Lễ khai trương thành công cửa hàng thời trang Brunello Cucinelli tại 63 Lý Thái Tổ, Hà Nội cuối tháng 12/2014 đã chính thức đánh dấu một bước chuyển mạnh mẽ trong lĩnh vực phân phối thời trang cao cấp của công ty Rita Võ.
  
 
Chủ tịch công ty RitaVõ, ông Võ Mậu Quốc Triển cùng hoa hậu Kỳ Duyên và đại diện nhãn hàng Brunello Cucinelli trong ngày khai trương cửa hàng tại 63 Lý Thái Tổ, Hà Nội

  
 Người Việt sẵn sàng chi tiền cho hàng hiệu
 
 Theo một khảo sát trực tuyến của hãng AC Nielsen năm 2013 dựa trên 29.000 người tại 58 quốc gia toàn thế giới thì có tới 56% số người Việt Nam được hỏi cho biết sẽ sẵn sàng chi tiền cho hàng hiệu, đứng thứ ba trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc đứng đầu với 74% và Ấn Độ đứng thứ hai với 59%.
 
 Nhu cầu tiêu dùng thời trang hàng hiệu đã và đang phát triển không ngừng do chất lượng cuộc sống con người Việt Nam ngày càng được nâng cao và bắt kịp được xu hướng chung của các nước phát triển. Những cái tên như: Hermes,Louis Vuitton, Gucci, Christian Dior… hiện không còn xa lạ đối với các tín đồ thời trang trong nước vì chưa bao giờ như hiện nay, tại 2 thành phố lớn nhất nước là TPHCM và Hà Nội lại nhộn nhịp các cửa hàng thời trang cao cấp với các tên tuổi thuộc hàng Top trên Thế giới đến thế.
  
 Các sản phẩn hàng hiệu thường đi kèm với các khái niệm sáng tạo, độc đáo, thủ công, chính xác, chất lượng cao, và giá cao. Những đặc tính hàng hóa nói trên giúp thoả mãn khách hàng không chỉ vì họ sở hữu một sản phẩm đắt tiền mà còn thêm giá trị gia tăng về tâm lý như đẳng cấp và mang lại sự tự tin tuyệt đối cho người sử dụng.
 
 Khủng hoảng kinh tế, hàng hiệu vẫn đắt khách
 
 Bất chấp tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế, một số hãng thời trang nổi tiếng như Salvatore Ferragamo, Tod, và Brunello Cucinelli  đều thông báo tăng doanh thu bán hàng trên toàn thế giới trong năm 2014.
 
 Theo công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường thời trang hàng xa xỉ Studio Pambianco có trụ sở tại thành phố Milan, miền bắc Italy cho biết 11 hãng thời trang hàng đầu của nước này công bố đạt tổng doanh thu trên 12,4 tỷ euro chỉ trong 9 tháng đầu năm 2014, cao hơn 1,5% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, lợi nhuận trước thuế của các công ty này đạt 2,6 tỷ euro, tăng 21,4% so với năm 2013.
 
 Công ty cũng cho biết lợi nhuận của các công ty thời trang vẫn cao bất chấp tình hình bất ổn kinh tế ở Nga, Trung Quốc và Hong Kong. Trong đó doanh số của công ty Brunello Cucinelli tăng 10,2%, đạt 277 triệu euro
  
 Bước rẽ sang thời trang của Rita Võ
  
 Rita Võ là công ty tư nhân có tốc độ phát triển ổn định và mạnh mẽ trong những năm vừa qua. Bất chấp sự suy giảm của nền kinh tế trong nước do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, Rita Võ vẫn gặt hái được nhiều thành công trong các lĩnh vực kinh doanh của mình.
  
 Điển hình là chuỗi 5 trung tâm nội thất và vật liệu xây dựng N.1Homepro trên cả nước với các thương hiệu hàng đầu như Kohler, Miele, Poliform|Varenna, Natuzzi, Florim…Cuối năm 2013, Rita Võ đã đặt bước chân đầu tiên của mình tại thị trường thời trang cao cấp khi trở thành nhà phân phối chính thức của thương hiệu nội y cao cấp Laperla đến từ Ý, thương hiệu ready to wear dành cho Nam và Nữ của Tombolini  và mới đây nhất là Brunello Cucinelli tại Việt Nam.
  
 Điều khiến Rita Võ hoàn toàn đặt niềm tin vào Brunello Cucinelli chính là phong cách. Phong cách của Brunello Cucinelli rất phù hợp với những buổi “rượt” golf hay những bữa tiệc trên du thuyền hay các buổi dã ngoại. Brunello Cucinelli là một thương hiệu thời trang dành cho cả nam giới và nữ giới, trong đó những thiết kế nam giới của Brunello Cucinelli rất tinh tế và lịch thiệp, trong khi đó những thiết kế nữ của Brunello Cucinelli phá cách nhưng vẫn mềm mại, nữ tính. Đặc biệt, với thiết kế vừa lịch lãm, sang trọng, vừa cổ điển của phong cách Ý trong các bộ sưu tập, Brunello Cucinelli sẽ hoàn toàn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
  
 Với kế hoạch nghiêm túc, dài hơi và chiến lược đầu tư mạnh mẽ cho lĩnh vực thời trang, Rita Võ sẽ tiếp tục đưa nhiều thương hiệu mới, uy tín về thị trường Việt Nam sau thành công của LaPerla, Tombolini và mới nhất là Brunello Cucinelli. Trong năm 2015, một thương hiệu khác cũng đến từ Italy dành cho giới trẻ sẽ được Rita Võ ra mắt là Gaudi, chắc chắn sẽ đem đến cho khách hàng thêm sự lựa chọn để khẳng định phong cách của mình.
  
 Đại diện của Rita Võ chia sẻ, “Rita Võ luôn hướng đến các sản phẩm và thương hiệu uy tín, nhất tốt nhất cho người tiêu dùng. Nối tiếp thành công từ các thương hiệu nội thất cao cấp như Miele, Kohler, Poliform, Varenna… thì Brunello Cucinelli, Laperla, Tombolini, Gaudi… sẽ là những thương hiệu thời trang hàng đầu và đẳng cấp mà công ty cam kết sẽ đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối về sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ.”
    
Nội y cao cấp La Perla
 
 Thúy Ngà