Hút nước giếng khoan, pha chếvới đường và phẩm màu công nghiệp Trung Quốc…những chai nước tăng lực“STINHP” đã được tuồn ra thị trường.
|
Kiểm tra khu vực sản xuất nước "STINHP" |
Ngay sau đó, cơ quan côngan đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHHHuy Phát; thu giữ tang vật gồm 600 thùng nước tăng lực nhãn hiệu“STINHP”, 40kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máydập date. Động thái khám xét xưởng của công ty Huy Phát xuất phát từgiám định kết luận của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và côngnghệ), khẳng định sản phẩm “STINHP và hình” là hàng hóa giả mạo đối vớinhãn hiệu “STING và hình” đã được bảo hộ của công ty Pepsi tại Việt Nam(PepsiCo, Inc).
|
Giám đốc Nguyễn Trọng Tiến làm việc với cán bộ điều tra |
Theo khai nhận ban đầu của ôngNguyễn Trọng Tiến, giám đốc Công ty Huy Phát, khoảng 1 tháng trở lại đây, côngty đầu tư dây chuyền sản xuất nước tăng lực mang nhãn hiệu “STINHP”. Khi đi đăngký nhãn hiệu này, công ty đã bị cơ quan chức năng từ chối không cấp phép với lýdo có nhiều đặc điểm trùng với nhãn hiệu nước giải khát “STING” của công tyPepsi. Tuy nhiên, công ty Huy Phát vẫn cố tình sản xuất và đưa ra thị trườngtiêu thụ. Cho đến khi bị phát hiện, công ty này đã sản xuất được 1.000 thùng,bán ra thị trường khoảng 400 thùng.
Chất lượng của nước tăng lực“STINHP” đang được cơ quan chức năng giám định để đi đến kết luận; song về cảnquan, những chai nước này được đóng chai từ nước giếng khoan, pha chế với đường,hương liệu và phẩm màu công nghiệp, vốn không được phép dùng trong thực phẩm.Trong khi đó, trên nhãn mác bao bì của sản phẩm này lại ghi hàng chục loại chất,vitamin bổ dưỡng…
Theo ANTĐ