Giới thiệu Evoque với làng xethế giới qua bản concept LRX trang bị môtơ điện bổ sung nhưng hãng Land Roverkhông có ý định ứng dụng công nghệ hybrid cho sản phẩm mới.

Bản thân phiên bản concept LRXcủa Range Rover Evoque đã ứng dụng hệ thống hybrid ERAD (dẫn động điện cầu sau)khi trình làng. Song, khi lên dây chuyền sản xuất đại trà, Evoque sẽ không giữnguyên hệ dẫn động hybrid của bản concept.

Range Rover Evoque

Trong cuộc trao đổi với phóngviên trang AutoExpress, ông John Edwards, giám đốc nhãn hiệu toàn cầu của LandRover, đã khẳng định lựa chọn động cơ diesel tăng áp dung tích 2,2 lít cũng đủđể giúp Evoque đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải Châu Âu và đạt mục tiêu vềlượng nhiên liệu tiêu thụ.

Bên cạnh đó, yếu tố giá cả cũnglà đóng một vai trò quan trọng. Là mẫu xe bình dân trong dòng Range Rover caocấp, Evoque không thể đi kèm công nghệ hybrid nếu muốn giữ giá bán hợp túi tiền.

“Giá bán của Evoque giúp hãngchúng tôi dễ tiếp cận thị trường và người tiêu dùng hơn vì công nghệ hybrid ứngdụng trên một mẫu xe hạng nhỏ đồng nghĩa với giá bán cũng như trọng lượng tănglên đáng kể”, ông Edwards giải thích.

Range Rover Evoque
Range Rover Evoque 2012 nói "không" với công nghệ hybrid

“Công nghệ hybrid phù hợp vớinhững dòng xe cỡ lớn hơn, có lẽ từ Discovery trở lên. Các kỹ sư của chúng tôi đãcố gắng hết sức để giảm trọng lượng của Evoque”.

Trước đó, hãng Land Rover từngtrình làng một nguyên mẫu hybrid dựa trên Range Rover Sport. Cung cấp sức mạnhcho mẫu xe hybrid là hệ dẫn động hybrid song song, bao gồm một môtơ điện 34 mãlực và một động cơ diesel tăng áp V6, dung tích 3.0 lít.

Với cấu hình tương tự, RangeRover Sport bản diesel-điện có thể hoàn thành 20 dặm bằng năng lượng điện vàtiết kiệm nhiên liệu ngang ngửa dòng xe hạng nhỏ khi sử dụng máy dầu tăng áp.

Range Rover Evoque
Bản concept Land Rover Range_e Hybrid

Dự kiến, Range Rover Sport phiênbản hybrid sẽ được đưa ra thử nghiệm trong điều kiện thực tế vào cuối năm 2010.Sau đó, hãng Land Rover sẽ tiếp tục lên kế hoạch thử nghiệm phiên bản xăng-điệnvà plug-in hybrid.

Theo Phạm Tuyết
AutoPro