Không ít ngườicủa công chúng tự lập ra một chiến lược xuất hiện trên các phương tiệntruyền thông bằng đủ mọi cách.
Mỗi ngôi sao trong làng showbiz (thị trường giảitrí) thế giới luôn tự đặt ra cho mình những khoảng lặng nhất định để làm mớibản thân với những dự án riêng mang tính chiến lược. Sao Việt cũng có nhucầu “nghỉ ngơi để tái tạo sức sáng tạo” nhưng điều khác biệt của họ là khôngmuốn bị rơi vào im lặng kể cả khi không làm gì. Đó chính là lý do làng giảitrí Việt thời gian gần đây sinh ra đủ chiêu trò với mục đích khiến mìnhkhông bị lãng quên trong lòng công chúng.
Đủ cách
Nếu có những người nhưhoa hậu Nguyễn Thị Huyền không ngần ngại tuyên bố rằng côchẳng cần PR nên không cần có những cuộc phỏng vấn và việc trả lời phỏngvấn của cô chủ yếu là giúp cho các phương tiện truyền thông có thông tinthì không ít người của công chúng tự lập ra một chiến lược xuất hiệntrên các phương tiện truyền thông để khán giả không thể quên mình.
![]() |
Hồ Ngọc Hà luôn được công chúng quan tâm dù thời gian này cô chẳng làm gì cho công việc chuyên môn. |
Không ít phóng viên thừanhận họ đã “lỗ” nặng khi chạy theo chuyện ca sĩ H.N.H trong khi chủ nhâncủa sự kiện này thì “lãi” to. Đây không chỉ là lời bông đùa của giớitruyền thông trongbởi thực tế, H.N.H mấtkhoảng thời gian dài cho việc nghỉ sinh và điều đó đồng nghĩa cô khôngcó nhiều thời gian đầu tư cho công việc chuyên môn của mình. Có chăng đócũng chỉ là công việc mang tính chuẩn bị cho sự trở lại của cô.
Thế nhưng, gần như khôngngày nào tên của cô không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông,nhất là các tờ tạp chí, báo điện tử và trên website. Dù những thông tinliên quan có ảnh hưởng ít nhiều đến danh tiếng của cô nhưng điều khôngthể phủ nhận là cái tên H.N.H luôn được công chúng quan tâm dù thời giannày cô chẳng làm gì cho công việc chuyên môn.
|
Ở một mặt nào đó, việcxuất hiện liên tục trên phương tiện truyền thông (kể cả với những điềuxấu, thậm chí ảnh hưởng đến danh tiếng) cũng mang về những lợi ích đángkể. Được công chúng quan tâm cũng đồng nghĩa nhân vật đó dễ trở thànhgương mặt quảng cáo cho các sản phẩm hàng hóa, được các nhà tổ chức biểudiễn để ý.
Cũng biết chơi chiêu làngười đẹp H.Đ. Dù rất biết cách quảng bá bản thân từ sau khi chiến thắngtại một cuộc thi sắc đẹp ở Trung Quốc nhưng một quãng thời gian dài, H.Đvẫn chỉ là người mẫu hạng 2. Quyết không đầu hàng, người đẹp chọn cách với lý do “bảo đảm antoàn”.
Chuyện người đẹp này cóbị hăm dọa mạng sống hay không chẳng thể chứng thực được nhưng việc độivệ sĩ của cô mỗi lần xuất hiện gây xôn xao cả một góc hậu trường làthật. Dẫu chọn cách hơi “lạ lẫm” nhưng ít ra, H.Đ cũng đạt được kết quảnhư mong muốn là được nhắc đến trên phương tiện truyền thông (chủ yếu làwebsite).
![]() |
Hoàng Điệp và đội vệ sỹ hoành tráng hơn… sao Hollywood |
“Tôi vẫn tồn tại”
Thật ra, việc sao Việtlàm đủ cách để được xuất hiện trên báo, để mọi người nhắc đến là điều dễhiểu. Với một thị trường giải trí phát triển theo kiểu “ăn xổi ở thì”như hiện tại thì chỉ có những người thật sự nổi bật về tài năng mới cóthể trụ hạng trong thời gian dài. Tình trạng công chúng trẻ thay thầntượng như thay áo hiện nay đã dẫn đến việc nghệ sĩ phải tìm cách lưuhình ảnh của mình trong lòng công chúng từng ngày, từng giờ bằng mọigiá.
|
Nhiều tay nhiếp ảnh,phóng viên các báo điện tử, các cây bút của các trang web dành cho ngườinổi tiếng, sống cộng sinh với người nổi tiếng sẵn sàng có mặt mọi lúc,mọi nơi cùng nghệ sĩ, người đẹp để viết bài, đưa tin, đẩy hình ảnh củahọ lên.
Chuyện nghệ sĩ A đi dạophố, mua sắm, đi bơi, đi tắm biển...; Nghệ sĩ B vào thư viện, nhà sách;dự tiệc sinh nhật của nghệ sĩ này, tiệc thôi nôi của con người đẹp kia,đám cưới của một người bạn, du lịch ở trời Tây... tất tần tật đều đượccập nhật trên các website. Một số sao tổ chức hẳn những sô chụp hình đểcó các kiểu ảnh mới lần lượt đưa lên trên các website. Không nói thì aicũng biết động thái đó là một trong những cách khẳng định “tôi vẫn tồntại” dù họ không tham gia hoạt động chuyên môn nhiều như trước.
![]() |
Hoa hậu Mai Phương Thúy có một bộ ảnh chụp sinh hoạt ở trường - nơi cô đang theo học để đưa lên mạng. Ảnh: JAY TRẦN |
Đã có những câu chuyện PRcủa sao rầm rộ trên các báo để cuối cùng họ lại mang tiếng “nổ”. Khôngít ca sĩ công bố trên báo những dự án live show, phát hành album ở thịtrường ngoại, rồi cả việc đóng phim nước ngoài nhưng sau đó, mọi thứ vẫn“bóng chim, tăm cá”.
Ca sĩ Phương Thanh chiasẻ: “Được báo chí nhắc đến là mừng. Ai chẳng muốn được lên báo đểquảng bá bản thân mình. Thế nhưng, lên thế nào cho xứng đáng lại là mộtvấn đề khác. Chẳng phải ai cũng có đủ bản lĩnh để phân biệt đâu là điềucần làm”.
|
Theo Thuỳ Trang
Người lao động