Phụ nữ thông minh, có phúc cả đời sẽ không nói 4 câu này!

Người khôn ngoan đôi khi hơn nhau là ở lời ăn tiếng nói. Nói lời hay không những may mắn mà còn tích phúc cho mình.

Người khôn ngoan đôi khi hơn nhau là ở lời ăn tiếng nói. Nói lời hay không những may mắn mà còn tích phúc cho mình.

Dưới đây là những lời phụ nữ thông minh không bao giờ nói.

Nói lời vô nghĩa

Một số người gặp phải chút sự tình, thường hay nghĩ ngợi lung tung, hơn nữa càng nghĩ càng không giải quyết được gì, càng nghĩ càng chán nản.

Dần dần, vì cảm xúc tiêu cực dễ nói ra những lời không hay. Đối với bạn mà nói, có lẽ chỉ là sự bộc phát nhất thời, sự tình qua đi thì căn bản không nhớ được mình đã nói những gì.

Nhưng đối với người nghe mà nói, tất sẽ sinh ra những ảnh hưởng tiêu cực. Lâu dần, ai còn dám thân thiết với bạn nữa đây?

Không nói lời ngông cuồng

Trong cuộc sống, nếu như quá xuất sắc, thì thường có thể sẽ vô ý làm tổn thương người khác.

Lại nói, người ưu tú nếu không có phẩm chất tốt, thì mọi tất sẽ rời xa, kết quả, khiến bao người hữu duyên đi mất, thành tựu có nhiều nữa cũng vô giá trị nếu không có người thưởng thức và xem trọng.

Một người ý chỉ đủ lớn, thì có thể vững vàng trước những thăng trầm của cuộc sống. Một người tầm nhìn đủ cao, có thể xem nhẹ mọi thứ trên đời bất kể gió táp mưa sa.

thong-minh
 

Nói chuyện phiếm

Đố kỵ là tật xấu của rất nhiều người. Một số người khi thấy mọi người xung quanh nhận được điểm tốt, đạt được thành tựu, liền bắt đầu bàn tán, thậm chí nói ra những lời châm chọc.

Những người như vậy trong mắt họ đều có vấn đề. Họ không có khả năng chuyên tâm vào sự nghiệp của mình, mà lại đem hết tinh lực đặt vào việc theo dõi nhất cử nhất động của người khác. Cuối cùng, tổn thương lớn nhất lại là chính mình.

Nói lời phàn nàn

Cuộc sống quá ngắn ngủi, không có đủ thời gian để phàn nàn. Trời đất mênh mông, con người chỉ là một hát cát trong biển cả.

Nhân sinh ngắn ngủi mấy chục năm, con người chỉ như một hành khách phiêu bạt. Mỗi chúng ta, trên bước đường vội vã, bất luận là một người tầm thường, hay có công danh hiển hách, đều là đang sống trong bể khổ của trần gian.

Nói nhiều lời oán hận, người khác tất xem thường, bằng hữu cũng rời xa. Người sống cả đời, phàn nàn một ngày chi bằng cố gắng một ngày. Cố gắng, mới có thể nhìn được ánh bình minh.

Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khỏe & Đẹp


tướng phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.