Ngày sinh rơi vào mùa xuân - hạ - thu - đông, bạn sẽ có tính cách và vận mệnh hoàn toàn khác nhau, tìm hiểu mới thấy chuẩn đến ngỡ ngàng

Tử vi học có nói, bên cạnh con giáp, ngày sinh tháng đẻ âm lịch thì Ngũ hành mùa sinh cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách, vận may và tài lộc.

Tử vi học có nói, bên cạnh con giáp, ngày sinh tháng đẻ âm lịch thì Ngũ hành mùa sinh cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách, vận may và tài lộc. Cùng khám phá xem bạn thuộc ngũ hành mùa sinh nào nhé!

Cổ nhân cho rằng, mùa sinh là căn cứ quan trọng để nói lên tính cách và số phận của một người. Sinh ra mùa nào sẽ chịu ảnh hưởng đặc trưng của mùa ấy. Mỗi một mùa sẽ được thừa hưởng vận may và vận trình tài lộc khác nhau.

Người sinh mùa xuân (từ ngày 19/2 - ngày 4/5 Dương lịch)

Người sinh mùa xuân nhẹ nhàng, ấm áp, có sự điềm tĩnh và lạc quan. Họ cũng dành được nhiều tình yêu thương của gia đình và nhận được nhiều hỗ trợ tinh thần từ những người thân yêu.

Những người sinh mùa xuân thành công thường đến sớm, rất nhiều người đạt được vận may thành quả từ những năm tháng tuổi trẻ.

Ngày sinh rơi vào mùa xuân - hạ - thu - đông, bạn sẽ có tính cách và vận mệnh hoàn toàn khác nhau, tìm hiểu mới thấy chuẩn đến ngỡ ngàng-1
Người sinh mùa xuân được trời già ưu ái cho sức trẻ và nhiệt huyết, giống như nguồn nhựa sống của cây lá mùa xuân đâm chồi nảy lộc. Ở họ, sự tích cực và vươn lên mạnh mẽ giống như mầm non cựa mình sau giấc ngủ đông dài lạnh lẽo.

Tuy vậy, những người sinh mùa xuân thường không kiên định, sống theo cảm tính nhiều và đôi khi hay ỷ nại. Những em bé sinh mùa xuân thì lại dễ bảo, biết vâng lời và sống tình cảm.

Người sinh mùa xuân, tính theo Ngũ hành thì yếu tố Mộc rất vượng, yếu tố Kim lại suy. Chính vì thế, những người sinh mùa xuân có thể gọi là người khuyết Kim. 

Một người đạt được sự may mắn và thuận lợi tốt nhất khi nhận được nhiều năng lượng tốt từ Ngũ hành bốn mùa. Tháng 1, tháng 2 Mộc vượng, tháng 3 Thổ vượng cho nên những người mệnh Mộc sinh mùa xuân thường gặp được nhiều vận may thuận lợi.

Nhưng những người sinh mùa xuân khuyết yếu tố Kim trong ngũ hành, nên cần bổ sung nhiều Kim để cân bằng Ngũ hành tốt nhất có thể.

Người sinh mùa hè (từ ngày 5/5 - ngày 7/8 Dương lịch)

Người sinh mùa hè giống như ánh nắng rực rỡ của mùa hè sôi động. Họ nhiệt huyết, bền bỉ và đầy năng lượng tích cực. Những người sinh mùa hè có một tinh thần tiên phong đáng nể, họ sẵn sàng với những thử thách và mạo hiểm với nhiều trải nghiệm mới. 

Nhược điểm của họ chính là cái tôi quá lớn, sự bốc đồng và nông nổi nhiều khi mang lại rắc rối cho bản thân họ mặc dù họ chẳng hề định kiến hay thù dai. 

Theo vận trình bốn mùa, những người sinh mùa hè sẽ đạt được nhiều thành tựu vào khoảng sau 30 tuổi trở đi. Độ chín của tuổi tác cùng những trải nghiệm cuộc sống sẽ giúp họ tìm thấy cái tôi thu liễm của mình, trưởng thành nhiều hơn, cùng đó là nắm bắt cơ hội vận may đến với mình tốt hơn.

Ngày sinh rơi vào mùa xuân - hạ - thu - đông, bạn sẽ có tính cách và vận mệnh hoàn toàn khác nhau, tìm hiểu mới thấy chuẩn đến ngỡ ngàng-2
Những người thuộc tháng sinh mùa hè, yếu tố Hoả trong họ rất mạnh, nguyên lý Hoả mạnh thì Thuỷ suy. Người sinh mùa hè thường gọi là mệnh khuyết Thuỷ, người sinh tháng 6 âm khuyết thuỷ hai lần. Bởi lẽ trong năm, tháng 3, tháng 6, tháng 9, tháng 12 gọi là những tháng tứ quý, những tháng này yếu tố Thuỷ đều suy kiệt.

Chính vì vậy, những người này cần bổ sung yếu tố Thuỷ để vận trình may mắn, tài lộc của mình không bị đứt đoạn, sức khoẻ cũng luôn an lành.

Người sinh mùa thu (từ ngày 8/8 - ngày 7/11 Dương lịch)

Mùa thu với nhiều người là mùa đẹp nhất trong năm, không khí se se lạnh cùng những vạt gió chuyển mùa khiến mọi người cảm thấy nhẹ nhàng sơn những ánh nắng chói chang có phần gắt gỏng của mùa hè. Đây gọi là mùa thu liễm tương ứng với vận trình người sinh mùa thu bước vào thời kì thu hoạch ở quãng tuổi trung niên.

Mùa thu mang lại cho những người sinh vào những tháng năm này một tính cách khoan dung, nồng ấm, thận trọng và khá tỉ mỉ. 

Ngày sinh rơi vào mùa xuân - hạ - thu - đông, bạn sẽ có tính cách và vận mệnh hoàn toàn khác nhau, tìm hiểu mới thấy chuẩn đến ngỡ ngàng-3

Yếu điểm của những người sinh vào mùa thu chịu ảnh hưởng của giao mùa: sự uể oải, chán nản. Khi gặp bất lợi, những người sinh mùa này thường dễ bị xuống tinh thần. 

Những em bé sinh mùa thu thường rất dễ bảo và có tinh thần trách nhiệm cao lại sống tình cảm. Đây là "hạt giống tốt" để bố mẹ có thể thấu hiểu và định hướng cho con mình một hướng đi tốt.

Người sinh mùa thu yếu tố Kim thịnh nên những người mệnh Kim rất may mắn, yếu tố Mộc bị suy yếu (có thể liên hệ với mùa lá rụng), nên cần bổ sung yếu tố Mộc để tài vận luôn đầy ắp và may mắn luôn dạt dào.

Người sinh mùa đông (từ ngày 8/11 - ngày 18/2 Dương lịch)

Người sinh mùa đông thuộc vào những tháng cuối năm: tháng 10, tháng 11, tháng 12. Những người sinh mùa đông, vận trình của họ đến khá muộn, đa số những người này họ có một tuổi già an nhàn, bình an. Bởi những năm tháng tuổi trẻ họ trải qua nhiều thăng trầm và được tôi luyện bởi sự mặn mòi của khó khăn, thử thách. 

Ngày sinh rơi vào mùa xuân - hạ - thu - đông, bạn sẽ có tính cách và vận mệnh hoàn toàn khác nhau, tìm hiểu mới thấy chuẩn đến ngỡ ngàng-4
Ở những người sinh mùa đông, có một sự nghiêm túc, kiên định nhất định khi đối mặt với cuộc sống, nên đôi khi họ hay bị hiểu lầm là lạnh lùng. Nhưng ở họ, có sự nhẫn nại và khả năng chịu đựng cao mà những người sinh mùa khác nên học hỏi. Những em bé được sinh ra trong mùa đông mang một cái tôi rất khác biệt như một thế giới riêng nên hồi nhỏ rất hay bất đồng ý kiến với cha mẹ, có vẻ cứng đầu và thích độc lập một mình.

Người sinh mùa đông giá lạnh, gió rét hướng đến yếu tố Hoả rất suy yếu và yếu tố Thuỷ rất mạnh. Để cân bằng lại Ngũ hành trong cuộc đời, người sinh mùa Đông cần bổ sung yếu tố Hoả để "làm ấm" lại cuộc đời mình, cũng như mang lại may mắn cho bản thân và thuận lợi trong công việc. 

Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

 

Theo Helino


vận mệnh

ngày sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.