Minh Tuyết: 'Chồng không ngại tôi ăn mặc sexy trên sân khấu'

Nữ ca sĩ không giấu được sự tự hào và hạnh phúc khi nói về cuộc sống hiện tại của mình.

Nữ ca sĩ không giấu được sự tự hào và hạnh phúc khi nói về cuộc sống hiện tại của mình.

- Lần trở lại Việt Nam này để chuẩn bị cho liveshow Tự tình quê hương 4 có ý nghĩa gì với chị?

- Những lần trước khi về Việt Nam, tôi vui và thoải mái lắm vì được gặp lại bố mẹ, anh chị, bạn bè cũ, được đi ăn uống nhiều nơi. Còn lần này tôi có stress một chút vì trước mắt có khá nhiều việc để làm, không biết liệu mình có đủ thời gian và sức khỏe để thực hiện một cách hoàn hảo nhất hay không? Nhưng tôi vừa nghe anh Minh (nhạc sĩ Minh Vy) báo tin là vé bán khá chạy, nên bắt đầu thấy vui, phấn khởi và tự tin hơn được một chút. Cả hai chị em tôi và Cẩm Ly như được tiếp thêm sức mạnh khi nhận được tình cảm của khán giả.

- Khán giả Việt Nam có mang lại cho chị cảm xúc khác biệt so với khán giả hải ngoại?

- Khán giả ở đâu cũng nhiệt tình như nhau. Ở Mỹ, chúng tôi phải đi diễn rất xa, đến nơi là bước lên sân khấu hát, hết chương trình là phải chia tay khán giả, rất ít có cơ hội để gặp gỡ ở ngoài. Còn ở Việt Nam, các fan rất thương mình, mỗi lần gặp là các em đều muốn tôi ở lại thêm chút nữa nhưng không được. Đó cũng là những thiệt thòi mà mọi người phải nhận khiến tôi rất áy náy.


- Đến bây giờ, chị vẫn xem quyết định ra nước ngoài du học và theo đuổi sự nghiệp ca hát tại đây là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời của mình?

- 3 năm đầu tôi có phần hối hận. Tôi vẫn còn nhớ rõ là khoảng vài năm trước khi tôi quyết định đi thì ở Việt Nam, phong trào ca nhạc chưa rầm rộ lắm, cũng chưa xuất hiện những giải thưởng như Làn Sóng Xanh, Mai Vàng… Nhưng đến khoảng năm thứ 2 thì bắt đầu xuất hiện những chương trình ca nhạc, những tụ điểm sân khấu lớn, rồi thấy chị Cẩm Ly, Lam Trường, những người bạn cùng thời của mình bắt đầu hình thành được tên tuổi của mình, tôi bắt đầu có một chút chạnh lòng và tự hỏi liệu mình có quyết định sai hay không.

Nhưng sau đó ít lâu, sự nghiệp của tôi mở màn ở Mỹ, được đi show nhiều, tham gia trung tâm Thúy Nga, càng ngày càng thành công hơn, được khán giả yêu mến. Cũng phải nói nhờ tôi đi như vậy mà chị Cẩm Ly mạnh mẽ hơn để đi theo sự nghiệp của riêng mình.

- Nói như vậy có nghĩa nếu không có quyết định ra đi 20 năm trước, thì sẽ không có một Minh Tuyết và cả Cẩm Ly của hiện tại?

- Nếu vậy thì biết đâu lại có một cặp song ca Cẩm Ly – Minh Tuyết thì sao? Thật ra rất khó để nói về điều này vì không ai có thể biết chuyện gì có thể xảy ra. Nhưng nếu ngày đó tôi ở lại Việt Nam, thì hiện tại sẽ không thua kém một ai. Vì trước hết, tôi rất yêu và đam mê với nghề này, vẫn sẽ là một Minh Tuyết làm việc hết mình để có thể thành công. Như tôi hay nói với các em mới vào nghề, cứ sống hết mình vì nghề, chịu học hỏi những người đi trước, chịu nhìn những người đi sau và sống có đạo đức thì ở đâu cũng sẽ thành công.

- Những lời so sánh giữa chị và Cẩm Ly rằng ai đẹp hơn, hát hay hơn có còn khiến chị phiền lòng?

- Tôi nghĩ là không, vì một ca sĩ đã trải qua sự nghiệp dài 20 năm, sự phán xét của khán giả là điều phải chấp nhận. Chúng tôi không thể bắt mọi người phải nghĩ theo ý của mình mà trước hết phải biết tự hài lòng ở một điểm nào đó. Cẩm Ly có lượng fan của chị ấy, tôi cũng có khán giả hâm mộ riêng. Trên hết chúng tôi là chị em, mà đã là người trong nhà thì tại sao lại phải ganh tỵ, đố kỵ với nhau?

Chị Ly đi diễn cũng có người yêu cầu ca khúc của tôi, ngược lại tôi cũng hay hát bài của chị ấy. Tôi nghĩ đây là diễm phúc của hai chị em chứ tại sao phải chạnh lòng.

Nữ ca sĩ và ông xã hạnh phúc trong ngày cưới.

- Lần này chị có về cùng ông xã không?

- Tôi vừa một mình về đến Việt Nam sáng sớm hôm qua (11/10). Vì hai chợ chồng vừa khai trương một nhà hàng ở khu Bolsa cách đây 3 tuần nên anh ấy phải ở lại để quản lý. Tuy nhiên, đến 2 đêm diễn ra Tự tình quê hương 4 anh sẽ có mặt để ủng hộ tinh thần vợ.

- Thay đổi lớn nhất sau khi chị kết hôn là gì?

- Không có gì thay đổi cả vì hai chúng tôi cũng coi như kết hôn rất lâu rồi.

- Người phụ nữ hạnh phúc là người đẹp nhất. Chị có cảm thấy đây là thời điểm mà mình đang đẹp nhất?

- Thật ra tôi cũng hạnh phúc mười mấy năm nay rồi chứ không phải mới đây. (cười) Nói gì thì nói, tôi thấy người phụ nữ nào cũng đẹp, quan trọng là họ có biết làm cho mọi người thấy vẻ đẹp của mình hay không?

- Chị thường chọn những trang phục rất thoáng và sexy khi trình diễn. Chồng chị có cảm thấy khó chịu và hay để ý không?

- Ông xã tôi không bao giờ có ý kiến rằng tôi mặc đồ gì, hát bài nào hay nói chung là những quyết định của tôi trong công việc. Anh ấy tin tưởng 100% vào cách nhìn của tôi trong nghề, cũng như cách sống.

Tôi hạnh phúc vì có người chồng luôn động viên và chăm sóc vợ hết mực.

- Hai người chị Cẩm Ly và Hà Phương có chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình cho chị không?

- Không, vì tôi cũng hạnh phúc đâu kém gì hai chị của mình. (cười)

- Chị đã nghĩ đến việc sinh em bé?

-  Vợ chồng tôi luôn dự tính có con nhưng vì công việc đến dồn dập nên chưa thể thực hiện được ý nguyện. Nhưng tôi cũng sẽ sinh con vào một ngày rất gần đây.

- Chị có ngại nếu việc làm mẹ sẽ cản trở sự nghiệp đang rất rạng rỡ của mình?

- Có con là diễm phúc của một người phụ nữ, là một điều rất thiêng liêng. Tôi không biết sau khi có con mình có còn đi hát nữa hay không, nhưng dù cho nó như thế nào thì tôi nghĩ cũng rất đáng để hy sinh.

Theo Tri Thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.