Sinh con năm 2023 - Quý Mão đặt tên thế nào?

Gia đình sắp đón quý tử vào năm 2023 - Quý Mão, nhưng chưa biết đặt tên cho con thế nào thì tham khảo bài viết dưới đây.

Quý Mão là năm được nhiều người lên kế hoạch sinh bé yêu. Bên cạnh việc chuẩn bị cho việc sinh nở thì đặt tên cho con thế nào cũng khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu.

Những chữ nên dùng đặt tên cho người tuổi Quý Mão
1- Người cầm tinh con mèo thì tam hợp với các tuổi Hợi, Mão, Mùi. Vì con mèo hợp với con lợn, con dê. Tam hợp có tác dụng trợ giúp rất lớn đối với vận mệnh con người. Khi chọn tên, bạn nên dùng những chữ trong tam hợp đó.

Những tên hợp như: Tượng, Hào, Gia, Tụ, Nghị, Dự, Mỹ, Nghĩa, Chu, Thiện, Tiễn,…rất tốt cho người tuổi Mão.

2- Nên chọn những tên thuộc bộ Mộc (cây). Do Quý Mão thuộc hành Mộc nên tên của người tuổi Mão có chứa bộ Mộc sẽ rất tốt.

Những tên thuộc bộ Mộc hợp với Quý Mão như: Tài, Đỗ, Tùng, Bách, Đông, Lâm, Trang, Trúc, Liễu, Thông, Đào,, Kiệt, Tài, Lương, Dương, Kiệt, Sâm, Nghiệp, Mộc, Vinh, Hạnh, Kiều, Bản, Thụ, Dung, Viên, Đường…

3. Trong văn hóa Trung Quốc, tuổi Mão hợp với những chữ nằm trong các bộ Hòa (cây lương thực), Mễ (gạo), Đậu (đỗ), Mạch (lúa mỳ), Lương (cao lương), Tắc (kê), Đạo (lúa), Thúc (đỗ).

Những tên có thể hợp như: Hòa, Tú, Bỉnh, Khoa, Bỉnh, Đạo, Cảo, Cốc, Tắc, Tích, Hoạch, Đậu, Tần, Trình, Bẩm, Trù, Mễ, Phấn, Lập, Lương, Xán, Lê, Tiểu, Diệm, Mạch, Phụ, Thúc, Kiên, Lập, Lương, Khải, Tinh, Túc, Lương, Chủng, Bỉnh, Miêu, Nhận, Ngải, Cửu, Thiên, Vu, Khung, Bào, Chi, Duẩn, Cầm, Hoa, Phương, Chỉ, Nhiễm, Linh, Nhược, Dĩ, Bình, Mậu, Nhị, Huân, Truật, Trăn, Sảnh, Cấn, Thuyên, Hưu, Lợi, Toán, Dược, Thúc, Diệp, Huyên, Đổng, Uy, Lan, Nghệ, Lam, Lội, Nhuế, Tưởng, Dĩnh, Phạm, Tiết, Tạng, Vạn, Cúc...

Sinh con năm 2023 - Quý Mão đặt tên thế nào?-14- Những chữ có bộ Nguyệt (mặt trăng) nên dùng đặt tên cho người tuổi Mão.

Những tên thuộc bộ Nguyệt như: Nguyệt, Triêu, Bằng, Thắng…

5- Theo Blog Phong Thủy thì nên chọn những chữ nằm trong bộ Khẩu (miệng), bộ Vi (khẩu lớn), bộ Miên (mái nhà, hang động), bộ Nhập (vào) thì cũng nên đặt vì sẽ là người coi trọng tín nghĩa, hoàn cảnh được điều tốt đẹp, thảnh thơi, nhàn tản.

Những tên hợp như: Đài, Ty, Hợp, Chích, Cát, Trình, Hướng, Ngô, Chu, Vị, Khả, Triệu, Đồng, Hậu, Cốc, Lữ, Triết, Hàm, Ngâm, Hòa, Phẩm, Cấp, Đường, Hồi, Ca, Á, Hỉ, Thiền, Gia, Viên, Thương, Đoàn, Dung, Hồng, Định, Hựu, Phú, Thủ, Tống, Hoàng, Trụ, Thượng, Hoà, Thủ, An, Uyển, Khoan, Quan, Ninh, Trụ, Cung, Thực, Liêm, San, Nghi, Đình…

6- Những chữ thuộc bộ Hổ (hổ), Dần (hổ), nên dùng vì con mèo hợp với con hổ, vì vậy nên dùng đặt tên cho người tuổi Mèo (Mão).

Những tên như: Dần, Diễn, Hổ, Bưu, Lư, Hiệu, Lô, Xứ, Sư, Báo…

7- Những tên thuộc bộ Sam (đuôi sam), bộ Mịch (dây), bộ Y (quần áo), bộ Thái (sặc sỡ), bộ Cân (khăn) nên dùng vì mèo quý ở màu lông và thích trang điểm, chỉ sự đẹp đẽ, đều tốt cho tuổi Mão.

Những tên như: Hình, Ngạn, Thống, Tế, Chương, Thái, Bân, Bành, Ảnh, Hồng, Ước, Cấp, Kế, Trang, Chúc, Phúc, Lễ, Kết, Ty, Khởi, Trí, Duyên, Tú, Sơ, Biểu, Viên, Sam, Lý, Tịch, Bái…

Năm Quý Mão bắt đầu từ ngày 22/1/2023 đến 9/4/2024 dương lịch.

Tử vi của tuổi Quý Mão như sau:

- Thiên can Quý thuộc ngũ hành thủy.

- Địa chi Mão ngũ hành thuộc Mộc.

- Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi

- Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

- Trẻ sinh năm 2023 tuổi Quý Mão có ngũ hành nạp âm là Bạch Hạp Kim, đây là âm kim ( vì Mão thuộc chi âm).

- Hợp mệnh: mệnh Thổ và Thủy

- Khắc mệnh: mệnh Hỏa và Mộc

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sinh-con-nam-2023-quy-mao-dat-ten-the-nao-20221205181006438.htm

12 con giáp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.