2 mẹ con mắc Covid 19, Phi Thanh Vân: "Tấn Đức cũng bệnh mà chăm sóc cho mẹ"

"Vân bảo mẹ mệt, mẹ cần ngủ là Đức tự lấy mùng mền, chiếu gối ra phòng khách, tự chơi một mình cả buổi để mẹ nằm nghỉ", Phi Thanh Vân hạnh phúc kể.

Phi Thanh Vân và con trai bị mắc Covid 19 từ cuối tuần trước. Tuy nhiên, tới khi sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định hơn, cựu siêu mẫu mới chia sẻ thông tin với mọi người. Mới đây, Phi Thanh Vân livestream chia sẻ về cách chăm sóc bản thân trong thời gian điều trị Covid 19.

Cụ thể, trong livestream, Phi Thanh Vân nói: "Tuần rồi, Vân vui lắm vì vừa nhận xe hơi vừa nhận được vai diễn mới trong phim "Tết này em có chồng". Thứ 5 tuần trước, Vân vui và hạnh phúc vô cùng nhưng hôm trước chụp poster thì hôm sau Vân sốt. Vân mua bộ kit về test thì phát hiện dương tính Covid 19.

Vân chưa khỏi nhưng giờ có thể nói chuyện với mọi người rồi. Hai mẹ con Vân đều bệnh nhưng Tấn Đức ngoan lắm. 3 ngày đầu, bị Covid hành nên Vân rất mệt. Tấn Đức chăm sóc cho mẹ, lấy thuốc, lấy nước, lấy đồ ăn cho mẹ.

Vân bảo mẹ mệt, mẹ cần ngủ là Đức tự lấy mùng mền, chiếu gối ra phòng khách, tự mở ti-vi, tự chơi một mình cả buổi để mẹ nằm nghỉ. Có con ngoan, Vân rất hạnh phúc".

2 mẹ con mắc Covid 19, Phi Thanh Vân: Tấn Đức cũng bệnh mà chăm sóc cho mẹ-1

2 mẹ con Phi Thanh Vân đều mắc Covid 19.

Phi Thanh Vân cho biết, chị không làm phiền y tế phường mà nhờ dịch vụ của một bệnh viện đa khoa tư nhân, có bác sĩ riêng chăm sóc qua mạng 24/24h. Bệnh viện tới tận nhà xét nghiệm, đưa thuốc, bình ô-xy.

Phi Thanh Vân nói: "Vân không làm phiền y tế phường để lấy thuốc mà có bác sĩ chăm sóc riêng tại nhà cho nên chi phí rất cao. Tuy nhiên, mình được chăm sóc tốt hơn.

Anh trai Vân đang đi bệnh viện dã chiến, hỗ trợ người dân nên giao Vân cho bà chị dâu chăm sóc. Mấy ngày đầu, Vân bị đóng đờm ở cổ tới điêu đứng. Đau buốt cổ và ngực vì ho và khạc đờm.

Khi mình bị bệnh mình mới thương hơn những người đã mắc. Bị phổi, bị khó thở thật sự là rất kinh khủng. Một trong những bí quyết mà Vân hết bệnh nhanh là tin tưởng tuyệt đối vào bác sĩ. Vân đặt ra rất nhiều thắc mắc nhưng sau khi hiểu thì cứ theo lập trình của bác sĩ làm là thấy hiệu quả.

Vân ăn theo chế độ giàu rau xanh nhưng có một chút tinh bột để uống thuốc vì loại thuốc này rất cần bao tử no. Hiện tại, Vân đã hết sốt rồi.

Vân "khò họng" mỗi ngày cả chục lần và xịt nước muối biển sâu cho mũi để chống tắc nghẽn. Chỉ khi nào mệt lắm, Vân mới nằm còn không là đi qua đi lại, vận động nhẹ nhàng.

Vân không quá lệ thuộc vào bình ô-xy, chỉ khi nào khó thở quá mới dùng ô-xy, còn không là tập hít thở cho phổi khỏe hơn. Cùng với đó là uống thuốc, vệ sinh cá nhân, chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ.

Vân không ăn quá no, ăn nhiều trái cây như đu đủ và ổi để cung cấp thêm vitamin cho mình khỏe mạnh hơn. Hôm nay, sức khỏe Vân tiến triển tốt rồi. Vân cầu nguyện Phật mỗi ngày xin cho tai qua nạn khỏi. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, có tín thì sẽ vượt qua".

2 mẹ con mắc Covid 19, Phi Thanh Vân: Tấn Đức cũng bệnh mà chăm sóc cho mẹ-2

Phi Thanh Vân livestream chia sẻ cách vượt qua Covid 19.

Khi chia sẻ thông tin hai mẹ con mắc Covid 19 cũng như cách để ổn định sức khỏe mấy ngày qua, Phi Thanh Vân cho biết, chị mong mọi người không chủ quan, dù đã tiêm đủ 2 mũi.

"Hãy giữ gìn sinh mạng của mình vì nó rất quý giá. Trong giai đoạn miễn dịch cộng đồng này, khả năng mọi người bị là rất cao nên hãy chăm sóc mình thật tốt", Phi Thanh Vân nói.

Theo Pháp luật và bạn đọc


Phi Thanh Vân


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.