hiền lành thì Mùi cũng biết cách dung hòa, ứng xử khôn khéo để gia đình được vui vẻ, hòa thuận. Mùi chăm chỉ từ việc nhà tới việc ngoài, nhiều khi có tiền là mua quà tặng mẹ chồng khiến tình cảm đôi bên ngày càng thắm thiết, chẳng khác nào con ruột với mẹ đẻ cả.

Tuổi Thân

Thân là người phụ nữ linh hoạt, mạnh mẽ nên họ có rất nhiều tuyệt chiêu để đối phó với mẹ chồng. Khi làm con dâu, họ thường xài chiêu yếu ớt, tỏ ra đáng thương để mẹ chồng nhìn mình không khác gì đứa trẻ, cần được bao bọc, yêu thương.

Tuổi Dậu

Dậu hiền lành, chăm chỉ và đặc biệt sống rất chân thành. Có thể khi mới về làm dâu, Dậu phải chịu sự quản lý, dạy bảo nghiêm khắc của mẹ chồng nhưng họ luôn tự trấn an bản thân, suy nghĩ tích cực và ngoan ngoãn nghe theo. Lâu dần, chính sự chân thật của Dậu đã cảm hóa được mẹ chồng, biến ghét thành yêu, chỉ cần xa Dậu một ngày là mẹ chồng thấy nhớ rồi.
Hé lộ số phận của 12 con giáp khi là CON DÂU: Gọi dạ bảo vâng hay cãi tay đôi với mẹ chồng?-2

Tuổi Tuất

Tuất thông minh và quá lanh lợi nên khi trở thành con dâu, họ có xu hướng sống “hai mặt” khiến mẹ chồng đôi lúc cũng phải hoang mang. Có thể ngoài mặt họ giả bộ ngoan hiền, nghe lời mẹ chồng nhưng trong lòng lại suy tính kế sách để chống đối.

Tuổi Hợi

Hợi có lẽ là con dâu sướng nhất trong 12 con giáp. Họ sinh ra đã may mắn hơn người nên khi kết hôn, cũng gặp được mẹ chồng hiền lành, tốt tính nên chỉ việc sống là chính mình. Vì mẹ chồng tốt với họ nên họ cũng rất yêu thương mẹ, thường xuyên tâm sự, gần gũi giống như với mẹ đẻ mình vậy.

Những cặp con giáp mẹ chồng - nàng dâu xung khắc

Mẹ chồng con dâu tuổi Thìn và tuổi Tuất

Nếu bạn và mẹ chồng là 2 con giáp này thì tính cách khác biệt sẽ rất dễ dẫn đến xung khắc giữa 2 người. Mâu thuẫn thường bắt nguồn từ những quan niệm không tương đồng của mẹ chồng và nàng dâu. Có thể 1 người thích phô trương, 1 người lại ưa khiêm nhường, lặng lẽ. Hai cách sống đối lập nhau khiến mọi hành động, lời nói trở nên trái ngược, cuối cùng đại chiến nổ ra.

Mẹ chồng con dâu tuổi Hợi và tuổi Dậu

Hai con giáp này không ưa nhau từ cái nhìn đầu tiên. Mâu thuẫn giữa họ thường bắt đầu từ tình yêu với người chồng – người con trai. Nàng dâu thì cho rằng chồng mình quá nghe lời mẹ, không yêu thương mình như những ngày chưa cưới. Mẹ chồng thì nghĩ con trai lấy vợ là quên mẹ, chuyện gì cũng chăm chăm bảo vệ cho vợ. Cứ như vậy, tự nhiên mối quan hệ giữa 2 người không cách nào hòa hợp được.

Mẹ chồng nàng dâu tuổi Thìn và tuổi Dần

Người sinh năm Thìn và năm Dần đều có tính cách mạnh mẽ và cố chấp. Không ai chịu ai, người nào cũng muốn ra vẻ thị uy, đánh dấu lãnh thổ, làm người lãnh đạo. Đôi khi chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt mà mẹ chồng và con dâu cũng có thể tranh cãi nảy lửa bởi không ai nhường nhịn, luôn muốn người kia nghe theo ý mình.

Mẹ chồng nàng dâu tuổi Sửu và tuổi Mão

Xem tuổi mẹ chồng nàng dâu thì hai người này rõ ràng có sự khác biệt quá lớn. Mẹ chồng và nàng dâu thuộc về 2 thế hệ, giữa họ không có tiếng nói chung, quan niệm sống cũng có nhiều điều trái ngược. Đơn giản như chuyện ăn mặc, họ cũng có thể xảy ra bất đồng. Mẹ chồng thì nghĩ phụ nữ nên ăn mặc kín đáo dịu dàng, nhất là phụ nữ có chồng lại càng không nên hở da hở thịt như muốn lả lơi ong bướm. Còn con dâu trẻ trung lại có thẩm mĩ hoàn toàn khác, suy nghĩ rằng phụ nữ hiện đại phong cách quyến rũ là điều bình thường. Ấy thế là mâu thuẫn nổ ra.

Theo Khoevadep


con giáp

con dâu

12 con giáp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.