Khám phá tính cách của mẹ chồng qua 12 con giáp, bí kíp sống chung cho nàng dâu là đây chứ đâu!

Các chị hãy xem tính cách của mẹ chồng mình có đúng như thế này không nhé!

Các chị hãy xem tính cách của mẹ chồng mình có đúng như thế này không nhé!

Tuổi Tý

Với một bà mẹ chồng tuổi Tý thì lựa chọn tốt nhất cho các nàng dâu chính là hạn chế cá tính của mình lại. Bởi họ chính là kiểu người "khẩu xà tâm Phật", có miệng lưỡi sắc sảo nhưng thực tâm lại vô cùng tốt bụng. Với mong muốn con dâu sẽ tốt hơn, họ có khả năng nói ra những lời gây phật ý trước những hành động khác thường hoặc mang đậm cá tính của bạn. 

Tuổi Sửu

Mẹ chồng tuổi Sửu thường được biết đến là mẫu người truyền thống và có chút cổ hủ. Nên nàng dâu cho dù có hiện đại hay phóng khoáng đến mấy cũng nên giữ ý một chút khi thể hiện trước mẹ chồng. Tuy nhiên, ngoài đặc điểm này ra thì họ luôn đối xử rất tốt với con dâu, coi con dâu như con đẻ ngay từ lúc nàng dâu mới về nhà chồng.

Tuổi Dần

Trời sinh người tuổi Dần có cá tính mạnh mẽ nhưng với những bà mẹ chồng tuổi Dần thì lại khá đặc biệt. Khi họ còn trẻ, họ đúng là những người mạnh mẽ, cá tính và thường là người quyết định trong nhà. Thế nên không chỉ con dâu mà mọi thành viên trong gia đình đều cảm thấy bị lấn át. Tuy nhiên khi nhiều tuổi hơn, mẹ chồng tuổi Dần lại trở nên muốn được người ta chiều chuộng và thường "làm nũng" con cái. 

Khám phá tính cách của mẹ chồng qua 12 con giáp, bí kíp sống chung cho nàng dâu là đây chứ đâu!-1
(Ảnh minh họa)

Tuổi Mão

Nhờ tính cách linh hoạt vốn có, những bà mẹ chồng tuổi Mão sẽ tự mình có cách thay đổi phù hợp với thành viên mới trong gia đình là con dâu. Vì vậy mà kể cả khi phải sống chung với mẹ chồng, nàng dâu cũng không gặp quá nhiều khó khăn hay mâu thuẫn. Điều mà bạn cần làm khi có một mẹ chồng tuổi Mão đơn giản chỉ là chịu khó trao đổi để có thể hiểu nhau nhiều hơn mà thôi. 

Tuổi Thìn

Với những người tuổi Thìn nói chung và mẹ chồng tuổi Thìn nói riêng, thể diện là điều cực kỳ quan trọng. Do đó trước mặt người ngoài, bạn cần phải thể hiện sự coi trọng hoặc ít nhất là nể mặt bà. Khéo léo nhất là mỗi câu chữ dành cho mẹ chồng, bạn nên có chừng mực, không quá thoải mái cũng đừng tìm cách cãi lại.

Tuổi Tỵ

Những bà mẹ chồng tuổi Tỵ đặc biệt yêu chiều con trai. Chính vì vậy, chỉ cần bạn đối tốt với chồng mình - cũng chính là con trai họ - là đã đủ làm họ hài lòng rồi. Còn lại họ sẽ không quá khắt khe với bạn về các vấn đề khác đâu, chỉ cần không quá quắt thì họ đều dễ dàng bỏ qua cho con dâu mà thôi.

Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ vốn thẳng tính, các bà mẹ chồng tuổi Ngọ cũng thế. Do đó họ sẽ rất hay phàn nàn khi thấy chuyện không vừa mắt. Từ việc cái bát rửa chưa kỹ hay cái nhà quét chưa sạch cũng sẽ bị họ chê trách thẳng thừng. Thế nhưng tất cả những điều này cũng chỉ là vì muốn tốt cho bạn mà thôi. Vì vậy mà cứ lắng nghe và làm theo để nhà cửa yên ấm nhé! 

Khám phá tính cách của mẹ chồng qua 12 con giáp, bí kíp sống chung cho nàng dâu là đây chứ đâu!-2
(Ảnh minh họa)

Tuổi Mùi

So với các bà mẹ chồng khác, mẹ chồng tuổi Mùi thường ham chơi hơn hẳn. Miễn là đủ sức khỏe thì mọi trò vui như gặp mặt bạn bè, đi du lịch hay hoạt động người cao tuổi, bà đều góp mặt. Và như một lẽ tất yếu, khi mà mẹ chồng tích cực tham gia các hoạt động bên ngoài thì sẽ phần nào lơ là việc trong nhà. Vì vậy mà tốt nhất là bạn nên thay bà quán xuyến việc trong nhà nhé!

Tuổi Thân

Với tính cách của mình, bản thân mẹ chồng tuổi Thân cũng biết mình chẳng phải là người quá khéo léo. Thế nên họ thích những cô con dâu dịu dàng, nết na, trưởng thành và biết suy nghĩ trước sau. Một nàng dâu trầm ổn biết cân bằng, không khó chịu vô cớ là phù hợp nhất với một bà mẹ chồng tuổi Thân.

Tuổi Dậu

Các bà mẹ chồng tuổi Dậu lại để ý nhiều hơn đến vẻ ngoài của con dâu. Họ vốn là những người cần cù, tiết kiệm nên bạn đừng dại mà ăn diện hay khoe khoang quần áo lụa là trước mặt họ. Điều tối kị của họ chính là con dâu chỉ chú ý đến ngoại hình mà quên đi việc chăm lo cho gia đình đấy. 

Tuổi Tuất

Nếu có mẹ chồng tuổi Tuất thì bạn nên chú ý đến cách chi tiêu trong nhà. Bởi bà sẽ rất khó chịu khi con dâu tiêu tiền thoải mái mà không chịu suy nghĩ hay lo lắng cho tương lai sau này. 

Tuổi Hợi

Ai cũng nghĩ mẹ chồng tuổi Hợi sẽ thoải mái và dễ tính như tính cách được cho là đặc trưng của họ. Thực tế thì họ lại là mẹ chồng khó đoán nhất trong 12 con giáp. Đôi lúc bà muốn tạo sự thân thiện giữa mẹ chồng nàng dâu bằng những câu chuyện thoải mái, hài hước nhưng đôi lúc lại thể hiện sự khó tính để mọi thứ đi vào nề nếp. Vì vậy mà nàng dâu cũng cần phải lựa theo đó để điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp.

(*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo)

 

Theo Helino


oán tính cách mẹ chồng

con giáp

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.