"Đi cà phê... ’âm phủ’không, thú vị lắm - lời thủ thỉ của một người bạn gây bất ngờ với mình",Tuấn Anh, sinh viên ĐH Thủy lợi nói. Theo Tuấn Anh, đi cà phê ’âm phủ’ đanglà sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ Hà thành, đặc biệt là những người ưa cảmgiác mạnh.
Nằm trên phố Hàng Bông, ngượcvới sự ồn ào, náo nhiệt của đường phố, cà phê âm phủ đưa bạn lạc vào thếgiới tĩnh với không gian liêu trai sau ba lớp cửa. Người trẻ gọi đó là cácnấc cửa địa ngục.
Quán độc đáo từ tên gọi đếncách trang trí. Danh sách đồ uống được thiết kế trên menu hình lệnh bài địangục khiến không ít bạn trẻ yếu bóng vía vừa chọn món vừa run.
Trong phòng, những bàn taytrắng xoá treo lủng lẳng, hình nhân dạ quang, ánh đèn đom đóm, dây thừng...tạo cho khách cảm giác rùng rợn, hãi hùng.
![]() |
Tất cả đều được trang trí với vẻ rợn người |
"Âm thanh của quán cũngđộc nhất vô nhị với tiếng gió rít gào, tiếng người kêu oan thống thiết từcác đĩa truyện ma. Có bạn toát mồ hôi vì sợ run và hét toáng lên", LinhHương (Hai Bà Trưng- Hà Nội), một khách hàng thường xuyên của quán cho biết.
Nhiều bạn cho biết đi cà phêma, nhưng về không ám ảnh gặp ma hay những câu chuyện thần bí. Linh Hươngchia sẻ: Ai đến lần đầu đều thoáng sợ, nhưng nỗi sợ qua nhanh. Quán khôngdành cho bạn yếu bóng vía. Thường các bạn trẻ đi đôi hoặc đi nhóm, đến quánbày trò nô đùa để xả stress.
Quán gồm ba tầng với hai lốicầu thang riêng. Tầng một là phòng trưng bày; tầng hai, ba là không gian càphê với nhiều ô nhỏ. Quản lý quán cà phê âm phủ cho biết quán ra đời được 7năm.
Sẻ chia đam mê
Khác với đi cà phê ma, để thửcảm giác mạnh, ngày càng có nhiều bạn trẻ hẹn nhau đến những quán có thểchia sẻ đam mê, sở thích.
Phượt cà phê với slogan Chỉlà góc tĩnh cuối đường phiêu du hút bạn trẻ ngay từ tên gọi, đặc biệt lànhững bạn mê du lịch bụi, khát khao khám phá. Quản lý của quán, Hoàng AnhTuấn, cho biết: Quán do dân phượt kỳ cựu Vũ Thanh Minh mở với mong muốn tạođiểm hẹn cho dân phượt.
Không chỉ độc đáo với nhữnggóc ảnh sáng tạo do dân phượt chụp dọc đường gió bụi, quán còn là nơi sẻchia kinh nghiệm, tư vấn đi phượt. Anh Tuấn cho biết nhóm sáng lập quán còntham vọng từ phượt cà phê có thể xây dựng cuốn sách hướng dẫn du lịch.Thương hiệu phượt cà phê đã được đăng kí bản quyền, trang web phuotcaphe.comra đời nhằm cụ thể hóa ý tưởng xây dựng cuốn sách hướng dẫn người Việt trẻtrong hành trình khám phá đất nước.
Một cái tên lạ đang đượcnhiều người thích thú đó là cà phê Cộng trên đường Triệu Việt Vương. Khônggian nhỏ, nhưng quán thiết kế theo hướng hoài niệm với nhiều tranh ảnh đentrắng về chiến tranh, mô hình máy bay, bàn ghế bằng vải dù xanh màu bộ đội,tường gạch để thô…Với dân yêu thích lịch sử thì Cộng là lựa chọn số một.
"Ngả người trên những chiếcghế dù, ngắm tranh, nhâm nhi cà phê và hoài niệm. Giá mà những chiếc ly đựngcà phê được thay bằng ca sắt thì thú vị hơn", Hoài An, khách quen của cà phêCộng chia sẻ.
Hút khách bằng... tiểu hổ
Cà phê mèo của cô chủ 9X TrầnHuyền Hương-Aliu Cat, không gian riêng dành cho người yêu mèo tại số 4 ThụyKhuê (Hà Nội) là một trong nhiều lựa chọn của họ.
Hơn 20 chú mèo đủ chủng loạinhư mèo Ba Tư, mèo Anh, mèo Pháp, mèo ta… được chính tay cô chủ lựa chọn đemvề nuôi tại quán. Trong không gian nhỏ, Hương thiết kế những hộp gỗ độc đáocho mèo ngủ. Mỗi chú mèo tại quán có tên ngộ nghĩnh như đậu, lạc, đỗ, gạo,dừa…Chế độ chăm sóc các nhân vật hút khách này cũng kỳ công. Hương thuê bácsĩ thú y thăm khám thường xuyên, tiêm phòng định kỳ cho mèo.
Khách đến quán ban đầu lànhững người trên diễn đàn yêu động vật mà Hương là thành viên tích cực.Hương cho biết, trước đây, cả nhóm vài chục người hằng tháng bế mèo đến hộihọp ở khách sạn chó mèo Bảo Sinh (Hoàng Mai, Hà Nội). Khi Aliu Cat ra đời,quán trở thành nơi thành viên yêu mèo tụ tập. Nhiều người còn mang mèo đếntặng quán vì không có điều kiện nuôi.
Hương dự định mở trại từthiện cho chó mèo. Ý tưởng lạ này được Hương vạch ra khá tỉ mỉ. Trang trạisẽ gom những chú chó, mèo hoang, hoặc bị thương về chăm sóc.
Theo Tiền Phong