Nam Giáp Tuất (1994) gặp nữ Đinh Sửu (1997) sẽ tình tiền viên mãn, sự nghiệp lên hương hay “một phút đắm say, vận may bay mất”?

Không phải sự kết hợp nào trong tình yêu cũng giống rượu quý càng ủ càng thơm, mà nhiều khi chỉ như trà xanh túi lọc uống vài hớp giải nhiệt dịu mát.

Theo quan niệm dân gian, vợ chồng không hợp tuổi hợp mệnh, nhẹ thì khắc khẩu cãi vã, nặng thì tan rã, chia ly. Vậy những người yêu nhau liệu có bị ảnh hưởng bởi niềm tin “xung khắc” này không? Có người thì cho đó là chuyện tầm phào, là những lời lẽ ngụy biện cho sự thay lòng đổi dạ. Có người lại cho rằng, quen cho vui chỉ là qua đường, yêu nhau thì mục đích cuối cùng vẫn sẽ hướng về hôn nhân, bởi vậy chuyện hợp mệnh hợp tuổi không thể coi nhẹ.

Lấy ví dụ trực quan nhất, nam nhân Giáp Tuất gặp nữ nhân Đinh Sửu thì tình tiền viên mãn, hòa hợp trăm năm hay một phút tình si, đi luôn tài lộc?

Nam Giáp Tuất (1994) gặp nữ Đinh Sửu (1997) sẽ tình tiền viên mãn, sự nghiệp lên hương hay một phút đắm say, vận may bay mất”?-1
Nam nhân Giáp Tuất (1994) thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa mang vận số Thủ Thân Chi Cẩu (Chó giữ mình). Người thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa tuổi Giáp Tuất có tính cách nhiệt tình, năng nổ và luôn tích cực trong mọi việc. Người tuổi Giáp Tuất lanh lợi, hoạt bát, cùng với sự thông minh, ham học của mình, họ luôn để lại dấu ấn của bản thân mình trong mỗi việc bản thân làm. Là người có năng lực cảm thụ nghệ thuật sâu sắc, người tuổi Giáp Tuất sẽ rất thành công nếu theo đuổi nghề nghiệp có sử dụng đến năng lực này.

Nam Giáp Tuất mệnh Sơn Đầu Hỏa là kiểu người giàu cảm xúc và dễ rung động. Trong chuyện tình cảm, họ dễ bị say nắng hoặc gặp phải tình yêu sét đánh. Khi tìm thấy người khơi dậy sự hứng thú yêu thương trong mình, họ sẽ không ngần ngại bày tỏ sự yêu thương mãnh liệt. 

Nữ nhân Đinh Sửu (1997) thuộc mệnh Giản Hạ Thủy mang vận số Hồ Nội Chi Ngưu (Trâu trong hồ nước). Người thuộc mệnh Giản Hạ Thủy tuổi Đinh Sửu có nội tâm phức tạp và tính cách nhiều mâu thuẫn. Họ luôn bị xoay quanh giữa sự nhiệt tình và trầm lắng, sôi động và điềm tĩnh của bản thân mình. 

Ngoài sự thông minh, sáng tạo và giỏi ứng biến trong cuộc sống, nữ nhân Đinh Sửu còn thích nắm giữ những bí mật. Bản thân họ hiểu biết nhiều nên thường bị kẹt trong sự cân nhắc, tính toán các cợ hội có ích cho bản thân mình.

Ngoài ra, sự nhẹ nhàng, khéo léo cũng giúp nữ nhân Đinh Sửu có được nhiều mối quan hệ trong cuộc sống. Vì bản thân thích những bí mật, nên chuyện tình cảm của nữ Đinh Sửu thường có những mối duyên thầm. Trong tình cảm, nữ nhân Đinh Sửu thường bị ảnh hưởng của đặc tính Thủy nên thiếu tính dứt khoát, thường dây dưa vương vấn, không rõ ràng. 

Xét về mệnh, nam Giáp Tuất thuộc dương Hỏa, nữ Đinh Sửu thuộc dương Thủy. Quy chiếu theo hòa hợp âm dương thì hai mệnh này tương khắc. Trên thực tế, mệnh Sơn Đầu Hỏa và Giản Hạ Thủy không có tương tác với nhau, nhưng vì thuộc tính Thủy Hỏa tương khắc nên sự kết hợp này không mang lại cát lợi.

Xét về hợp khắc địa chi thì Tuất hình Sửu nằm trong bộ lục hình (Tý - Mão, Dần - Tỵ, Tỵ - Thân, Thân - Dần, Sửu - Tuất, Tuất - Mùi, Mùi - Sửu). Xét về cung phi, nam Giáp Tuất thuộc cung Càn, nữ Đinh Sửu thuộc cung Chấn, kết hợp tạo thành vận Ngũ Quỷ (xấu). 

Với ba tiêu chí trên, sự kết đôi giữa nam Giáp Tuất và nữ Đinh Sửu không hợp chung sống lâu dài, làm ăn cùng cũng khó tụ tài, trong cuộc sống cũng sẽ gặp phải nhiều điều trái ý, không như mong muốn. Sự gặp gỡ giữa hai mệnh cách này có thể ví như một người chưa ăn sáng mà phải liên tục uống phải ly trà matcha đắng chát trong thời gian dài vậy. 

Có lẽ nhân duyên kết nối giữa hai người này chính là yếu tố khác biệt, khắc kị trái ngược nhau? Sự cá tính đối ngược ở đối phương luôn gây tò mò, hấp dẫn với người kia khiến kích thích sự hứng thú lẫn nhau. Một cặp đôi viên mãn, hạnh phúc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng trong đó không thể thiếu được cảm xúc và tình yêu. Nếu gặp phải nhiều rào cản về mệnh cách, dù lòng bao dung, sự cố gắng nhiều đến mấy cũng sẽ có ngày mệt mỏi: "Một phút thì đắm say, chẳng may hai phút thì đắng cay cuộc đời."

Vậy, nam nhân Giáp Tuất mệnh Sơn Đầu Hỏa kết hợp với nữ nhân mệnh nào sẽ gặp được nhiều sự thuận lợi, cát tường hơn?

Sơn Đầu Hỏa (Giáp Tuất)

Sơn Đầu Hỏa nghĩa là lửa trên núi. Bởi vậy, khi Sơn Đầu Hỏa gặp Sơn Đầu Hỏa sẽ giúp tính chất hỏa mạnh mẽ, bền bỉ hơn. Cuộc gặp gỡ này cát lợi, vẹn tròn như lời ca sau:

"Trăm năm vì một chữ tình

Đi qua giông bão, mong ngày thành đôi."

Nam Giáp Tuất (1994) gặp nữ Đinh Sửu (1997) sẽ tình tiền viên mãn, sự nghiệp lên hương hay một phút đắm say, vận may bay mất”?-2
Thành Đầu Thổ (Mậu Dần)

Khi Sơn Đầu Hỏa kết hợp với Thành Đầu Thổ, sự gặp gỡ này cũng sẽ mang lại cát lợi, thuận hòa theo quy tắc âm dương khi Hỏa sinh Thổ. Sự kết hợp này sẽ mang lại may mắn cho cả hai bên.

Tuổi hay mệnh chỉ là một phương diện của cuộc đời. Dù không hợp tuổi hay khắc mệnh nhau đi chăng nữa, việc gìn giữ một chuyện tình cần nhiều hơn là ý chí nỗ lực vì nhau. Nhưng nếu biết được những khó khăn, rào cản để cân nhắc đối phương có thực sự phù hợp để bản thân nỗ lực hay không cũng là điều quan trọng. Sự nỗ lực đúng đắn vẫn hơn là nỗ lực mù quáng.

Suy cho cùng, hai người dù không đồng mệnh hợp tuổi nhưng sợi dây nhân duyên gắn kết hai người vì một chữ tình. Nếu gặp được một người sẻ chia, bên cạnh ta từ những ngày khó khăn nhất, cùng ta trải qua giông bão cuộc đời thì những cách biệt kia sẽ không còn là lý do để suy nghĩ. 

Sau những thăng trầm, ít nhiều sự hứng thú về nhau sẽ phai nhạt, khi ấy sự xuất hiện của những người mới mẻ, thú vị sẽ là thử thách cho chân tình của hai người. Cám dỗ của cuộc đời luôn nhiều, trong đó có cả sự thu hút thú vị của sự tương khắc mệnh và tuổi, nếu như vững tâm, kiên định vượt qua được, đó chính là phúc báo.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nam-giap-tuat-1994-gap-nu-dinh-suu-1997-se-tinh-tien-vien-man-su-nghiep-len-huong-hay-mot-phut-dam-say-van-may-bay-mat-162212201001549903.htm

12 con giáp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.