NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 58

Nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh qua đời vào lúc 19h35, ngày 14/4 tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội vì bệnh ung thư.

Nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh qua đời vào lúc 19h35, ngày 14/4 tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội vì bệnh ung thư.

Anh Trung - em trai của NSƯT Duy Thanh thông báo anh trai vừa trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h35 tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

Nghệ sĩ Duy Thanh, sinh năm 1959, hưởng thọ 58 tuổi. Ông phát hiện bị ung thư vào giữa năm 2012, khi vừa ký hợp đồng quay phim Tam giác vàng. Phim gần nhất mà nghệ sĩ Duy Thanh tham gia là Lựa chọn cuối cùng của đạo diễn Vũ Hồng Sơn.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên cách đây gần một năm, NSƯT Duy Thanh bày tỏ nguyện vọng được hiến xác cho khoa học.

"Tôi đã tham khảo và đề nghị ý kiến của mình với bệnh viện nhưng các bác sĩ bảo cũng khó vì thân thể của tôi không còn lành lặn, tôi chỉ còn một bên phổi. Trong trường hợp không được hiến xác, tôi muốn được hỏa thiêu. Về tro cốt, tôi mong gia đình mang tới cột mốc biên giới số 92, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt và rắc xuống đó", nam nghệ sĩ nói.

Trong suốt 5 năm chiến đấu với 2 căn bệnh ung thư, nam nghệ sĩ gạo cội luôn giữ tinh thần lạc quan. Cách đây ít ngày, khi sức khỏe ngày càng sa sút, nghệ sĩ Duy Thanh chia sẻ ông còn nhiều mong muốn, tuy chưa làm được nhưng không hối tiếc. Bản thân NSƯT và người nhà đã cố gắng hết sức. Do vậy, ông chỉ muốn được ra đi thanh thản và gửi lời chúc bình an đến những người còn sống.

NSUT Duy Thanh qua doi o tuoi 58 hinh anh 1
Nghệ sĩ Duy Thanh khi còn khỏe mạnh. Ảnh: Khuê Tú.

NSƯT Duy Thanh xuất thân là một diễn viên sân khấu. Năm 1978 khi đang là công nhân cơ điện, tình cờ thấy Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức thi tuyển diễn viên, ông đăng ký và gắn bó với nghiệp diễn từ đó.

Sau này, ông có duyên với truyền hình, điện ảnh và trở thành một trong những gương mặt quen thuộc với khán giả qua những vai diễn phản diện trong Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Tráng sĩ bồ đề, Đất và người, Khi đàn chim trở về, Chạy án...

Theo Zing


sao Việt

NSƯT Duy Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.