Xem bói bàn tay nên xem tay nào? "trai xem tay trái, gái xem tay phải" có đúng không?

Mọi người thường truyền tay nhau câu nói xem bói bàn tay "trai xem tay trái, gái xem tay phải". Vậy câu nói này có đúng không? nếu xem bói bàn tay thì nên xem tay nào mới chính xác.

Theo ông cha ta từ xưa đến nay, khi xem bói bàn tay người ta đều tuân theo nguyên tắc "nam tả hữu nữ". Tức là nam giới thì xem bói tay trái, nữ giới xem bói tay phải. Vậy điều này có đúng không? phía sau còn điều gì cần phải chú ý không? 

Theo ông cha ta từ xưa đến nay, khi xem bói bàn tay người ta đều tuân theo nguyên tắc "nam tả hữu nữ". Tức là nam giới thì xem bói tay trái, nữ giới xem bói tay phải. Vậy điều này có đúng không? phía sau còn điều gì cần phải chú ý không?

Xem bói bàn tay nên xem tay nào? trai xem tay trái, gái xem tay phải có đúng không?-1
Người xem bói bàn tay quan niệm "Tay trái là trời sinh, tay phải là thực tế".

1. Xem bói tay thì xem tay trái hay tay phải?

Nhiều người cho rằng do ảnh hưởng bởi tư tưởng phong kiến "trọng nam kinh nữ" còn khá nặng nề nên xem bói bàn tay người ta cũng theo nguyên tắc "Nam tả nữ hữu" làm tiêu chuẩn. Tuy nhiên, ngày nay quan điểm này đã dần thay đổi.

Ngày nay người ta xem bói bàn tay quan niệm "Tay trái là trời sinh, tay phải là thực tế". Có nghĩa là tay trái sẽ thể hiện những điều đã được định sẵn ngay từ khi sinh ra và sẽ không bị thay đổi khi lớn lên. Tay phải thể hiện sự thay đổi của số mệnh do sự tác động của hoàn cảnh xung quanh. Trong thuật xem tướng tay người ta thường rất xem trọng tay phải bởi những biến số không lường trước được trong tương lai sẽ tác động rất lớn lên vận mệnh của một người.

Cũng vì thế, khi xem bói bàn tay, tay trái thường chỉ được xem để tham khảo thêm các thông tin. Còn nếu muốn luận cát, hung của một người họ sẽ xem trọng những gì thể hiện qua bàn tay phải. Từ những thông tin xem được từ cả tay trái và phải người xem tướng sẽ đưa ra phán đoán cuối cùng. 

 Trên thực tế hầu hết chúng ta đều có 2 bàn tay với đường chỉ tay khá tương xứng. Vì thế xem tướng bàn tay phải hay tay trái thì độ sai lệch là không quá lớn. Tuy nhiên, như đã phân tích phí trên tay phải vẫn là chủ thể để đưa ra những phán đoán chính xác về vận cát, hung. Còn bàn tay trái chỉ mang tính tham khảo, bổ trợ. 

Người xem tướng bàn tay còn cho hay nếu độ sai lệch các đường chỉ tay trên 2 bàn tay quá khác nhau thì thể hiện người đó có tính cách phức tạp, vận mệnh cuộc đời thay đổi không thể lường trước được. Họ là người thích nghi nhanh, biết ứng phó linh hoạt trong mọi tình huống, tính cách mềm dẻo biết nhu, biết cương. Tuy cuộc đời có nhiều thăng trầm nhưng họ vẫn luôn tìm cho mình được lối đi riêng. 

Còn đối với những ai có đường chỉ tay của 2 tay tương đối đồng nhất thì đây là biểu hiện cho thấy người này có  tính cách đơn thuần, là người lạc quan vô tư. Họ rất ngay thẳng, không giả tạo và là người không có tâm cơ. Trong cuộc sống đứng trước mọi sóng gió họ luôn dùng sự chân thành của mình để ứng phó. 

Xem bói bàn tay nên xem tay nào? trai xem tay trái, gái xem tay phải có đúng không?-2
Xem bói bàn tay vận hung, cát của một người cần xem cả tay trái và tay phải.

2. Nguyên tắc xem chỉ tay bàn tay phải và bàn tay trái

Ngoài quy tắc đã kể trên, khi xem bói bàn tay chúng ta nên tuân theo những nguyên tắc sau:

- Xem vận cuộc đời: Đối với Nam giới dưới 30 tuổi nên xem tay trái, trên 30 tuổi nên xem tay phải. Đối với nữ giới dưới 30 tuổi nên xem tay phải, trên 30 tuổi nên xem tay trái. Sau khi kết hôn phụ nữ xem tướng tay trái còn có thể xem được vận khí của chồng mình.

- Xem cho bố mẹ, anh chị thì người xem nên tuân theo nguyên tắc "nam trái, nữ phải".

- Khi xem tay để chuẩn bệnh thì phải xem cả 2 bàn tay phải và trái.

Chốt lại nếu bạn muốn xem tướng bàn tay phải xem cả tay phải và tay trái để tổng hợp cả yếu tố trời sinh lẫn yếu tố thực tế sau này. Tuy nhiên, cần phải luôn lạc quan vào cuộc sống. Bàn tay có tướng đẹp thì hãy lấy đó làm động lực cổ vũ bản thân. Còn nếu tướng bàn tay có những ngụ ý điềm không tốt hãy con đó như lời nhắc nhở để cố gắng, sửa đổi bản thân để có cuộc sống tốt đẹp hơn, vận mệnh thay đổi. Bởi vận mệnh luôn nằm trong tay chúng ta.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/xem-boi-ban-tay-nen-xem-tay-nao-trai-xem-tay-trai-gai-xem-tay-phai-co-dung-khong.html

xem bói tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.