Nếu có những dấu hiệu này bạn là người thông minh đấy, khoa học đã chứng minh rồi

Nếu có những dấu hiệu này bạn là người thông minh đấy, khoa học đã chứng minh rồi

Bạn chắc chắn sẽ thay đổi hẳn cách nhìn với những người thông minh khi đọc xong những điều dưới đây.

Nếu nhắc đến trí thông minh, có lẽ đa phần chúng ta sẽ nghĩ đến những đặc điểm như chỉ số IQ cao, có trí nhớ hoàn hảo, chăm học... Tuy nhiên, bất ngờ là, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những người thông minh thực ra lại có những thói quen và tính cách khá lập dị.

Từ việc hay làm biếng đến việc ngủ ít, dưới đây là những dấu hiệu đã được chứng minh là được sở hữu bởi những người thông minh.

1. Có khuynh hướng lười

Nếu có những dấu hiệu này bạn là người thông minh đấy, khoa học đã chứng minh rồi - Ảnh 1.

Những người tích cực hoạt động trí não thường lười vận động.

Một cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Florida Gulf Coast (Mỹ) đã chỉ ra rằng những người có chỉ số IQ cao thường hay chìm đắm trong suy nghĩ và ít khi vận động. Trong khi đó, nhóm có chỉ số IQ trung bình thì thường hay thấy chán nên sẽ cố gắng hoạt động để lấp đầy thời gian. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là bạn có thể đánh đồng sự lười biếng với trí thông minh.

2. Hay quên những chuyện vặt

Nếu có những dấu hiệu này bạn là người thông minh đấy, khoa học đã chứng minh rồi - Ảnh 2.

Nếu bạn hay quên những chuyện nhỏ nhặt, cũng đừng quá lo lắng. Đó có thể là dấu hiệu của trí thông minh cao.

Một trí nhớ hoàn hảo thường được cho là đặc điểm của người có trí tuệ cao, tuy nhiên mới đây hai nhà nghiên cứu đến từ Đại học Toronto (Canada) lại chứng minh rằng đãng trí thực sự là dấu hiệu của trí thông minh cao. Não bộ của chúng ta quên đi những chuyện nó cho là vặt vãnh vì hai lí do. Thứ nhất, điều đó giúp cho việc thích ứng với điều kiện mới tốt hơn. Thứ hai, bỏ đi những tiểu tiết sẽ tóm gọn được thông tin và giúp ta ghi nhớ bức tranh toàn cảnh của vấn đề.

Vì vậy, lần sau nếu bạn quên đi một điều gì đó, đừng vội trách bản thân mà hãy nghĩ rằng đó là cách não của bạn tạo chỗ để lưu lại những ý tưởng mới.

3. Thường nói bậy

Nếu có những dấu hiệu này bạn là người thông minh đấy, khoa học đã chứng minh rồi - Ảnh 3.

Việc nói bậy có thể là bằng chứng của vốn từ ngữ phong phú.

Thật bất ngờ bởi lẽ những lời nói bậy không nhất thiết phải là dấu hiệu của những người học thức thấp. Nhiều cuộc nghiên cứu gần đây đã chỉ ra một số mặt tốt của việc chửi bậy, ví dụ như giảm đau. Đây là kết luận của các nhà tâm lý học đến từ Đại học Marist (Mỹ) sau khi tiến hành một cuộc thử nghiệm trong đó để các tình nguyện viên liệt kê càng nhiều từ càng tốt.

Nhưng tất nhiên, hãy nhớ rằng việc lạm dụng những từ ngữ tiêu cực sẽ không tạo cho bạn ấn tượng tốt trong mắt người đối diện đâu.

4. Hay tin người

Nếu có những dấu hiệu này bạn là người thông minh đấy, khoa học đã chứng minh rồi - Ảnh 4.

Những người thông minh có khả năng nhìn nhận mọi người xung quanh rất tốt và thường kết thân với người họ cho là đáng tin cậy.

Những người thông minh thường được cho là đa nghi và không dễ tin tưởng người khác. Thế nhưng, các nhà khoa học tại Đại học Oxford (Anh) đã chứng minh điều ngược lại. Những người thông minh thường hay tin người vì họ có thể dễ dàng đánh giá người khác và từ đó thường kết thân với những ai ít có khả năng phản bội họ. Các nhà nghiên cứu cũng nói rằng sự tin cậy đối với mọi người xung quanh cũng liên quan đến việc sở hữu thần kinh thép và ít gặp vấn đề về sức khỏe.

5. Không thích thịt đỏ

Nếu có những dấu hiệu này bạn là người thông minh đấy, khoa học đã chứng minh rồi - Ảnh 5.

Hóa ra sở thích ăn uống cũng một phần phản ánh trí thông minh của một người.

Một cuộc khảo sát được tiến hành gần đây bởi một nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Southamton (Anh) đã chỉ ra một sự thật kì lạ rằng những người có chỉ số IQ cao thì thường thích ăn thịt gà, cá và rau củ hơn là các loại thịt đỏ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng sở thích ăn uống của một người được hình thành từ nhiều yếu tố như hoàn cảnh gia đình, sức khỏe, tín ngưỡng và nơi sinh sống...

6. Thích nuôi mèo

Nếu có những dấu hiệu này bạn là người thông minh đấy, khoa học đã chứng minh rồi - Ảnh 6.

Nếu bạn nuôi ít nhất một con mèo, có lẽ bạn là người có chỉ số IQ cao.

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng những người thích nuôi mèo có nhiều nét khác biệt so với những người thích nuôi chó. Họ thường điềm đạm, nhạy cảm và có chỉ số trí thông minh cao hơn, trong khi đó người thích chó lại có xu hướng ưa hoạt động, cởi mở và thường tuân thủ các luật lệ thay vì phá vỡ chúng.

7. Ngủ ít

Nếu có những dấu hiệu này bạn là người thông minh đấy, khoa học đã chứng minh rồi - Ảnh 7.

Những người thông minh thích thức khuya vì đó là lúc họ tự do suy nghĩ và tưởng tượng.

Nói đúng hơn thì những người thông minh thường hay thức khuya, và điều đó dẫn đến việc họ ngủ ít hơn vì sáng phải dậy sớm để đi làm hoặc đi học như mọi người. Theo Study Magazine, một nhà tâm lý học tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London đã kết luận rằng chỉ số thông minh và thói quen ngủ có mối liên quan chặt chẽ với nhau, trong đó những người có IQ hơn 125 thường đi ngủ sau thời điểm 12 giờ 30 phút sáng.

Điều này có lẽ bắt nguồn từ việc ban đêm là lúc lý tưởng để suy ngẫm và tự do thả mình trong tưởng tượng, việc ban ngày chúng ta không thể làm được vì có quá nhiều mối bận tâm ngăn cản.

Workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" là một hoạt động đặc biệt của chiến dịch We Are Family được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho 100 người phụ nữ được sống với những sở thích, đam mê của bản thân tại Hà Nội (29/07) và Hồ Chí Minh (05/08).

Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với rất nhiều người phụ nữ đồng điệu mà còn được sở hữu những tấm hình cực kì xinh đẹp bên niềm đam mê của bản thân. Cùng với đó là những trải nghiệm thỏa thích khi được làm những điều mình yêu, học hỏi và gặp gỡ nhiều phụ nữ cùng chung đam mê ở các lĩnh vực: ẩm thực, handmade, homemade, mỹ phẩm organic… với sự hướng dẫn của các chuyên gia nổi tiếng.

Hãy chia sẻ ngay đam mê của bạn tại https://waf.afamily.vn để có cơ hội tham dự workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" và mang về nhiều phần quà giá trị ngay bây giờ nhé!

(Nguồn: Brightside)

Theo Trí Thức Trẻ 

Trắc nghiệm

người thông minh

khoa học chứng minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.