Người xưa nói ‘Năm ngón không lộ, phú quý không đi’ nghĩa là gì?

Người xưa có câu “Năm ngón không lộ, phú quý không đi”, tuy ngắn gọn nhưng hàm chứa ý nghĩa sâu xa về thuật nhìn người.

“Năm ngón không lộ, phú quý không đi” nghĩa là gì?

Câu tục ngữ này thật ra rất dễ hiểu. Ý của nó là khi ta khép các ngón tay lại mà giữa những ngón tay không để lộ các khe hở thì có nghĩa rằng đây là bàn tay nắm giữ chặt tài lộc. Một khi đã nắm trong tay của cải thì cũng không lo bị trôi đi.

Câu nói này bắt nguồn từ thời xa xưa khi mà nông nghiệp rất phát triển còn các ngành khác như công nghiệp rất lạc hậu. Cuộc sống của người dân đa số dựa vào nông nghiệp. Sau khi thu hoạch, người dân quen với việc dùng tay nhặt hạt, cảm nhận độ đầy của hạt, mức độ khô và ướt để dự đoán sản lượng hạt.

Nếu có khoảng trống giữa các ngón tay thì hạt sẽ chảy qua kẽ tay, gây ra những đánh giá sai về năng suất. Khe hở càng lớn thì hạt bị rơi vàng nhiều. Vậy nên người xưa cho rằng đây là bàn tay rò rỉ tiền bạc.

Hơn nữa, những người có cuộc sống dư dả, ăn uống đủ chất thì bàn tay thường mũm mĩm hơn, 5 ngón tay đan chặt vào nhau không có kẽ hở.

Theo nhân tướng học thì người có ngón tay khít với nhau, không để lại khe hở thì là những người rất tài giỏi trong lĩnh vực quản lý tài sản. Cho dù không làm ăn lớn thì họ cũng có thể tận hưởng cuộc sống dư dả, không bao giờ rơi vào cảnh túng thiếu.

Người xưa nói ‘Năm ngón không lộ, phú quý không đi’ nghĩa là gì?-1
Ngoài ra, để biết mình có tướng bàn tay giữ tiền hay không bạn có thể dựa vào những dấu hiệu này.

Bàn tay thô và ngắn

Người có bàn tay thô và ngắn thường kiên định với mục tiêu của mình. Họ luôn xác định được phương hướng phấn đấu, không bao giờ tốn thời gian vào những việc nhỏ bé, vặt vãnh xung quanh mình.

Những người này cũng có chính kiến, không bao giờ dễ dàng tin tưởng vào lời bàn ra tán vào của người khác.

Ngoài ra, họ có khả năng quản lý tài sản tài giỏi đến mức đáng ngưỡng mộ. Khi đã cầm tiền trong tay, họ sẽ đưa ra những kế hoạch chi tiêu rất rõ ràng. Đồng tiền chi ra đều đúng mục đích.

Đường chỉ tay liền mạch và đậm nét

Người có đường chỉ tay liền mạch và đậm nét thường có đức tính kiên trì, bền bỉ, làm việc gì cũng có suy tính kỹ càng. Họ giỏi làm ăn và dễ tìm được công việc với mức lương hậu hĩnh.

Không chỉ giỏi kiếm tiền mà người có tướng bàn tay này còn biết cách giữ tiền. Họ không bao giờ tiêu tiền mà không có mục đích rõ ràng. Trước khi đưa ra quyết định mua bán họ thường suy tính cẩn thận, nhất là với những món đồ đắt tiền. Nhờ vậy họ tiết kiệm được những khoản tiền lớn, đủ để họ có cuộc sống dư dả.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xevathethao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nguoi-xua-noi-nam-ngon-khong-lo-phu-quy-khong-di-nghia-la-gi.html

xem tướng tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.