Angela Phương Trinh: Thế mạnh của tôi là xinh đẹp, cuốn hút, tài năng

Những ngày này Angela Phương Trinh bận rộn trên trường quay phim Glee phiên bản Việt ở quận 9. Từ nhà tới địa điểm quay hơn 20 km nhưng mỗi ngày cô đều có mặt lúc 5h30 sáng và đêm khuya mới trở về. Diễn viên 9X được đoàn phim nhận xét làm việc chuyên nghiệp khi chưa từng đến muộn và luôn thuộc kịch bản.

Những ngày này Angela Phương Trinh bận rộn trên trường quay phim Glee phiên bản Việt ở quận 9. Từ nhà tới địa điểm quay hơn 20 km nhưng mỗi ngày cô đều có mặt lúc 5h30 sáng và đêm khuya mới trở về. Diễn viên 9X được đoàn phim nhận xét làm việc chuyên nghiệp khi chưa từng đến muộn và luôn thuộc kịch bản.

ai Hạ Quyên trong Glee Việt Nam đòi hỏi diễn viên vừa diễn và hát tốt. Mọi người có nghi ngờ khả năng hoàn thành vai diễn vì ca hát không phải là thế mạnh của chị?



- Thật sự tôi biết thế mạnh của mình không phải ca hát nên trước khi quay phim, tôi thường xuyên đi luyện thanh. Tôi nhận vai Hạ Quyên vì vào vai đội trưởng cổ vũ không phải hát chính, chỉ hát 2-3 bài thôi.

Điều giúp tôi tự tin hơn khi đóng phim là được hợp tác với giám đốc âm nhạc chuyên nghiệp như anh Huy Tuấn nên học hỏi nhiều hơn.

Mặt khác, nhà sản xuất chọn tôi vào dự án thì họ sẽ thông minh chọn diễn viên xứng đáng. Tôi là người may mắn được mời nên dù áp lực cũng cố gắng hoàn thành. Tôi đánh giá đây là ê-kíp chuyên nghiệp, đầu tư lớn dù làm phim truyền hình phát hành trên mạng.

Đội trưởng đội cổ cũ trong phiên bản gốc xinh đẹp, nổi tiếng nhất trường nhưng lại lỡ mang bầu ở tuổi vị thành niên, chị sẽ xoay sở thế nào nếu gặp tình huống này ngoài đời?

- Ai xem phim tôi nhiều đều biết tôi đóng vai làm mẹ từ nhỏ xíu. Còn vai diễn mang bầu thì đây là lần thứ 2 tôi đóng, sau phim Nhất quỷ nhì ma cùng anh Đan Trường. Do vậy những tình huống oái oăm của nhân vật chắc chắn không làm khó tôi được.

Nếu ngoài đời, nếu gặp tình huống như Hạ Quyên, tôi sẽ không ngại nói với ba mẹ là giữ lại em bé. Dù gì đó cũng là con của mình. Tình cảm mẫu tử thiêng liêng nhất. Tôi nghĩ mình không bao giờ có con trước hôn nhân. Chắc chắn tôi sẽ đám cưới xong mới có con.

Angela Phuong Trinh: The manh cua toi la xinh dep, cuon hut, tai nang hinh anh 3

Thường xuyên có mặt trong các dự án phim lớn, người ta nói chị có mối quan hệ tốt với các nhà sản xuất, đạo diễn?

- Nếu như vậy thì thật may mắn cho tôi. Tôi chỉ nghĩ mình cố gắng và nghiêm túc trong nghệ thuật nên tiếng lành đồn xa, được nhà sản xuất, đạo diễn ưu ái và chọn mình vào dự án lớn.

Trước khi tham gia Glee, chị từng được mời thẳng vào phim "Mối tình đầu của tôi". Sau đó chị đột ngột dừng lại, vì sao thế?

- Bộ phim đó dừng lại do tôi không sắp xếp được thời gian. Tham gia Glee, vai diễn cần nhiều kỹ năng nên tôi cảm thấy được học hỏi nhiều hơn. Vì thế tôi thấy dự án này còn thú vị hơn nhiều lần phim trước.

Có người nói tôi đòi hỏi hay không chịu làm xấu mình cho vai diễn là sai. Khi tham gia một vai diễn tôi sẽ không ngại làm bất cứ điều gì. Đi diễn từ nhỏ, chịu áp lực từ nhỏ nên chuyện hi sinh cho vai diễn không còn xa lạ với tôi. Nếu không cực đã không là diễn viên.

Nhận vai chính trong phim Mối tình đầu của tôi, điều tôi muốn là thể hiện phải thật sự khác biệt so với những vai mình từng đóng. Tôi không muốn vai diễn của mình chỉ là một cô gái xinh đẹp nhưng không có hương sắc.

Có tin chị bị cắt vai diễn vào phút chót nên thể hiện sự tức giận trên trang cá nhân?

- Có lẽ fan của tôi thể hiện thái độ đó nên mọi người hiểu lầm. Các fan có lẽ tiếc nuối công sức của tôi theo đoàn phim 2 tháng trời nên phẫn nộ. Đó là chuyện bình thường. Còn tôi vẫn giữa mối quan hệ bình thường với ê-kíp đoàn phim. Từ xưa đến nay tôi chưa từng mâu thuẫn với đồng nghiệp hay đạo diễn nào. Phim Mối tình đầu của tôi không đóng được thì cũng rút lui trong êm đẹp.

Vai diễn của chị cuối cùng được giao cho Chi Pu… chị nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng chị đang bị đồng nghiệp như Chi Pu, Kaity Nguyễn vượt mặt?

- Chưa bao giờ tôi so sánh bản thân với diễn viên đồng trang lứa. Tôi có vị trí riêng, có thế mạnh khác mọi người. Thế mạnh của tôi là sức hút, xinh đẹp và tài năng diễn xuất. Tôi đang cố gắng phát huy những gì mình còn thiếu để trở thành đa tài hơn.

Mọi người còn nói tôi ít chủ động trong công việc như đồng nghiệp. Sự thật là tôi có công ty quản lý nhưng khi nhận một dự án nào đó sẽ cùng bàn bạc với mọi người. Tôi sẽ nêu quan điểm thích và không thích rõ ràng trước mỗi vấn đề. Nếu tôi muốn tham gia thì anh quản lý sẽ theo ý tôi. Giữa hai bên như một gia đình nên chưa bao giờ tôi có cảm giác bị ngăn cản, không sống với ước mơ của mình.

Angela Phuong Trinh: The manh cua toi la xinh dep, cuon hut, tai nang hinh anh 5

Từ một cô nàng nhiều scandal, gắn mác gái hư chị đã làm gì để thay đổi bản thân?

- Tôi thay đổi là thuận theo tự nhiên thôi. Cuộc sống của tôi bây giờ nhẹ nhàng lắm. Trước đây, đi làm về tôi còn muốn tụ tập cùng bạn bè, đi chơi, ăn uống nhưng bây giờ điều đó rất xa xỉ.

Công việc tôi yêu thích nhất sau phim ảnh là tập gym. Không đi chơi bar, vũ trường nên tôi cũng không có scandal. Bây giờ, khi làm điều gì, tôi luôn tự hỏi liệu có phá hỏng điều mình đang xây dựng không.

Nhìn lại hình ảnh của mình ngày xưa, đọc lại scandal tình ái khi xưa, chị có hối hận vì tuổi trẻ quá nông nổi?

Tôi nghĩ mỗi người đều có trải nghiệm hướng đi riêng. Đó là những bài học để tôi có được ngày hôm nay. Trong quá khứ, tôi đâu có làm gì quá sai để hối hận. Mình cần có trải nghiệm, vấp ngã thì mới thành công được chứ. Cuộc sống mà trải dầy hoa hồng thì khi vấp ngã lại yếu đuối, phải nhờ cậy.

Dù vậy, tôi cũng có chút tiếc nuối. Nếu làm khác có thể tôi đã tốt hơn cả hiện tại. Tuy vậy, tôi vẫn thấy mình may mắn khi trải qua nhiều chuyện, hiện tại vẫn có thành công, bên cạnh có những anh chị em thương yêu mình vô điều kiện.

Hai lần yêu đại gia lớn tuổi là hai lần chị mang tai tiếng. Chị rút ra những gì sau hai lần đau thương đó?

- Hơn hai năm rồi, tôi không quen đại gia nào. Mà nói người yêu đại gia trong quá khứ cũng không đúng vì họ là bác sĩ, kinh doanh - nghề đáng quý. Gọi họ là những người thành đạt thì đúng hơn. Vì vậy, quen họ, tôi được chỉ dạy tôi rất nhiều điều hay, không đơn thuần là tai tiếng như mọi người nghĩ.

Tôi cho rằng trong tình yêu là do cái duyên quyết định. Vì thế trong tình yêu không quan trọng tuổi tác miễn sao không già quá là được. Hiện, tôi là độc thân vui tính. Điều này rất tốt cho công việc vì khi đã tập trung cho vai diễn, tôi còn không cầm tới điện thoại.

Yêu và làm việc dễ bị phân tán tư tưởng nên khi nhận vai diễn tôi dồn 100% năng lượng vào đó. Chỉ khi tập trung cao độ mới mong đạt được hiệu quả.

Nói như vậy Võ Cảnh ở ngoài lề trái tim chị sao?

- Chúng tôi chỉ là bạn bình thường. Việc chúng tôi song hành thời gian trước đây chỉ vì quảng bá cho phim. Nếu sau phim Glee, mọi người còn thấy tôi và anh ấy xuất hiện cùng nhau thì mới là tình yêu.

Tôi không bao giờ đưa tình riêng vào công việc, không cần phải có cảm xúc yêu mới đóng được phân đoạn tình yêu ngọt ngào. Đó là lý do tôi đóng 53 phim và không có bất cứ tình cảm với người nào trong phim.

Đàn ông làm trong nghệ thuật không đem lại cho tôi cảm giác an toàn vì họ hay thay đổi. Tôi muốn một người đàn ông chững chạc, trưởng thành và ở ngoài nghề.

Angela Phuong Trinh: The manh cua toi la xinh dep, cuon hut, tai nang hinh anh 7

Trước đây, khán giả ấn tượng với chị là diễn viên nhí có gương mặt đẹp nhưng từ khi chị dùng dao kéo lại nhận không ít ý kiến tiêu cực về nhan sắc kiểu như mũi bị vẹo, cơ mặt cứng. Chị nói gì về điều này?

- Tôi nghĩ phẫu thuật thẩm mỹ không xấu. Nó giúp gương mặt nổi bật hơn nhưng miễn là đừng lạm dụng quá. Mũi tôi vốn đã cao nhưng tôi muốn khuôn mặt sắc nét hơn đã nâng mũi cao hơn một xíu. Nhiều người bảo tôi không sửa thì còn đẹp hơn hiện tại. Những nét trên khuôn mặt vẫn như xưa vì tôi đâu có phẫu thuật nhiều.

Tôi hài lòng với ngoại hình của mình và chắc chắn không muốn sửa thêm một bộ phận nào hết. Diễn viên cần sự tự nhiên vì chỉ tự nhiên mới thể hiện được cơ mặt tốt nhất.

Trong hậu trường có tin vì sửa mũi hư chị phải trang điểm kỹ, stylist kỹ càng mỗi lần xuất hiện để che giấu điểm lỗi?

- Mọi người nói tôi phải makeup để che giấu viêc phẫu thuật thẩm mỹ là sai vì makeup không thể che giấu được nếu mặt người đó quá xấu. Phải là người đẹp thì trang điểm mới đẹp.

Bạn xấu thì có dát vàng lên người cũng xấu. Tôi đâu phẫu thuật nhiều đến mức lỗi như thế. Tôi chỉ chỉnh sửa một chút sao cho phù hợp với mình thôi. Trước khi sửa thì mũi của tôi đã hơi nghiêng mà.

Đóng phim phải có khuôn mặt tự nhiên nhất. Nếu người ta thấy mặt tôi có quá nhiều gượng gạo, chắc chắn tôi không là diễn viên điện ảnh hot như bây giờ. Ở thời điểm hiện tại tôi hài lòng với sức khỏe và nhan sắc của mình, chỉ cần trang điểm một chút rạng ngời và tươi tắn.

Angela Phuong Trinh: The manh cua toi la xinh dep, cuon hut, tai nang hinh anh 8

Nhìn những tấm ảnh bikini gần đây của chị, người ta còn nghi ngờ chị phẫu thuật vòng ba. Chị nói gì?

- Tôi thích nhất ở cơ thể mình là lưng ong và vòng ba to, người đầy đặn. Đó là lý do vì sao tôi tập gym rất nhiều. Còn tôi phẫu thuật vòng ba hay không thì chắc phải hỏi anh huấn luyện viên của tôi.

Người lười tập gym nên mới cần phẫu thuật vòng ba. Tôi biết rằng siêng tập và tập có thể lên được số đo thì không cần phẫu thuật. Tôi đi quay phim dù 10-11h đêm về vẫn tới phòng tập.

Anh Phạm Văn Mách hướng dẫn cho tôi mỗi ngày. Anh có thể tập cho tôi đến 1h đêm. Anh khen tôi là học viên chăm số một nhưng khổ cho anh quá.

Xuất hiện tại sự kiện chị luôn hoàn hảo và khác lạ. Người ta thắc mắc với thu nhập từ nghề diễn không ai đầu tư được như thế?

Cát-xê dự sự kiện của tôi rất cao. Mọi người ưu ái gọi tôi là nữ hoàng thảm đỏ. Cũng vì sự đầu tư đó nên nhiều nhãn hàng mời tôi với giá cao. Khi đã nhận lời thì mình phải làm sao thật tỏa sáng. Ê-kíp của tôi đều là người giỏi và nổi tiếng. Đó là lý do vì sao tôi tự tin với vẻ ngoài của minh.

Nếu đó là những diễn viên bình thường thì sự đầu tư đó là sẽ quá. Còn khi diễn viên xuất hiện trong nhiều dự án phim lớn như tôi thì cát-xê chắc chắn không nhỏ. Cát-xê sự kiện cao đã giúp tôi có chi phí đầu tư cho công việc.

Tính tôi là nếu kiếm được 10 thì sẽ đầu tư cho công việc 7-8. Tôi không như người khác tiết kiệm, tích lũy. Tôi nghĩ mình có đầu tư thì mới thu được kết quả còn không thì khó có sức hút và nhanh tàn.

Theo Zing


Angela Phương Trinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.